Kim đồng hồ trên tÆ°á»ng chỉ còn ba phút nữa sẽ cán Ä‘Ãch 12 giá». Mắt của các cảnh sát đứng gác sáu cá»a ra và o cÅ©ng liếc đồng hồ không ngừng. Thanh tra Tamagawa nhắc nhở:
- Còn ba phút nữa thôi, không được chủ quan!
- Rõ! Tất cả đồng thanh.
Äám há»c sinh trong há»™i trÆ°á»ng nÃn thở nhìn kim giây của đồng hồ Ä‘á»u đặn nhÃch. Chúng cà ng ngà y cà ng đứng sát và o và nắm tay nhau tháºt chặt. Shinichi thấy Ran nãy giá» cứ ngó quanh bèn há»i:
- Ran, cáºu sao thế? Ran không trả lá»i.
- Cáºu đừng lo, tá»› không để chuyện gì xảy ra đâu.
- Ừ... Nhưng tớ lo quá, không biết Sonoko giỠthế nà o...
- Giá» chúng ta phải táºp trung ngăn vụ án thứ ba đã. Sau đó tá»› sẽ tìm cách cứu Sonoko ngay.
- Ừ. - Ran gáºt đầu.
Trong lúc hai ngÆ°á»i nói chuyện, kim giây vẫn không ngừng di chuyển.
Trên sảnh, ông Kogoro đứng trÆ°á»›c cầu thang cuốn dẫn xuống há»™i trÆ°á»ng, mắt nhìn chằm chằm đồng hồ trên tay.
- Còn hai phút nữa thôi. Nà o, kẻ bắt cóc, ngÆ°Æ¡i có giá»i thì xuất hiện Ä‘i. Thám tá» lừng danh Mori Kogoro nà y quyết bắt ngÆ°Æ¡i tại tráºn! - Ông liếc nhìn cầu thang.
Ông Azuma, anh Minamida và cô Nishida cÅ©ng chăm chú nhìn thang cuốn, nhÆ°ng há» bá»—ng nghe tiếng Ä‘iện thoại rung bần báºt. Ông Azuma rút Ä‘iện thoại ra, cáu kỉnh:
- Hừm, đúng lúc quan trá»ng thì...! A! Tôi nhá»› rồi. Tôi xin lá»—i. Vâng, tôi sẽ tá»›i ngay. Nét mặt ông Azuma thay đổi khi nghe Ä‘iện thoại. Ông liên tục xin lá»—i rồi má»›i cúp máy.
- Minamida, hôm nay chúng ta có hẹn với ông Kaieda đấy!
- A! - Anh Minamida nhá»› ra.
- Chúng tôi có việc nên xin phép trÆ°á»›c... - Hai ngÆ°á»i cúi đầu chà o rồi chạy Ä‘i.
- Hừm, hai ngÆ°á»i nà y coi công việc quan trá»ng hÆ¡n mạng ngÆ°á»i kia à ? Cô có thấy quá đáng không? - Ông Kogoro bá»±c bá»™i nói vá»›i cô Nishida, nhÆ°ng cô chỉ lÆ¡ đãng gáºt đầu: "Vâng", mắt vẫn nhìn chằm chằm thang cuốn kéo xuống hầm vá»›i vẻ lo lắng.
Chỉ còn năm giây nữa là đồng hồ Ä‘iểm đúng 12 giá». Các thầy cô và há»c sinh Ä‘á»u căng thẳng tá»™t Ä‘á»™. Ran vô thức nắm lấy tay Shinichi đứng cạnh mình, nhÆ°ng cáºu thì Ä‘ang nhìn chằm chằm cánh cá»a có chữ "Phòng nghỉ". Kim giây nhÃch má»™t, hai lần, rồi cuối cùng chỉ đúng 12 giá» trÆ°a. Sá»± căng thẳng đã lên đến đỉnh Ä‘iểm.
Äèn vụt tắt.
Trong bóng tối, há»c sinh bắt đầu hoảng loạn. Shinichi quát to:
- Không sao đâu mà ! Các cáºu bình tÄ©nh lại Ä‘i!
- Sao tá»± nhiên đèn lại tắt hả? - Thanh tra Tamagawa giáºn dữ.
- Không rõ nguyên nhân vì sao... - Tiếng má»™t ngÆ°á»i Ä‘Ã n ông có lẽ là cảnh sát vang lên trong bóng tối vẻ xin lá»—i.
- Mau sá»a Ä‘iện Ä‘i!
- Rõ! Äá»™i dÆ°á»›i hầm đây. Chúng tôi bị mất Ä‘iện. Mau cho ngÆ°á»i sá»a!
BẠN ĐANG ĐỌC
Lá thư thách đấu gửi Kudo Shinichi
Misterio / SuspensoMột lá thư thách đấu bí ẩn được gửi tới cậu thám tử học trò nổi tiếng với khả năng phá những vụ án phức tạp! Hung thủ viết rằng: "Ta sẽ bắt cóc một học sinh của trường Teitan trong buổi dã ngoại mà ngươi sẽ tham gia. Nếu ngươi bảo vệ được nó, coi nh...