Hi guys sana po suportahan nyo ang story na ito at by the way picture of Mica Ferrer sa side ⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩⏩
ENJOY READING!!😁😁😁😁😁😁
Mica's POV:
Nagbabasa ako habang nag lalakad pauwi sa bahay. Galing kasi ako sa school, nagpaenroll kasi ako. Grade 11 na nga pala ako at nag aaral ako sa Clarkson University.Habang nakafocus ako sa binabasa ko ay may nakabungguan akong isang lalaki at sa kasamaang palad ay natumba pa ako at nabitawan ko ang binabasa kong libro.
"ARAY!!!, ano ba yan kuya mag-ingat ka nga sa susunod!"bulyaw ko sa lalaking nakabunggo sa akin na dahilan kung bakit ako natumba.
Sino ba namang hindi matutumba kung ang nakabungguan mo isang machete na akala mo inukit sa kahoy ang kakisigan at mukhang anghel sa kagwapuhan. Gosh ang gwapo naman nito."Paharang-harang ka kasi kaya hindi ko na kasalanan yun, sa daan kasi nagbabasa eh tapos ako pa sinisi."sabi nya sa akin na naiinis.
Hala ka sya pa may ganang mainis eh ako nga itong nasaktan, ang gwapo nga suplado naman.
"Hoy kuya ikaw pa may ganang mainis eh no, eh kung tulungan mo nalang akong makatayo dito para tapos na usapan."medyo inis na din ako kasi di manlang sya nagkusang tulungan akong makatayo kailangan pang sabihan, nako napaka gentleman talaga.
"Kasi naman eh tatangatanga kasi eh"sabi nito habang tinutulungan akong makatayo"oh ayan, aalis na ako"sabi nito na naiinis sabay talikod sa akin.
"Abat, wala ka talagang balak mag sorry eh no"sabi ko na tatalikod na rin sana ng bigla itong nagsalita.
"Ako pa talaga ang dapat mag sorry eh ikaw nga nakabangga sa akin!"bulyaw nito sa akin.
Aba loko to ah ako na nga ang nasaktan tapos kung makaasta sya akala mo sya yung natumba.
"Excuse me, hindi lang PO ako yung may kasalan dito dahil hindi naman tayo magkakabungguan kung nakatingin ka rin sa dinadaanan mo, kaya wag mong isisi sa akin lahat ok"mahaba kong paliwanag sa kanya na may malumanay na pananalita.
"Bahala ka sa buhay mo"sabi nito ng walang emosyon"Ay SHIT! Late na ako sa pupuntahan ko."dugtong pa nya ng bahagyang napating sa kanyang wrist watch.
Ay taray ang ng watch nya pang mayaman G SHOCK pa talaga mayaman siguro tong tukmol na to.
Tumalikod na ako dahil alam kong walang patutunguhan ang pag uusap namin pero nung naka ilang hakbang na ako ay bigla pa itong nagsalita.
"Kapag hindi ako nakaabot sa pupuntahan ko lagot ka sakin tandaanan mo yan, di pa tayo tapos engot magkikita pa tayo."sabi nya sakin ng medyo galit halata sa paraan ng pananalita nya at walanghiya tong lalaking to ah tinawag pa akong engot.
"Hoy wala kang karapatan para tawagin akong engo-"napatigil ako ng paglingon ko ay wala na yung lakiking daig pa ang babae kung makapag sungit. Ay bahala na nga sya sa buhay nya hindi ko naman sya kilala eh .
Tinuloy ko na lang ang lalakad papunta sa bahay at nagugutom na rin ako.
Bahay namin➡➡➡➡🏰 charot lang hahaha!!
➿➿➿➿➿
Pagdating ko sa bahay ay 6:30 na at naabutan ko si mama na naghahanda na ng pagkain.Dalawa na lang pala kami ni mama sa bahay kasi namatay na si papa sa isang car accident noong 8 years old palang ako kaya si mama na ang tumayong nanay/tatay sa akin only child lang din kasi ako.
Pero tanggap na namin ni mama yun kaya masaya kami kung nasaan man si papa ngayon.
"Oh anak kumain na tayo sakto lang ang dating mo"nakangiting anyaya sa akin ni mama. Ang ganda talaga ng mama ko kaya hindi imposibleng magkaroon ito uli ng asawa ok lang naman sakin.
"Sige po ma bihis lang ako"sagot ko kay mama na nakangiti nawala tuloy pagkabadtrip ko.
Pagtapos kong magbihis ay kumain na kami ni mama at sabi nya sya na daw ang maghuhugas kaya umakyat na lang ako sa kwarto at matutulog na ako. Ayoko kasing nagpupuyat.
➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿ ➿➿➿
Sana magustuhan nyo !!!😄❤😄❤😄
BINABASA MO ANG
Enemy to Lover
Teen FictionNagsimula sa di magandang pagkikita at nauwi sa pagiging magkakaaway pero paano kung marealize nila na mahal pala nila ang isa't isa. Ano kayang kahihinatnan ng kanilang walang katapusang pag-aaway ? Ano ang kayang gawin ng pag-ibig para sa kanilang...