II

29 1 0
                                    

"Oh shit nasaan na yun?"

Kanina pa ako gising kanina ko pa din hinahanap yun. Napaka ulyanin ko naman nasaan ko ba nalagay yun. Pakshet naman oh!

"Anak gising na!"

Kanina pa ako kinakatok ni Mommy pero di ko sya pinapansin mas importante makita ko yun eh. Paano na ako mabubuhay pag wala yun. Buong buhay ko na yun.

Hinanap ko sa bawat sulok ng kwarto ko pero wala
Sa closet, sa bathroom wala pati sa desk ko.

Nasaan na ba kasi yun. "Anak ano bang ingay yan lumabas ka na nga dyan."

Kanina pa katok ng katok si Mommy binuksan ko na ang pinto at inayos ko na lahat ng kinalat ko.

"May problema ba Eriane Jelin Torres umamin ka?"

Ayoko sabihin kay Mommy baka mag wala din yun hays.

"Wala Mommy kasi yung ... yung irereport ko mamaya mukhang naiwan ko sa room namin"

Im so sorry mommy di ko gusto mag sinungaling,

Tinap nya ang shoulder at niyakap ng napakahigpit.
At kiniss nya ako sa forehead. "Goodluck sa report mo baby"

"Mommy naman eh. Pinapakilig moko ang aga aga pa eh."

Binatukan nya at sabay hinila pababa. Sabay saby na kami kumain wala pa si Daddy palagi naman wala yun ano ba pinagbago ts! Si Jackson maaga na naman pumasok si Kuya kaya
Kami nalang ni Mommy at Frances laing magkakasama kumain twing umaga.

"Ate, teacher mo daw si Sir Oishiwa? Ang swerte mo ate."

Ekk napakachismosa talaga ng bata na to. Tinitigan ko nalang sya kasi naman eh, dahil siguro sakanya kaya nawala ko yun e.

Nakatingin lang sakin si Mommy sakin mukhang naghihintay ata ng isasagot ko ah. Nako naman baka isipin na naman nun nagkakagusto na ako.

"Mommy kung ano man iniisip mo hindi yan mangyayari."

"Anak naman eh. Kailan mo ba balak magkaroon ng kasintahan baka naman ako pa mag aalaga sayo pagtanda mo ah."

Talaga naman tong nanay ko. Kung anu ano iniisip

"Mommy naman mas gugustuhin ko pa yun aalagaan kita till death."

Biglang nag ring telepono namin. Agad agad ako tumayo baka kasi si daddy yun.

Hello po?

[Eri?]

Sino to?

[Eri nandito ako sa harap ng bahay nyo]

Huh?

[James to bilisan mo na.]

Anube aga aga naman ng sundo ko.
Ano na naman ba yang naiisip nya.

"Frances una na ako ah,"

Kinuha ko na ang gamit ko at nag beso na kela Mommy at Frances. Agad agad ako lumabas ng bahay baka kasi kung ano isipin ni Mommy pag nakita nya si James eh. Baka isipin nya nagde date kami.

Hinanap ko si James pero wala naman sya napakalaking paasa naman nito.

"Pst!"

Aga aga may manyak na taragis this! Hayuf kasi nasan na ba sya?

"Pst! Panget!"

Punyeta talaga to. Kanina pa ako nakatayo dito sa kanto at kanina pa pala ako pinagmamasdan nitong unggoy na to eh.

"Sarap ba paasahin?"

"Nyeta ka James masakit umasa. Tara na nga baka ma late pa tayo."

Nag simula na ako maglakad samantala tong panget na to nakatulala parin habang pinagmamasdan ako mag lakad,

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 09, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Teacher And ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon