Is this is the right thing ?

63 1 0
                                    

hello ! :) hope that you like reading this story .. :)) LIKE , COMMENT , VOTE and BE INSPIRED ! ;)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

CHAPTER 1

 LOVELY'S POV

 Hi ! :) Im Lovely Mae Fries . :)) Im already 18 years old and Im 3rd year college studying in PUP sta.mesa ! :) and at that same time , Im a working student in Jollibee . :)

======

 HAAAYYYSS ! may pasok na naman ako sa jollibee ! :( wala na akong pahinga araw-araw nalang akong umaalis at hapon na nakakauwi ! :( ang dami ko pa ginagawa sa bahay !! hayyss .. makapunta na nga sa trabaho !!

 >>>WHILE WORKING<<<

 " here's your order ma'am . :) I receive 500 pesos , here's your change ma'am . :) THANK YOU MA'AM " hayy naku ! paulit ulit nalang yan ang sinasabi ko ! gusto ko ng SUMIIIIGGGGAAAAWWW ! bakit kase ang hirap-hirap ng buhay ! :/ sa ganda kong ito ?!!! nagtratrabaho ! psh -.-"

 *pak* = "  ayyy ! yan ! nalaglag tuloy yung ID ko ! :l " kinuha ko yun ID ko sa sahig at may bigla akong nakitang paa na tumayo sa harap ko aa tinapakan pa ang NAPAKA GANDA KONG ID ! :l  kinuha nito ID ko at parang nakikipaglaro kase tinatago a sa likod ng mga kamay niya !

 " hi miss "  sabi nung lalaki !! SO G R R R R ! ang yabang ! sino ba siya ?! -.-

" HOY ! sino kaba ! AKIN NA NGA YANG ID KO ??!!! nagtratrabaho ako aa ?! WAG KANG NANGIISTORBO MALIWANAG PO BA ?! AKIN NA YAN ! " inagaw ko ang ID ko at nag.walk-out ! grr ! nakakawala ng pois yung eksena ko kanina ! nakatingin sakin lahat ng tao ! XD

" LOVELY ! " sigaw nung tawak !

" oi ! bakit mo ako kilala ?? " pagkakagulat kong tanung ..

" nakita ko sa ID mo !! HAHAHAHA ! hayy naku , maganda ka nga pero medyo ta-- " di ko na siya pinatuloy ang sinasabi niya at sumigaw !! 

"  SIR ! WAG NIYO PONG SISIRAIN ARAW KO ! -___- waaaahhh ! " pasigaw ko talagang sinabi sa kanya at nagtinginan na naman lahat ng tao ! kakahiya na aa ? XD

nang bumalik na ako sa counter ... mamaya-maya ...

" ISA NGA PONG YELO , PANG PALAMIG NG ULO NIYO .. " sabi sakin nung customer ..

 SH*T ! yung lalaki na naman ng ubod ng yabang !!! GGGGGGGGGGGGGGGRRRRRRRRRRRRRRR !!

 " WALA ! " nakita ako ng manager at sabay bawi " sir .. :)) wala na po nun , di na po  available yun ! :)) WHATS YOUR ORDER ? " plastic kong ngiti na nanggigigil sa pagmumuka niya ! pero .. infairness aa ! gwapo siya ! xD

" ahmm .. order ko ? WALA ! :) " sabi niya ..

" ee ano ba ang pinila mo dito ??? " tanong ko ..

" ikaw .. :) " sinabi niya iyon at binigay niya sakin ang ID niya , at isang bracelet na napaka.halaga sakin nung gr.6 pa ako . :)

" A...A....ANT....ANTONIO DAGASAL ?? WAAAAAAAHHHHHHHHHH !!!!!! "

 FLASHBACK :

 " lovely .. this bracelet is a sign of our friendship and I assure you that magkikita at magkikita padin tayo . :)) " sabi sakin ni antonio .

" antonio .. this bracelet is a sign of our friendship and I assure you that I  will never forget you . :)) " sabi ko .

" lovely , mamimiss kita ! :( " sabi niya sakin ..

" ee bakit ba naman kase ikaw pupunta ng abroad ? :"( baka mamaya kalimutan mo na kase ako :( " sagot kong nagluluha ..

" basta aa ? PROMISE ko sayo , pag umuwi kami dito sa Pilipinas .. HAHANAPIN KITA ! and pag nahanap na kita , ipapakita ko lang sayo itong bracelet na to at ang ID ko . :( para naman matandaan mo ako in case na nakalimutan mo ako .. " sabi niya .. " I LOVE YOU ! :( " pahabol niya ..

BACK TO PRESENT :

 OO ! gr.6 palang ako may dalawa na akong manliligaw ! :)) pero marunong ako lumugar noh ? :P

 hinila ko si antonio sa labas at mahigpit ko siyang niyakap ! :) bukod kase sa manliligaw ko siya NOON , bestfriend ko din siya !!! :")

" sorry kung tinarayan kita kanina aa ? di kita kase naalala ee ? sorry talaga ! musta kana ?! HAHAHA ! ang pogi mo padin ! :) " sabi ko ..

"eto .. dito na ako titira ulit with my parents , aa .. ee .. kase ... haha ! hm .. kase namiss din namin tong Pilipinas !! yun !! yun yung sagot ko ! :) " parang nag-aalala niyang sinabi ..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~''

 pabitin muna aa ? :) gawin ko muna yung chapter two ! :) 

 enjoy lang kayo !

like , vote , comment and be inspired ! :)

Is this is the right thing ?Where stories live. Discover now