Chapter 1: First Meet

8 0 0
                                    

(April's POV)

"April, pakibili nga ng Tang Orange Juice sa tindahan"
Di ko alam kung bakit busy si kuya Yohan. He baked cookies and banana cake. Tapos ngayon, pinapabili niya ako ng juice? Ano kayang meron? :/

Bumili nalang ako ng orange juice kina ate Linda. After buying, three boys approached me.
Kyaaa! Ang gwapo nila!

"Excuse me, kilala mo ba si Yohan Dave Ramirez??" Tanong nung guy na naka v-neck polo shirt na black and white stripes and naka maong pants.

Hey, that's my kuya! :O
"Ahmm, yes. Actually, kuya ko siya" i nodded and smiled at them.
"Ahhh, ikaw pala si April Denise??" Biglang tanong nung guy na naka plain white t shirt with matching jacket na black at naka maong pants.

"Yup!" I answered cheerfully.
"May practice kami ngayon, pwede bang sumama? Dun naman din yung pupuntahan namin eh!" A guy with black shirt and a cap said.

I nodded and sumunod lang sila sakin.
"Uyyy bro!" Nag fist bump silang lahat nung nakita na nila si kuya.
"Ito pala kapatid mo? Ganda ah! Sexy pa!" tse! Walang hiya!

"Shut up bro! Wag mong pag pantasyahan yang sis ko! Makakatikim ka talaga sakin!" Kuya shouted.

bleehhh! Beh! Butinga! Haha!
"Ryan"
"Matthew"
"Liam nga pala"

Yay! Kilala ko na sila.
Masaya silang kasama. Well, yep, annoying sometimes.

"April, gumawa ka muna ng juice. Ilagay mo sa tray yung mga pagkain ha. Ipe-prepare ko lang yung studio" sabi ni kuya at pumunta na sa taas.

Wala si yaya o kaya si mom or si dad. Si yaya day off, sina mama at papa nasa England.
Wala tuloy akong kausap. I pouted.

"Ang kyott mo!!" Biglang sigaw ni Matt.
Hala! Nasa harap na pala sila?!
Kyaaaaa! Nakita nila akong mag pout. Hindi ako sanay na may nakatingin sakin habang na papout.

KYAHHHHHH!!
"Guys, tara na!" sigaw ni kuya.
Ayun, pumunta na sila sa taas.

Bago sila umakyat, Ryan whispered something sakin.

"Matthew is right, your cute. Good thing I controlled myself, or else I will kiss you"

Kyaaahhh! Hindi nga yun drama!
Bwiset! Kyyyaaaaahhh! Di ako maka get over noh?!

"Matthew is right, your cute. Good thing I controlled myself, or else I will kiss you"

"Matthew is right, your cute. Good thing I controlled myself, or else I will kiss you"

"Matthew is right, your cute. Good thing I controlled myself, or else I will kiss you"

Bwiset! Ume-echo yung pinagsasabi niya sa utak ko.
Pumunta na ako sa taas para ilagay yung pagkain nila sa table.

"Ano kanta niyo kuya??" Tanong ko.
Bwiset. Pa smile smile pa si Ryan.
Langya.

"I Need U ng BTS. Uyy, kpop fan ka diba sis?? Magugustuhan mo talaga to, magaling kaming sumayaw lahat"
Edi kayo na. Kayo na ang magaling.
Jokelang. Magaling talaga yan sumayaw si kuya.

(Try niyong i-watch, I Need U by BTS)

Si kuya si Jimin, si Ryan si Jungkook at Jin, si Liam si V at Suga, tapos si Matthew si Rapmon and J-Hope.

Kyaaahhh! Tapos na silang sumayaw.
Pinalakpakan ko sila! Ang galing nila.

Idol ko na sila! Yieeee!
"Galing namin noh??" Tanong ni Liam.
Magaling nga, self conceited lang.

"Edi kayo na magaling. Pero sa totoo lang, yup. Magaling kayo" compliment ko.
"We already na. We are talented. Gwapo rin" -Ryan
Whooossshhh! ang hangin, GRABE! SELF CONCEITED. Yan ang made-describe ko sakanila.

The MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon