Chapter 1- Outcast..

44 4 1
                                    

Chapter 1

My POV

" Look,, nandyan na ang bitch.."  -girl 1

"hayy.. may looser na naman dito.." - girl 2

Lakad lang na parang walang narinig..

Isipin ko na nga lang ang idol kong si Prince Ace, para maging good mood ako kesa intindihin mo sila.. sama ng loob lang naman makukuha ko dito eh.. Bahala sila sa buhay nila..

Habang naglalakad ako, sabayan pa ng pag daydreaming ko kay Prince Ace,

di ko napansin na may nabangga pala ako..

*boogshh*

"Ouchhh.. Look where your going LOOSER.. natapunan tuloy ako ng Juice.."

"Bakit kasalanan ko bang paharang harang ka dyan sa dadaanan ko???"

hehe, syempre sa isip ko lang yun.. takot ko lang na mawala yung scholarship ko noh?

"AAhh, sorry.. di ko sinasadya.." sabi ko habang yumuyoko ng paulit-ulit..

"tingin mo may magagawa ang sorry mo ha!! Ang mahal mahal ng damit na ito, kulang pa ang buhay mo para bayaran ang damit ko..!!" sigaw sakin nung babae

"Grabe namang mahal ng damit mo para ikumpara mo sa buhay ng bestfriend ko.." sabi ng babae galing sa likod ko..

"Ahh.. ehh Ms. Valentine sorry, sige mauna na ako.." sabay takbo naman nung girl..

hayy.. kahit kelan talaga she always save my day..

Ayy.. oo nga pala di pa ko nagpapakilala..

I'm Carren Myle Gonzales, 15 years of age.. nag aaral sa Valentine Academy , isang private school..

Hindi ako mayaman, isang hamak na scholar lang naman ako dito haha..

Kaya simula first year hanggang ngayong fourth year natiis ko lahat ng panlalait nila..

Syempre dahil din sa bestfriend kong si Zephyra Delphina Valentine(pronounced as Ze-fi-ra Del-fina) pero dahil mahaba at tamad akong magbanggit ng mahabang pangalan.. I call her Zeph ..

Halata naman sa surname niya na siya may ari ng eskwelahang pinapasukan ko diba?

Pasalamat nga sa kanya dahil di ako naging loner eh.. Kasi kung hindi ko siya nakilala edi, forever loner ang peg ko..

"Uy, bhe! Kanina pa ako nagkwento dito di mo pala ako pinapansin.." sabi ni Zeph

Ang cute talaga ng bestfriend ko hehe..

"Pasensya na may iniisip lang.." sabi ko sa kanya.. Kwentuhan lang kasi kami ngayon dahil wala pa yung teacher namin..

"Yung tungkol ba kanina? naku wag mo na isipin yun, ipapaexpell ko na yun bukas na bukas din. ang lakas ka niya pagsabihan na mas mahal pa sa buhay mo yung damit niya... gusto ata niya i-bunkrupt ko company nila ehh.. bwahaha" 

"Naku wag naman, ayos lang naman ako eh.. wag mo na sayangin oras mo dun"

"sa bagay may point ka.. may time is preious para sayangin ko sa kanya noh?"

pheww.. buti na lang  nakinig siya sakin .. grabe talaga tong bestfriend ko ang over protected sakin..

"oo nga pala, ano nga ba yung kinukwento mo sakin kanina?"

"Ahh, yun ba? Tungkol yun sa crush ko, yung matagal ko ng kinukwento sayo?"

"Oh, ano meron? May improvement na ba?"

"Hayy.. Carren sa tngin ko malabo na talaga mangyari yun ehh.. Di kasi magkasundo ang pamilya namin.."

"Ahh, parang forbidden love? eh akala ko ba walang imposible sa isang Valetine? Lalo na ang isang Zephyra Valentine na kagaya mo?"

"Hmm.. Tama ka .. Walang imposible!!! Halika na bhez uwi na tayo, hatid na kita sa inyo!!"

"Ha? Diba may klase pa " totoo naman diba ? 1st period pa nga lang eh..

"Sasabihin ko na lang kay Tito na ipacancel na ang lahat ng klase sa 4th year para di masira ang record mo na no absent ha? ok na?" 

"ahh, osege"

=======================

a/n

picture ni Carren nasa right------------>>>>>>>>>

Formula of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon