Hi Journal! Masusulatan na kita!Kanina nga pala yung enrollan para sa Grade 9..
Dun pa rin naman ako sa First Section ang hindi ko lang maintindihan, ba't nagiging Kaibigan ko naman lahat ba't hindi ko maging kaibigan yung isa kong kaklase..
Siguro dahil.. From Ireland siya? O Antisocial Lang talaga siya..
Pero ayoko munang kausapin baka Mamaya Duguin ako!
At saka ehto pa pala.. May nakipagkaibigan sa'kin kanina bagong transfer rin si Alezandria "Zia" Buenopucci Ang hirap namang i-pronounce nun.. Irish rin siya kaso Half Spanish so Yun lang..
Kababata niya rin yung tahimik na lalaki.. Inaya niya nga kong kausapin siya eh.. Kaso ayoko.. Natatakot ako..
Pero napilit na rin ako..
Ako: H–Hi?!( Inabot yung kamay) Can we be-become frie-Friends?
Siya: No..
Ako: Okay( nadepress)
Siya: No you don't have to speak English because I know how to speak Tagalog and yes pwede tayong maging magkaibigan
Ako: Talaga?
Siya: I'll be thinking of it.. (Aalis na sana pero) By the way ..What's your name again? I'm Dustin, Dustin Lopez..(Inabot ang kamay niya)
Ako: Morisette, Morisette Garcia..(Nakipag-shake hands)
Dustin: What a nice name..
Nice meeting you, Morisette..
Okay, It's almost time I gotta go.. But by the way, sooner or later we'll become friends.. Bye!Nag-bye na siya sabay may humila sa'kin from nowhere
Si Avery "Ava" Carbonel, kaklase ko since last year..
Avery: Si ano yun ah! si, si DUSTIN!!
tapos tumakbo siya sa direksyon ni Dustin..
Humarap na si Dustin ng marinig niya yung pagsigaw ni Ava..