Chapter three

15 0 0
                                    

hi everyone ! nagustuhan niyo ba story ko ? ;") suggest lang kayo ! :) pwedeng pwede !!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

 ANTONIO'S POV

FLASHBACK :

" bro .. wag mo siyang aagawin sakin aa ? magkakapatayan tayo pag inagaw mo SIYA sakin ! oo ! seryoso ako diyan ! "  naalala ko yan nung sinabi sakin yan nung isa saming magbebestfriends na si LOUISE KARL HODGES :(

" oo bro ! promise ! di ko siya aagawin . " sabi ko sa kanya .

 pagkatapos naming magusap ni Louise ... tumakbo ako para umiyak ! :'(( ayaww ko ng magsinungaling ! ayaw ko ng magsinungaling sa bestfriend ko na walang kaalam-alam ! :'(( 

 habang nag.iiiyak ako dun sa tabi .. bigla kong nakita si sila rachel , angelica , alyssa , dianne at LOVELY na papunta sa akin !!

 " ANTONIO ! nasan si louise ? XD " nagtatawanang tanong saakin ng mga babae ..

" aa .. ee .. umuwi na siya ! sumakit tyan ee , natatae ata ! XD hahaha ! " nagpupumilit mag.joke para di halatang galing ako sa iyak .. MAMAYA NIYAN sabihin pa nila ay gr.6 palang ako nagiiyak na ako sa babae ! 

" ahmm .. girls , pwede ba kami muna ni lovely ? may paguusapan lang kami ? :) " sabi ko ..

umalis na sila at natira kami , " ahmm , Lovely .. aalis ako . :( sa abroad . :( " sabi ko ..

 " WHAT ?? alam ba nila ito ? , wait tawagin ko lang . " sabi niya na nagmamadali . 

" wag ! ahmm .. may importante akong ibibigay sayo . " sabi ko ..

 " lovely .. this bracelet is a sign of our friendship and I assure you that magkikita at magkikita padin tayo . :)) " sabi ko .

" ahmm . antonio , may ibibigay ako sa inyong lahat  dapat mamaya ! XD kaso sige bigay ko nalang ngayon .. " sabi ni lovely .

" antonio .. this bracelet is a sign of our friendship  and I assure you that I  will never forget you . :)) " sabi niya .

" lovely , mamimiss kita ! :( " sabi ko.

" ee bakit ba naman kase ikaw pupunta ng abroad ? :"( baka mamaya kalimutan mo na kase ako :( " sagot niyang nagluluha ..

" basta aa ? PROMISE ko sayo , pag umuwi kami dito sa Pilipinas .. HAHANAPIN KITA ! and pag nahanap na kita , ipapakita ko lang sayo itong bracelet na to at ang ID ko . :( para naman matandaan mo ako in case na nakalimutan mo ako .. " sabi ko .. " I LOVE YOU ! :( " sabay takbo at umiyak !! :'(

BACK TO PRESENT :

" aa , hehe .. antonio ! thank you sa surprise mo aa ? :)) pero .. bakit wala si Louise ? :D " tanung sakin na parangnagtataka ni lovely ..

 "aa , ee ... kase .. totoo niyan .......................... " di na ako nakapagsalita at buti nalang nakaramdam si dianne na parang may mali kaya biglang sumigaw ng " aa .. GUYS ! TARA ?? xD inuman tayo ! wuuuh !! " salamat naman at nagpasimple si dianne ..

 DIANNE'S POV

 hi , im dianne ! sa ppitong-magbebestfriends ako ang pinakabestfriend ni antonio !  :) and ako lagi ang pinagoopenan niya ng secret at kung ano man !

''''''''''''''''

 eto .. papunta na kami sa padis point ! XD nandito kami sa kotse ni antonio ! wuuuh ! yeah ! ang bilis men ! WUUUH ! xD haha ! actually , alam ko kung nasaan si louise at alam ko talaga na di talaga ininbita ni antonio si louise .. kase natatakot si anton na baka mahal padin ni louise si lovely .kaya ayun .. HAHAHA ! nakarating na kami sa padis at si anton ay patuloy pading nagpapacute kay lovely ! kung tititigan nga sila ang sweet ee . :)) 

papasok na kami sa padis at nagtataka kami kung bakit may kulang sa amin ??? NAWAWALA SI RACHEL ! nasaan na naman kaya yung babaitang yun ???

 tinext namin siya ng tinext , tinawagan namin siya ng tinawagan at hanggang sa nagtext kay angelica ..

 text message : " ahm guys ! pupuntahan ko lang si Louise sa Festival mall ! xD pinapunta ko siya dun ee , nakalimutan ata ni antonio na imbitahin si louise ee . geh ! party lang kayo diyan . "

nagulat ako ! di ko pwedeng sabihin kay anton kase baka magalit siya sakin ee , ayaw niya pa namang kasama si louise sa party .. NAKUUU PATAY !!

Is this is the right thing ?Where stories live. Discover now