CHAPTER 6

0 0 0
                                    

SPENCER

Spencer's POV

Isang nakakabinging katahimikan ang bumalot sa loob ng kotse ko simula nung pinasakay ko si Christina.Nakatuon lang ang aking mata sa daan ng magstop light ay nilingon ko siya,"Saan ba bahay mo at ihahatid nakita doon.",tanong ko sakanya only to find out na tulog na pala ito.Napatulala ako dahil ang ganda niya parin kahit nakatulog.Kung di pa bumusina yung sasakyan sa likod ko baka di ko patinigi-Wala.

***
Pagdating sa condo ko binuhat ko na siya.Maraming nakatingin saamin paki ko ba sakanila? Dirediretso lang yung lakad ko sumakay na agad ako sa elevator."Bakit ba kasi naglasing ka hindi mo naman pala kaya?",tanong ko sa natutulog na si Christina."Hmmm..",ungol niya at humawak sa leeg ko."Sh*t Christina.",Nang bumukas ang elevator ay agad naman akong lumabas at nagmamadaling pumasok sa condo ko.Pumasok ako sa kwarto ko at dahan dahan ko siya inihiga sa kama."Hmmm.",ungol niya na parang ayaw pa bumitaw sa pagkakahawak sa leeg ko.Dahan dahan ko naman itong inalis.Nakahinga naman ako ng maluwag.Lumabas ako ng condo at pagkakataon nga naman may nakita akong maid kaya pinakiusapan ko siyang bihisan si Chris kasi basang basa na sya ng pawis.Kinuha ko yung cellphone niya at naghanap ng taong matatawagan sa contacts niya.Potato Fries? Vampire Bae? What the fck? May boyfriend na si Chris?

***

Nakaupo lang ako sa couch dito sa living room habang hinihintay na lumabas yung maid tinatry ko na mang icontact yung Vampire Bae at Potato Fries na nasa contacts niya ng biglang lumabas na yung maid."Okay na po sir." ,sabi nung maid paglapit niya saakin."Salamat.",sabi ko sabay bigay sakanya ng pera.Lumabas naman siya agad at pumunta na ako sa kwarto kong nasaan si Chris.She is wearing my white long sleeves at boxers.She moved to the side showing her flawless legs to me unconsciously fck agad ko namang nilagay ang comforter sa kanya at lumabas na ng kwarto.

I contacted the french fries na nasa contacts niya and this time sinagot na."Hello Chris?! Where are you? Nandito na ako sa condo mo akala ko nandito ka na? Sht." salubong agad saakin ng french fries na yun.Mukhang ito yung kasama niya kanina,mukhang frustrated talaga."Next time dont leave her alone when she's drunk.This is Spencer she is here at my condo unit"

"Nako patay! Lagot ako nito! Saan condo unit mo? kukunin ko na lang siya diyan.She'll freak out knowing she is with a stranger!"

"Im not a stranger but I know she'll freak out." sinabi ko nalang sakanya ang kung saan condo unit ko.But what a coincidence? she actually lives next door.

Maya maya ay may kumatok na kaya tumayo na ko para buksan.Ngumiti siya ng alanganin "Where is she?"
"Nasa kwarto." Tumalikod na ko at sumunod naman siya saakin

Nasa loob na siya at nandito lang ako sa may pintuan.Gigisingin na sana na niya ng pigilan ko siya."Bubuhatin ko nalang siya,huwag mo ng gisingin" Napatango lang ito at pumunta sa sulok para bigyan ako ng daan.

Vianna's POV

Hindi ko alam kung paano ako nakabalik dito ulit sa condo ni Chris ng hindi umiimik at nakasunod lang sa childhood sweetheart ni Chris na binubuhat siya.And come to think of it hindi na suot ni Chris ang suot niya kanina! Ngayon nakatingin nalang ako sa natutulog na si Chris.Nakaalis narin yung ubod ng gwapo niyang sweetheart at binigay pa yung mga damit ni Chris saakin.Gusto ko talagang sampalin ngayon si Chris at tumili ng pagkalakas lakas pero ang himbing ng tulog at nagalit na kanina yung sweetheart niyang sasampalin ko na sana siya para magising at binuhat pa talaga para hindi lang maistorbo ang tulog ng bruhang to! Nakoooo mukhang magkakalove life na ang bruha kong kaibigan atlast!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 13, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon