*Ring Ring Ring Ring*
"Mmmmmmm eh? Inaantok pa ko.
Hala bakit 5a.m? Ano bayan ang shunga shunga ko naman sinet ko yata yung alarm ko ng 5a.m eh. Shunga ko talaga."Natulog ulet ako tapos sinet ko yung alarm ko ng 6:30a.m.
*****
"Zhaimae Zhaimae. Huy Zhaimae gising ka na mag seseven na"
"Ano?"
Tapos natulog ulit ako
"Zhaimae gising kana kung ayaw mong malate"
Sabi sakin ni mama ng malapit ng sumigaw ng nagloloko
"Ano seven na!?"
Sabay akong tumakbo papuntang banyo at narinig kong bumulong si mama
"Hay nako si Zhaimae talaga wala magawa sa buhay kung di matulog ng matulog"
Bigla akong napahinto sa pagtakbo at ngumiti lang akong saglit tapos pumunta na ulit ako sa banyo (oh di ba panis).
Pagkatapos kong maligo at nagbihis na ako
"Zhaimae mag almusal kana"
Sigaw ni mama
"Hindi nalang ako mag aalmusal baka malate pa ko"
"Sige ingat ka"
"Opo"
Pumunta na ko ng school
*****
Pagkapasok ko ng school sabay salubong sakin nina Brittney at Anne. Makulit tong dalawa everytime na pupunta ako ng school lagi sila nandito sabay salubong sakin.
"Hoy Zhaimae nag-aaway si Dave at Niel"
"A-ano sabi mo nag-aaway?"
"Basta halikana"
Sabay hatak nilang dalawa sakin.
Yung nasa campus na kami nagsisigawan na sila ni Dave at Niel
"Bakit ba kasi kailangan mong pahiyain pa si Zhaimae sa harapan ng tao?!"
Sigaw ni Niel
"Eh bakit anong pake mo ikaw ba si Zhaimae para sigawan mo ko ng ganyan?"
Sigaw ni Dave
"Eh kung ikaw gawin sayo yan ng isang tao na pahiyain ka sa harapan ng tao ano sa tingin mo masaya ka doon? Ang yabang mo eh duwag ka nga sa harapan mo pa nga lang ng ipis kukuha ka nga tsinelas at titili ka lang parang BAKLA!"
Sigaw ni Niel at nagtawan lahat ng tao na nakatingin lang sakanila.
Ahhhhh yun lang pala lakas din ng trip ni Dave sakin sabay kong sinugod sila na parang galit kay Dave at pinaalis ko lahat ng tao.
"Ikaw ikawng Dave ka bakit mo ba ako pinahiya sa lahat ng tao? Kahit kelan di ka nagbabago"
At hinawakan ko ang buhok niya sa ulo ng parang sinasabunutan
"S-sorry alam mo naman joke lang yun sorry na please?"
Patawad ni Dave
"Hmmm duwag talaga toh kahit kelan"
Bulong ni Niel na parang tumatawa
"Hahaha joke lang naniwala ka naman"
Sabi ko sakaniya
"Alam mo ok lang yan kasi madalas naman ako napapahiya sa school namin dati well madalas akong bullied dati"
At umupo naman kami sa isang bench at tinuloy ko yung story ko
BINABASA MO ANG
One Of The Boys
RandomSa lahat ng mga babae mas masaya kasama ang mga lalaki Ano kaya ang feeling maging One Of The BOYS? Sila kaya ang magiging turi niyong pamilya or sila kaya ang lagi niyong pwedeng maasahan Pwede mong asarin at pwede mo ring paluuin kung may nangy...