Chapter 8

24 4 0
                                    

Shica's POV

andito ako ngayon sa kwarto ko..        umuwi na ako sa bahay pagkatapos ng lunch break namin..nawalan na ako ng ganang pumasok, at isa pa pag iisipan kong mabuti kung paano ako makakabawi sa Luhan na yan!! hindi niya kilala kung sino sinasagupa niya..bwahahahaha..

humiga ako sa kama ko at tumingala sa kisame..

CCHHINGGGGG!!! bright idea..

may bigla na lang umilaw na bumbilya sa utak ko..

napabangon agad ako sa kama para kunin ang phone ko.. nag log-in agad ako sa facebook ko at dali dali kong sinearch yung fb account ni Luhan..

pinindot ko yung about niya at nag scroll scroll ako..

pero habang nag iis-scroll ako may nahagilap bigla ang mga magaganda kong mata..

bigla na lang akong napangiti ng malawak ng makita ko yung impormasyon na yun..

"kabahan ka na Steve Luhan ikaw naman ang pagtatawanan ko ngayon.."

dali dali akong bumaba ng hagdan at hiningi ang susi ng kotse namin..kung akala niyo hindi ako marunong magdrive pwes! akala niyo lang yun!!..

dumiretso agad ako sa pet shop para bilhin ang PINAKA KINAKATAKUTAN ni Luhan..hahaha..excited na akong tignan kung anong magiging reaksiyon niya..

humanda ka ngayon..bwahahahaha!!

pagkatapos ng kasiyahan ko pumunta muna ako sa pinakamalapit na coffee shop para magkape...malamang coffee shop nga diba? shunga lang?

marami rami ring tao rito di tulad ng mga ibang coffee shop's na iilan lang ang pumupunta..

puno na nga eh! pero may isa lang akong nakitang bakanteng upuan..sa may gilid nga lang..

dumiretso na ako sa counter para umorder.."can I take your order ma'am?" tanong sa akin nung babae..

"1 medium sized cappuccino"

"ok ma'am..dahil wala na po tayong bakanteng upuan..okay lang po ba sa inyo na may ka table?" tanong niya sa akin..

"sure, yun bang table na yun yung sinasabi mo?" sabay turo ko dun sa bakanteng upuan dun sa gilid..

"yes ma'am..nag cr lang daw po kasi siya"

"ok" sagot ko na lang.. tapos tumungo na ako sa table na yun..

habang hinihintay ko ang order ko nagbasa muna ako nagbasa muna ako ng magazine.. pero pagbuklat ko pa lang ng magazine may nahagip na naman ang mga mata ko..

isang gwapong model at syempre HOT like me.. pero bakit parang familiar yung mukha niya..

ibinaba ko ang magazine sa table  at laking gulat ko na ang taong nakita ko sa magazine ay siya ring kaharap ko ngayon..O o O<--- ganyan na naman yung mukha ko..fuck sh*t.. kahit naka sumbrero siya ang gwapo niya parin..

pero bigla kong naalala, kaya pala familiar eh!

"ikaw/ikaw?" sabay naming sigaw sa isa't isa.. at dahil sa lakas ng boses namin halos lahat na ng atensyon nila ay nasa amin na..

"wait! diba ikaw yung nakabunggo ko kanina sa school?" biglang tanong niya sa akin..

"oo ako nga, what a co-incident right?"

"yeah! teka, pero hindi ko pa alam pangalan mo.. what's your name?"

"My name is Joshica Joanna Dela Sueva and you are?" sambit ko sabay lahad ng aking kamay

My Enemy, My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon