PART 3

12 1 0
                                    

"AIDEN!!!" Bigla akong tumakbo sakanya at niyakap siya ng sobrang higpit.

"Oh, baby gurl, ang laki mo na ah." Salita ni Kuya Aiden. Nagtataka siguro kayo kung sino siya. Ang panagalan niya ay Aiden Francis DelaVega. Siya ang pinaka-mabait kong pinsan, bestfriend ko pa siya.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sakanya.

"I'm on a vacation for three months, alam mo naman na nakakapagod ang work." Sagot niya. WEHHHHH?! 3MONTHS?!?! ANG HABA NAMAN NG BAKASYON NA YON!!

"Wehhh? Baka mamaya 1 week kalang eh." Di ako naniniwala sakanya kasi minsan mahilig ren mag-sinungaling to si Kuya eh. 3 years apart lang naman ang age gap namin kaya medyo close kami. Yung iba ko kasing pinsan inaasar ako sa pagkaboyish ko.

"Oo nga, di ako nagloloko. Promise." Sabi niya naman.

"Kuya tara pasok na tayo, kain na tayo, gutom na ako eh." Sabi ko sakanya sabay tumunog tiyan ko sa gutom. Heheheh nakakahiya naman. Tumawa nalang si Kuya at kumain na kami.

"Kuya, tulog ka sa kwarto ko laro tayo dun." Sakanya lang ako nag papakita ng kid/girly side ko kasi ok lang naman siya dun.

"Baka mamaya awayin mo ko pag nagalaw ko yung collection mo na mga totoro. Speaking of totoro, may mga regalo ako sayo, puro totoro mga yun." WEHHH?!?!?!?!? MAY PASALUBONG DAW SIYA NA LOVES KO NA TOTORO??!?!?! YEHEEEY!!!

"WOOOH SALAMAT KUYA. ILABYUUUUUUUUU." Sabay yakap ko uli sakanya na mahigpit. DIS ISH D HAPPIEST DAY OF MAH LAYP!!

"Hahahahah, kahit kalian talaga di ka pa ren nag-babago."

"SYEMPRE ETO PARIN ANG PINAKA-GWAPONG PINSAN MO NA BABAE NA PINAGLIHI SA MGA SUSI!" Sabi ko naman sakanya

"Hahahahah, oh sige na magshower ka na at mamaya dun ako sa kwarto mo matutulog." Sabi naman niya. Yushhh makakapaglaro kami ng MARAMING games.

Binilisan ko maligo at nagbihis na ako. Napili ko ang totoro ko na onesie. May problema kayo don? EDI WOW XD.

"Ok ka na ba, Key?" Katok sakin ni Kuya Den, short for Aiden.

"YUSH, PASOK KA NA!!!" Sigaw ko sakanya. Tapos binuksan niya ang pinto. Nakashorts lang siya, sanay naman ako na makita siya na nakashorts lang siya eh, ganun kami ka-close. Di na ren ako papasok for 2 days kasi magpapasyal kami ni Kuya kung saan saan.

"Saan ako matutulog?" Tanong ni Kuya saken.

"Well, since binilhan mo ako ng mga totoro stuff, matutulog ka sa totoro floor bed ko." Siya palang ang makakatulog sa totoro floor bed ko. Ganun ko siya ka mahal.:3

"Weh? Ano catch?" Sabi ni Kuya.

"Aalagaan mo ko :3." Sabi ko naman. Matagal na kasi wala akong kalambingan. Sila Kuya at Ate kasi busy eh. Wala na silang time saken, puro trabaho nalang sila.

"Hahahah sige, ano lalaroin natin?" Hmmm, mag-multiplayer minecraft kaya kami. Yep, minecraft nalang kami.

"Minecraft nalang tayo." Sabi ko.

"Sige." At nag minecraft kami hanggang maging 10:00 na ng gabi.

"Diba may pasok ka pa bukas?" Tanong niya.

"Di na ako papasok, wala pa naman kami masyadong nagagawa eh." Sabi ko. Mas gusto ko kasama si Aiden keysa makita ang kadramahan ng mga ugok kong mga kaibiagan.

"Ok." Tipid na sagot niya.

~Aiden's POV~

Wow first POV ko. Hoping it won't be the last.

Nakita ko nalang na nakatulog na si Key, kaya pala di na gumagalaw player niya. Binuhat ko nalang siya sa kama niya at hinalikan ang kaniyang noo. Kinumutan ko siya kasi ang lamig ng aircon niya. Parang nasa loob lang ng ref ang kwarto nya, sarap naman ata tumira dito.

Tinignan ko si Key, suwerte ang magiging boypren nito. Kahit may pagka-tomboy yan, sweet at caring parin siya.

"Wag mo ako iwan...." Bulong ni Key habang tulog. Binabangungot ata. Sinuklay ko nalang buhok niya gamit kamay ko. Gustong-gusto niya na ginagawa ko sakanya yun. Bigla naman siyang kumalma.

Pumunta nalang ako sa kama ko at sinet ang alarm ko para bukas dahil may surpresa ako sakanya. Nagkumot nalang ako at ipinikit ang aking mga mata hangga't sa nakatulog na ako.

(A/N:Yan na po ang Part 3. Sorry at medyo maikli ang pag-sulat ko ngayon, medyo nahihirapan kasi mag-isip utak ko ngayon. Besides that TODAY ISH MY HAPPISET DAY OF MY LAYP! Yung bestfriend ko kasi nuon na lumipat magiging kaklase ko na uli! At si JoyDreamer07  yun. Besides that ano kaya ang surpresa ni Aiden kay Keylis? Abangan sa susunod na chapter ng Only Mine.)

Only Mine (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon