Chapter 1 ; The day of introduction

64 17 3
                                    

Isa lang naman akong normal na tao kung.magmahal yung tipong sa simula nagkukunwaring di mo tipo ang isang tao , yung tanggi tanggi time pa , shy type , pag susungit pero ang alam ko nagmamahal lang ako.

Sa school habang nagpapakilala shy type pa ang peg ko wala pang ganong pumapansin sakin . . .

nakaupo ako nun sa right side ng teachers table sa 4th row , napansin ako ng sir namin sa sobra kong katahimikan.

" oh , ikaw lang ang tahimik ahhh ! , halos lahat nag iingay at nakikipag kilala pero ikaw napaka tahimik mo ahhh . " - sir jo .

Si sir. jo siya yunq co adviser na isa sa nag hahandle samin , oo gwapo siya hahah ! may dimples siya sa dalawang pisngi nia na mas lalong nag papagwapo sakanya siya yung magiging teacher namin sa ekon .

back to conversation with Sir. jo . . .

" ahhh , nakakahiya po kasi ehhh ! " - hiyang hiya kong sagot . . .

" okey ! nice metting you ??? " - pag tatanong ni sir

" maj villafuerte po "

" okey nice meeting you maj ! " - sabi ni sir

mga ilang minuto pumasok yung adviser namin na si maam jona na magiging teacher namin sa physics my favorite subject.

" Good morning class " - maam jona

" Good morning maam jona " - sabay sabay na pag bati namin sa aming advicer .

Kung sa itsura mo titignan si maam jona ito ang magiging description mo , masungit , maarte , mahirap mag pa exam , no but's ang motto , at bitter sa mga makukulit at maarte in short eve-ill hahah peace !.

Back to conversation with maam jona.

" sigurado ako katakot takot na pag-iisip kung sino at kung anobang ugali meron ako ! wag kayong mag alala mabait naman ako " sabay tawa nito sa harapan

kaba much kami doon ahhhh! hahaha . . .

" ngayon mag sisimula tayo sa pag papakilala , lets start at the back " - maam jona

gulat much ako dun ahhhh , jusco ako nauna ' haizt chakang teacher toh , hahaha !

hababg papalakad ako sa harap may naririnig akong nag tatawanan sa bandang kaliwa sa likod na mga lalaki.

" okey let us know your name and your talent " - maam jona

kinakabahan ako lalo na sa talent . . .

" hi fellow classmates im Maj Villafurte my talent is singing " mahinhin kong pagsasalita .

may tumayo naman na lalaki sa kaliwa sa 3rd row at nagsabi ng . . .

" singing pala huh geh sample ! " at kasabay noon ay malakas na pag tatawanan nilang mga magkakaibigan na parang nangaasar .

kumanta naman ako , yung isa sa favorite kong tinutugtog sa gitara ko yung Statue by lil eddie , ,

Im like a statue

stuck starring right at you

got me frozen in my tracks

so amaze how you take me back

wish you never time our love collapse

when the day is set and done

and a little light and your fast asleep my love

Im the luckiest person alive !!! . . .

palakpakan na may sabay na sigawan ang narinig ko, nakita ko na yung limang nag tatawanan sakin ay natahimik sa ginawa kong yun . . .

" okey , that's great , verry good " - maam jona

hanggang sa nagpakilala na din ang iba at sumunod na yung pinaka mayabang sa lahat si mister heartless . . .

hmmmmmft pero gwapo ehhhh , , haha ! ano ba majjjjj " mr. heartless yan " hahaha sabi ng left side ng utak ko haha . . .

" hi im Zar valentin , ang pinaka pogi sa lahat "

yabang naman nito ! hmmft . . .

" I play guitar , , and he sung the song intitled take a chance by luigi de avola "

kinikilig naman yung mga kaklase kong girls maliban sa 4 na magkakaibigan na nakilala ko na sina

celine" mayaman na maganda pero may pagka maarte "

ward "masayahin at mejo mapang asar "

tine " isa sa pinaka sikat sa apat dahil matalino ito , cream of the crop kung baga "

at fritz " siya naman ang pinaka mabait sakanilang apat , mahinhin na babae na kinaiinlaban ng mga lalaki sa campus "

" yuck ! , why theres so over flirting with him , his not that kinda ' handsome ! eeeewww . . . " - celine

sabay tawa ng mga ito . . .

" by the way im tine i like you huh ! you sung really great ! . . . " - tine

" thanks " - sagot ko naman dito .

" friends ??? " - pagtatanong ni fritz at ward sakin .

" okey accepted " sagot ko naman . . .

.

Undying loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon