Chapter 3:
Chrissy's POV:
"Excuse me Miss. You are Chrissy, right?"
Oh, sino naman tong mukhang dugong na'to? Hahaha di po ako masama okay? Sadyang nakakatawa lang talaga ang itsura niya. OMG! Hahaha. Ops, enough. Serious na.
"Uhm, yes. I am Chrissy. Why?"
I raised my right eyebrow para may effect.
"So you're the woman. Ikaw pala yung rason kung bakit ako iniwan nang boyfriend ko. Walang hiya kang babae ka. Ang landi landi mo."
Inambahan niya ako ng sampal. Haaay naku. Same old story. Sanay na sanay na ako sa ganito. Sinangga ko yung kamay niya gamit ang right hand ko saka sinampal ko siya gamit naman ang left hand ko.
And bago ako humirit nang linya ko, tiningnan ko muna ang paligid. Oooh, nag-uumpisa nang dumami ang taong nanonood sa amin. I smirked. Hahahha gusto ko yan. ATTENTION.
"Excuse me Miss Pugita! Hindi ko inagaw ang boyfriend mo. Like duuh! Kasalanan ko bang pangit ka at nakakasuka kaya ka iniwan nang boyfriend mo? Tsaka aba! Wag ka nang magtaka kung ako nga yung pinalit niya sayo kasi maganda naman talaga ako kung ikukumpara sayo. Tingnan mo ako, mula ulo hanggang paa.. Diba maganda? Eh ikaw? Mula ulo, mukhang paa!"
Hahaha, magbibilang ako nang tatlo.. Tutulo ang luha niya. 1...
2...
3...
Hahaha umiyak nga ang lola niyo. Tsk! Iyakin."Miss, maawa ka. Ibalik mo na lang sa akin ang boyfriend ko. Siya ang buhay ko."
Nakakaawa naman. HAHAHA! Lumuhod pa talaga siya sa harapan ko.
"I'm sorry Miss. (I smirked) Ano bang pangalan nang boyfriend mo? Ang dami ko kasing collections eh, di ko na matandaan. Hahahahahaha, ooops. Sorry."
Hahaha, di ko na talaga napigilang tumawa. I looked around, dumadami pa ang tao. Nasa mini-stop kasi kami. Haha, ganyan nga. Gustong gusto ko yan.
Just then, I prepared myself for my final wave.
"Kung sino man yang boyfriend mo, sabihin mo break na kami. Im sorry hindi ko naman kasalanang maganda ako eh. Nahulog yata siya sa bihag ko. Tsk tsk, poor girl. Hahaha"
At umexit na ako. Like duuh! Sayang ang oras ko sa kaniya no.
I went out of the mini-stop and pumasok na sa kotse. Ofcourse may driver ako. Mayaman kami eh. Ang pamilya ko ay may-ari ng isang 5-star hotel. At marami nang branch ito world wide.
I looked at my Channel ORIGINAL watch. Oh, 7:15 na pala.
So 15 minutes din pala ang ginugul ko sa pakikipag-usap sa Pugitang yun. Tsk tsk. Poor girl, isang lalaki lang iniiyakan pa.
Kaya ayokong mag-seryoso eh. Para sa akin, mga bwiset ang mga lalaki.
MGA PAASA.
MGA PA-FALL.
MGA TWO-TIMER.
MGA MANGGAGAMIT.
MGA MANLOLOKO.Haha. Dont get me wrong pero NBSB pa ako. Kaya lang alam ko na talaga ang nature nang mga lalaki.
"Ma'am, nandito na po tayo."
Ohh, gate na pala nang school namin. Infairness, maganda siya and mukhang nababagay nga sa akin ang school na'to.
As I open the door of our Lamborghini Car, all eyes are on me.
Hahaha. Agaw atensyon talaga ang beauty ko.
I looked around. Hmm, boys boys boys.
Hmm, let's see kung effective ba yung charm ko dito.
I walk to the guy na pinakamalapit sa akin. Hahaha, konting poise then..
"Uhm, excuse me. Can you accompany me in finding my room?"
Hinintay ko ang sagot niya.
"Sure Miss. It's my pleasure to help such a lady like you."
Ayy, easy to get. Hahaha. Ang ganda ko talaga!
So, paano ba yan? Pupunta na kami sa heaven, ay este! Sa room ko pala.
Please tell others.
Beware of me. Because the Cassanova Queen is here now.Christina Foleen Hudgens is the name. Hahahaha! Okay bye.
BINABASA MO ANG
The Epilogue
Novela JuvenilThis story talks about love, pain, trials, struggles and challenges that friendship may encounter.