Umalingaw-ngaw at mamatay-matay ang sigaw ng isang bababe sa isang malaking kwarto, Na para bang walang kahit na ano ang makakapasok dito. Ang kwarto any yari sa matibay na na mga bato, puno ng gamit, tulad ng espada, mga palaso, atiba pa.
"Tama na!" sigaw ng isang lalaki nakasuot ng mamahaling kasuotan, Di pinag kaila na isa siyang maharlika. Lumapit siya sa isang palapad na na parang mesa na puno ng nagbabagang apoy, at nakapatong dito ang nakaaawang dalaga. tiningnan niya ang itsura nito. Puno ito ng mga galos at pasa sa buong katawan, yug mga kamay niya ay nakagapos pataas gamit ng malaking kadena.
"pinaparusahan ang nagtaksil at alam mo yan kamahalan" isang lalaki ang nagsalita galing sa grupo ng mga Punishers . Tiningnan ng masama ng Prinsipe ang lalaki, takot sila sa kamahalan.
"Pakawalan niyo siya!" ma authoridad na nitong utoss, nag alinlagan man ang ilan pero sinunod nila ang utos ng Prinsipe, ayaw nilang malagutan ng hininga. Pagkatapos binaba ang bababe, agad na lupamit ang prinsipe dito at pinunasan ang mga dugo neto.
"umalis na kayo, ako na ang bahala sa kanya" . " pero mahal kamahalan, Pag nalaman to ni --------"
"ang sabi ko alis !!" Galit na sigaw ng Prinsipe, ayaw ni sa lahat ang di siya sinusunod. Nag si alisan na mga mga kawal, hanagang sa maiwan silang dalawa sa dalaga.
"Ba-ki-t" kahit mahirap nagsalita parin ang dalaga, nagtataka siya kung bakit tinutulungan siya ng Prinsipe, pero tanging matamis na ngiti ang sagot ng binata.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~***************~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Xclau11 Note :
Waaaaaah, How's the prolouge. Hahahahah. Sana magustohan niyo po ang story na ito.
it"s my first time writing a fantasy category, kaya pasensya na kung may mga wrong typos at grammar ^______^V peace hahhhahah. Vote and Comment po :)