Ghaze POV
This is it. First day hooo.
Ibang look naman ako ngaun hahaha. Civilian kase wala kaming uniform may uniform lang pag p.e yung class at pag uniform day ang uniform day namin is wednesday, yan yung araw na nag lilibot kami sa buong manila, parang tour pero sa mga important places lang. Wala e trip nila na walang uniform eh. Pero iba naman yung p.e namin at yung uniform pag uniform day.
Pagkatapos kong maligo ng bihis lang ako. Nag floral na palda lang ako na below the knee, and parang normal na damit pero branded and snickers.
Naka bangs lang ako, and messy bun. Yung bangs pantay siya tas yung nasa patilya na buhok Hindi ko inipit, para din siyang nag silbing bangs. Basta yung style niya mala Liza Soberano. Naka ipit tas may bangs and may ilang strands na galing sa patilya na hindi kasama sa ipit. Yun TAPOS. (Hehehe peace, ang hirap i explain eh.)
Tas nag purse lang ako. Yung kasya yung phone, wallet, ballpen, ang yung schedule ko.
Bumaba na ako para kumain ng breakfast. Maid lang yung na abutan kong naghahanda ng milk and egg and hotdog tas yung slice nasa plate.
Nasabi ko naba sa inyu na hindi na kami naka tira sa poder ng tatay namin. Yes wala kami sa bahay ng dad namin. Iba yung bahay nila (dad, lolo, lola) kami ni kuya dito naka tira. Malaki to para sa dalawang tao. Pero okay lang sanay na kami. We have four maids, dalawa para sa kusina and dalawa para sa buong bahay minsan, isa sa kusina tatlo sa buong bahay. Pero hindi sa kwarto namin, hindi sila nakakapasok dun, makakapasok lang sila pag mag papalit ng bed sheet o kaya kukunin yung laundry. Buong bahay yung nililinis nila kaya tatlo, pano mala mansion kaya yung lawak nito, pag nag hide and seek ka nga baka hindi mo na mahanap yung kalaro mo eh.
Kumain na lang ako, wala akong kasabay pano si kuya walang balak gumising yun ng ganto ka aga. Asa ka pa dun. Fourth year na siya. Nagulat ba kayo bat siya naka abot ng fourth year ng di nag aaral ng mabuti at laging late. Simple lang naman dahil kami yung may ari ng school. Alam naman nila pero ako hindi ko ginagamit yun para hindi mag aral ng ma ayos pero minsan di ma iwasan e. Pero napapasa ko naman yung exam. Actually si kuya matalino yan, kaso tamad lang, pumapasok siya late nga lang. Tsaka varsity siya kaya pasado yung grades.
Im on my way to school. Ginamit ko lang yung mustang violet ko. Top down siya, syempre ako paba? Pasikat to hahaha de joke lang pero nag top down ako kase hindi na ako nasisikatan ng araw minsan na lang. Tsaka ma aga pa naman kaya nutrients yung sinag ng araw.
Im here na malapit lang naman eh. Ten minutes house to school.
Lahat ng mata sakin nakatingin. I dont know why? They all know me naman. Syempre mag ka kuya ka nga naman ng varsity at isama mo pa ako na nasa varsity as a volleyball player naman.
"Gosh new student"
"My ghad! Dagdag kagandahan nanaman"
"Pre chicks!"
"She look hot!"
"Pare pustahan mapapasakin yan at the end of the day!"
Ilan lang yan sa mga bulong bulongan na narinig ko. Actually parang hindi nga bulong bulongan eh. Halos isigaw na kase nila.
Nasa hallway ako ngayon. Papuntang locker room.
"Miss. Bagong student ka dito?" Tanong nung lalaking pa hot. Kasali to sa varsity eh football nga lang.
Nginitian ko lang siya. Yung ngiting sweet hahaha.
"Need help? Ako na" sabi niya at kukunin na yung book ko kaso nilayo ko.
BINABASA MO ANG
My Complicated Life
FantasyKung gano kahaba ang name ko ganun kagulo ang buhay ko. Kung gano kahirap i-spell ang name ko ganyan ang buhay ko. In the girl who ever wanted to live happily. To have a perfect life. And i always wanted that they can love me, the way i love them. ...