Những ngày vui tươi

1.7K 53 6
                                    

Bắt đầu ngày thứ 2 dã ngoại . Các cung hoàng đạo tự hỏi xem mình phải sống ra sao đây ? Các cung hoàng đạo còn nghĩ : " Mình là những nhân vật chính trong truyện Quái chiêu học đường mà ! Mình mà chết đói là sẽ bị fan ném đá , gạch , bom , tạ thì chết luôn ."
Cự Giải tới gần một cây táo , nói :
- Hay chúng ta làm những cái bánh táo thật to đi . Tớ có nguyên liệu nè ! Hôm trước tớ mới đi siêu thị mà . Chúng ta không phải lo đâu .
- Ừm . Tớ không đem nguyên liệu nhưng tớ có muỗng , thìa , dĩa đấy ! Chúng ta có thể ăn được mà không phải bốc tay . Có thể chúng ta sẽ làm được 1 cái bánh vừa to lại ngon luôn đấy ! Nhưng nó chỉ làm được khi chúng ta cùng hợp sức lại đấy !
- OK . Không thành vấn đề !
Nhân Mã nhảy tót lên cây , gọi Song Tử bê cái chậu của Song Ngư sang , rồi ném những quả táo vào xô và nói :
- Thối . Sạch . Sạch . Sạch . Thối . Thối . Khá được . Sạch . Thối . ...
Nhân Mã lựa cho đầy chậu rồi nhảy xuống . Có ai ngờ đâu , chỗ hạ cánh không phải là cỏ mà là đầu của Song Tử ! Song Tử ngã lăn quay ra đất , rớt cái chậu ra , táo rơi xuống đất theo . Bẩn hết táo rồi , kiếm đâu táo mà làm đây ?
- Thôi , các cậu ngồi dậy đi . Mình sẽ giúp các cậu rửa táo mà ! - Thiên Bình nói .
Ma Kết và Thiên Yết chỉ lặng lẽ nhìn . Một lúc sau , 2 cụ làm được mấy cái rổ làm bằng tre . Cũng không tệ đâu nha !
Bạch Dương nhìn mấy quả táo bẩn , hét toáng lên :
- Ối , dơ quá đi thôi ! Ai đem giúp tớ quả táo này đi đi !
- Đây là táo của Newton nên không bỏ đi được . Thì làm sao ? - Nhân Mã doạ Bạch Dương .
  Cuối cùng , Cự Giải mang một cái đĩa ra , đặt bột bánh vào để nặn bánh . Cự Giải từ từ nặn bánh .
  - Giải ơi Giải ! Tớ rửa xong táo rồi nè ! Tớ đem sang cho cậu nhé ! - Thiên Bình nói .
  Thiên Bình vội vã mang táo sang cho Cự Giải . Thiên Bình trót làm rớt mấy quả táo xuống đất . Kim Ngưu chạy tới , hi sinh sượt người xuống đất để đỡ những trái táo sạch .
  - Kìa Kim Ngưu ! Áo cậu bẩn hết rồi ! - Thiên Bình nói .
  - Không sao đâu mà ! Làm thế này cậu sẽ không phải rửa lại nữa ! - Kim Ngưu trả lời .
  Nhưng mà cúi xuống đi nàng ! Nàng bảo vậy nhưng nàng có bắt được quả nào đâu hả giời !
  Kim Ngưu chẳng biết gì cứ chạy sang hồ để thay quần áo và giặt quần áo . Thiên Bình ngẩn người , chỉ nghĩ mình lại phải rửa táo rồi !
- Ai cần giặt quần áo gửi hết cho Kim Ngưu nhé ! Bởi tớ thấy có cái giếng khá to ở đây nè !
Cả một đống quần áo siêu lớn đè lên người Kim Ngưu . Kim Ngưu mãi mới thò đâu lên , kêu loạn lên :
- Tớ có bảo là cả lớp cùng đưa đâu ! Oan cho tui !
Cô Aswang đang vắt nước cam . Cô liền liếc qua Kim Ngưu , bảo :
- Em vừa mới bảo " Ai cần giặt quần áo gửi hết cho Kim Ngưu " mà ! Em nói em phải làm thôi !
  Kim Ngưu chỉ cúi đầu xuống , nghe lời cô giáo dặn và cố gắng giặt hết đống quần áo khổng lồ kia .
  Sư Tử bị cô giáo bắt phải thu mấy cái lều bự và nặng kia lại . Sau đó còn phải xếp thảm , thìa , đĩa , dao ra cho mọi người .
  Trong thời gian đó , Cự Giải đã làm xong 11 cái bánh táo siêu lớn ! Còn mỗi 1 cái nữa thôi ! Cố lên !
  1 lúc sau
  Cự Giải đã hoàn thành nhiệm vụ . Xử Nữ mang những cái bánh táo ngon ngon , thơm thơm ra làm cả lớp phải bái phục .
  Cự Giải nói Bạch Dương , Bảo Bình , Song Ngư có thể ăn thử đầu tiên . Ai cũng kêu ngon . Đến lượt những người còn lại , nhưng mọi người đều khen ngon . Mọi người đều bảo Cự Giải đều giỏi trong việc nấu nướng mà !
  - Không có gì đáng nể lắm đâu . Tất cả đều là công sức của mọi người mà !- Cự Giải lên tiếng .
  Mọi người đều nhìn nhau mà cười . Sau đó Song Ngư đem một đĩa dưa hấu ra , bảo rằng cô Aswang đã bổ ra cho mọi người đây .
  Mọi người đều vui vẻ chơi đùa , kể cả cô Aswang . Ai cũng cười tươi . Tiếng cười vang vọng quanh núi .
  Tới tối
  - Hay ta nướng kẹo dẻo ăn nhé !- Thiên Bình vui vẻ nói .
  - Được thôi . Mình giỏi vụ này lắm !- Bảo Bình nói .
  Cô Aswang tung lên một gói kẹo dẻo . Nhân Mã bắt lấy chuyền cho Bảo Bình . Sư Tử cơ bắp tạo lửa lớn , sáng rực một đêm tối .
  Bảo Bình xiên kẹo dẻo vào que , nướng . Được một lúc , Bảo Bình mới kêu lên :
  - Aquarius xinh đẹp đã làm xong . Mời mọi người ăn !
  Mọi người ăn cũng chẳng có ý kiến gì . Ăn xong , cô bảo lấy lều ra để đi ngủ . Cả lớp cùng lấy lều ra , dựng thẳng lên .
  - Á !
  Song Ngư làm rớt cái lều xuống giếng . Cự Giải nói :
  - Cậu có thể ngủ chung với tớ cũng được . Cậu đừng có khóc nhé !
  Song Ngư gạt nước mắt , cười tươi chạy vào lều với Cự Giải . Mọi người chúc ngủ ngon nhau .
  Các ngày đều trôi qua như vậy . Đến giờ về , các cung hoàng đạo đều lưu luyến tạm biệt nơi đầy ắp kỉ niệm của cả lớp . Vậy là cả lớp lại quay về với thời học hành vất vả . Cả lớp đều chẳng muốn rời xa khỏi dãy núi này vì nếu về sẽ chẳng được chơi vui mà là học !!! Cả lớp lại quay về nhà với cuộc sống thường ngày .
  Hết chương 5 .
  Mọi người nhớ đừng quên đọc chương 6 nhé ! Bye !
 

[ 12 cung hoàng đạo ] Quái chiêu học đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ