chapter 2: The Meeting

134 0 0
                                    

ATHENA'S POV

*Bbbbbbrrrrrrrrtttttttttttt*

nag vibrate yung phone ko,tiningnan ko ito at binasa

sender:Ms.Gera

I would like to inform you that you need to go to the school ASAP ,for the top 20 students.

hindi na ako nagpaligoyligoy pa at pinuntahan ko agad sa school

*Sa School*

Nandito ako ngayon sa school namin nagtipon-tipon kahit rest day namin dahil pinapapunta kami neh Ms.Gera para sa mga top 20 dito sa school namin na kung tawagin ay Jeongsun High School nandito ang mga selected na students na mga matatalino.

nakita ko agad yung mga kabarkada ko or kung tawagin my best friends,nag tipon tipon sila ako nalang yata ang kulang sa kanila,

ito ang mga kaberkz ko si carm,john,eugine,glend,harniel,jon,ceas,marivi,shandy,honey at ang papalhubs ko na c francis ito yung mga grupo ko na tinuring ko na KAPATID dahil sa closeness namin ,at di lng closeness dahil nagtutulongan kami every problems that we had.

lumapit na ako sa kanila

"hi guys,"bati ko sa kanila.

"hey athena,kamusta na kayo neh francis" dire diretsong tanong ni marivi

ito naman c marivi kinikilig lang!?kilig much talaga huh, eh kung makatanong sa amin tungkol kay francis wagas.

"ayon mabuti naman,hindi paba dumadating?.

" hindi pa nga ehh.. ehh parati namn late yun."sabi neh honey

"ano kaba sis. masanay kana sa juwa mo na punctual kunuhay hahaha "sabi ni marivi nah tumawa at tumawa nadin yung iba.

ito kasi si marivi,carm at ako, higit pa sa best friend ang turing namin para nadin kaming kapatid dahil sa ganda namin at talino hahaha...

" sige magtawanan kayo isusumbong ko kayo kay francis kapag dumating" pagbabanta ko sakanila

ganito talaga ka close kung pag aasaran parang wagas talaga pero hindi naman nagsasakitan.

"oh ayun napala siya ehh,,"sabi neh glend na bestfriend ko na may pag ka gayish heehe

nakaturo pa yung nguso niya sa gate.

pagtingin ko nakita ko talaga siya naka shades,ohhh lala ang pogi talaga nang boyfriend ko.

"athena, bakamatunaw yang boyfriend mo,baka mawala," sabi namn neh eugine na joker sa grupo.

"hindi nga"sabi ko sabay hampas sa likod niya.

"aray ahhhh! ang shakit nang likod ko napaka brutal mo talaga"sabi na eugine na nagpabatabata nang boses.

hahahahaha natawa nalang ako sa reaction niya parang bata talaga na parang ninakawan nang lollipop hhahahaha mahal ko talaga tong grupo ko.

Lumapit nadin c francis dito para sumali ,paglapit niya dito niyakap niya ako sa likod at kinis sa forehead.

ako nayata ang pinakamasayang tao dito sa mundo kung tutuosin dahil may francis ako na maalagain at mapagmahal at higit sa lahat totoo sa akin.

EUGINE'S POV

ayun nakatanggap ako nang batok galing kay athena kaya sumakit ang likod ko..

lumapit na si francis sa amin at sabay appear,, ganyan talaga kami kapag nagkikita mag aappear kundi appear mag batokay kasi mahal ko ang best friend ko hindi ako bakla noh sadya mahal ko lang ang bestfriend ko.

Death Bell( ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon