CHAPTER 8
“Ma, ba’t gising pa kayo” tanong ko
“Hinintay talaga kita… may importante akong sasabihin sayo, maupo ka muna” sabi ni mama
“Ano po yun??” tanong ko
“Anak, tumawag ang papa mo kanina.. sabi niya pupunta daw tayo sa US doon kana mag-aaral.... may nahanap na siyang bahay doon at bagong school mo..” sabi ni mama.. grabe.. nakakagulat
“h-ha.. ano po?? Kalian po tayo aalis??” tanong ko…0___0
“Bukas ng Umaga, 9:30” sabi ni mama…. Ha?? Bukas kaagad.. hindi rin pala excited
“Ha?? Bukas po kaagad” sabi ko
“OO naihanda na yung ticket natin” sabi ni mama…… siguro paraan narin to para makalimutan ko na si Kurt at mawala na siya sa buhay at puso ko.. sawang sawa na ako.. sawans sawa ng masaktan… Pumayag ako sa Desisyon nila… pero bago ako umalis bukas kailangan kong sabihin kay Kurt ang nararamdaman ko at kailangan kong makausap si miles bukas ng morning… ittxt ko nalang siya….
Gumawa na ako ng sulat para kay Kurt, ipapabigay ko nalang kay Miles bukas… magliligpit na rin ako ng gamit…Mabuti ng hindi kami magkita bago ako umalis… masakit pa rin…
Kinabukasan..
Tinext ko agad si Miles pagka gising ko….
To: Miles Besttie
Miles, magbihis ka may pupuntahan tayo.. Importante ito.. lab you besttie.. Muah muah..
Nae-send ko na at nagreply siya ng Ok…. Pumunta na ako sa aking kaharian este Cr.. mamimiss ko to superr..
Pagkatapos ko.. ay bumaba na agad ako para pumunta sa bahay nila….
“Tok, tok” sabi ko.. sabay binuksan niya kaagad ang pinto
“Hoy.. babaeta, ano bang importante yun.. at ang aga aga pa” sabi niya na medyo naka kunot ang noo
“Basta??”sabi ko sabay niyakap ko siya… mamimiss ko talaga siya ng sobra sobra…..
“Uy… dahan dahan lang…. baka mapirat ako..” sabi niya..
“HeheheheheXD” sabay naming tawa
Pumunta na kami sa mall…. Umupo na kami sa isang upuan dun… ang dami niyang tanong??? Super…. Mamimiss ko talaga ang pagiging bungngera niya hahaha…. Sa lahat ng tanong niya isa lang ang sinagot ko… Ang tanong niya is Bakit daw ako umalis kagabi… halata naman dawn a nagsisinungaling ako?? Sinabi ko na sa kanya lahat lahat… na gusto ko si kurt.. at kinagulat niya talaga.. Sinabi ko narin sa kanya ung tungkol sa pag-alis naming… umiyak kami pareho…. Mamimiss naming talaga ang isa’t isa… super iyak talaga kami.. wala kaming pakialam sa iba kasi pinagtitinginan na kami…
“ahhhmm*snob* nasabi mo na*snob*ba it okay kurt??” tanong niya
“Hindi*snob* pa eh, ayaw ko kasing Makita siya bago umalis” sabi ko
Nagkwentuhan lang kami at nagbili ng kung ano-ano….Sabi ko sa kanya promise babalik ako… pinabigay ko na sa kanya yung letter.. umuwi na ako.. 8:30 na kasi… si Miles naman ay dumiretso muna sa bahay nila Kurt para ibigay ang sulat……
BINABASA MO ANG
The one and only one
Teen FictionSana po magustuhan niyo yung story ko... First time ko po kasing gumawa.. hehee:) Naniniwala po ba kayo sa Happy Ending??? Ang story na ito ay tungkol sa isang Girl na may gusto sa Bestfriend niya?? Ano kayang mangyayari sa Friendship nila?? ^___^ E...