Chapter 1

23 2 0
                                    


~~~ Nerd POV

Nagmulat ako ng aking mga mata alasais na ng umaga. And this is the third time that i woke up late. kadalasan kasi mga als quatro palang gising na ang diwa ko, Haaaysh. dahil na na naman to sa panaginip ko. Its's been 3 nights  na nagsimula akong may napapanaginipan. Simula nung nag 18 ako, may mga bagay na nangyayari na di ko ma explain. Siguro pagod lang to, tama pagod lang to, lalo nat malapit na ang exam. Bumangkon na ako at nagsimula na sa morning rituals .ko, pagkatapos kung magbihis ng school uniform humarap ako sa salamin. 

"Nerd !!! baba na !" yap, wag niyo kung pagtawan readers. NERD is my name. Nerd santos, pero di ako nerd ha, yung nakikita niyo sa tv na madaming pimples, nakabraces, bookworm,(pero nagbabasa ako ng libro, minsan nga lang) at mukhang manang, well except sa glasses thingy kasi may glass ako, reading glass actually.

 Sabi ni mama si lolo raw ang nag pangalan sakin, malay ko ba sa lolo ko sa dinami dami ng pangalan sa mundong ito yan pa ang napili niya.  nakapag tataka nga eh, May nerd pa sa sinaunag panahon ? 

I check my wristwatch  and it's already 6:50 am. 8:30 pa ang first subject ko kaya keri pang magpaganda. *buwahahahaha*. kung nag tatka kayo readers kung bakit 8:30 ang class ko kasi college student na ako ^___^ taking up bachelor of science in Accountancy. 

 "Ece, bababa kaba o Hindi "  there she go again calling my second name, Di kasi ako sanay, i prefer   nerd keysa sa buo kung pangalan. Si mama lang ang nakaka alam ng buo kung pangalan. sa school kasi Nerd ang tawag sakin. panira ng moment si motherlalo.

"Bababa na po."  nasa may hagdanan na ako at na nakita ko si mama sa mesa, Mmmm ang bango , hahahahha, >:D

"Grrrrrrrrr" hala O.O, tumingin sa kin si mama, yung pa-slow motion,na  may halong pang aasar. ^______^V hehehehehe. 

"Ma naman bat moko tinawag sa second name ko, nerd na lang po. *pout*". sabi ko kay mama, sabay upo sa  upuan  in front of her. 

"Ayaw mo ba sa buong pangalan mo? " nakatingin siya sakin, Uh-oh i knew that look. 

"Di ah, gusto ko nga ang pangalan ko eh, Unique ^__^" smile lang nerd, hahahha. Yung allowance ko ang nakalaan dito.  ^_________^ *sweet smile*

"Good" ung lang tas kinuha na ni mama yung phone niya, mukhang business na naman. Kumuha na ako ng hotdog at simulang kumain. Kami nalang ni Mama ni, wala akong kapatid, Si papa ayun nasa heaven na, he died when i was 5 years old. Si mama nalang ang nagtaguyod sakin. Ginawa niya lahat mapalaki niya lang ako ng maaayos. I love my Mom sooo much, kahit medyo Strikta siya, >:D Kaya nga ginawa ko fin ang lahat para may maayos na grade. 

"Bilisan mo dyan at ihahatid kita sa school" tumayo si mama, mukhang patungo siya sa Library.

"No, ma. Mag co-commute nalang po ako, baka kasi ma late ka pa ^___^" ayaw na ayaw ni mama yung malate sa trabaho. Kaya nga maaga akong gumising kasi ihahahtid niya ako palagi. 

"No. " sabay taas ng isang kilay ni motherlalo. naman eh :~( 

" Pero ma, i'm 18 years old. i can handle myself" gusto ko lang talaga commute, Sabi kasi ng isang kaklase ko enjoy daw yun. kaya gusto kong ma enjoy >:D. Payag ka na please , pleaseeeee. Okay yung Pambato ko para mapapayag si mama.

*Puppy eyes, sabay pout*   

*sigh* "Okay, Just make sure na mag iingat ka and Ingatan mo yang necklace mo. " Yeeeesssssssss ^_________________^ hahahahha ang lapad ng smile ko. 

"Yup ma, iingatan ko ang sarili ko at ang necklace na bigay ni lolo. ako pa *sabay tayo tas salute" HOOYOOOOOO PARTEY PARTEY.

"Mauna nako, Take care" umalis na si mama ako naman ito ^___________^ exciting to >:D hahahahaha




~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ooo~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Xclau11 note:

wag niyo kung patayin readers, wala akong maisip eh. Pero don't worry ayusin ko ang second UD. 

nag iisip kasi ako kung tataposin koo ba yung isang Story ko yung MS.BITCH MEETS MR. NERD. atsaka andamng ideyang pumapasok sa utak. kaya tataposin ko siya ^_____^. 




~see you next UD muuaaahhh <3









Nerd, The dragon PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon