Chapter 4:
Cassey's POV:
It's my first day in my new school today. I'm so exooooooiteeeed! Alam niyo ba yung Enchanted Royal Academy? As in ERA?! Hahaha. Oh dba? Pangalan pa lang ang bongga na.Nga pala, I'm so excited to make new friends na. Sa dati ko kasing school, wala ako naging friends.
OO, loner ako. But I AM HAPPY BEING ALONE. Like duuh! Mabubuhay ako kahit wala sila.
Ayy, naalala ko. Meron pala akong naging friends doon. Sina Ressia at Julea. Close friends talaga kami. Until one time..
Nasa mall kami noon. Then bumili si Ressia nang damit para sa Prom. And then, pumunta kami sa bahay nila na araw araw naman naming ginagawa.
Sinukat niya young dress na binili niya. Eh kasi yung damit niya ang baduy baduy. As in napakapangit talaga. Tsaka young sandals, gosh. Pink young dress, young sandals niya eh wedge na neon green. Bagay ba yun? So ang ginawa ko as friend niya, sinabi kong ang pangit pangit nang damit niya. Pangit na nga siya, pangit pa yung suot niya tapos baduy pa.
And at that very moment, umiyak siya. As in umiyak siya. Pero kahit ganun, HINDI AKO NAGSORRY! Tama naman ako eh. Mabuti na nga yung ako yung nagsabi kesa pagtawanan siya ng iba.
Kaya mula noon, FO na kami. Lumaganap ang away namin sa buong campus kasi FAMOUS ako. Haller, Most highpaid model kaya ako. Plus my mommy is a beauty queen.
So ayun, kinampihan siya nang marami. Kaya naging ALONE ako sa school ko at binansagang The Selfish Empress.
Pero hayaan niyo na yun. Sa bago kong school na ito, sisiguraduhin kong sisikat ako, walang makakalamang sa akin at hahangaan ako.
Duuuh, si Cassandra Shayn Morgado kaya ito. Model slash beauty queen. Kaya dapat, famous ako.
Cge. I gotta go. Hahanapin ko pa ang room 103. See ya 😘
BINABASA MO ANG
The Epilogue
Fiksi RemajaThis story talks about love, pain, trials, struggles and challenges that friendship may encounter.