.Alas otso na ng umaga nang magising si Athena para gawin ang dapat niyang gawin tuwing umaga.
Bunso sa magkakapatid si Athena at graduate na rin siya sa course na Associate in Hotel and Restaurant Management. Habang wala pa syang trabaho ,tumutulong siya sa bahay nila sa mga gawaing bahay.
Nang matapos si Athena sa lahat ng dapat niyang gawin,mahilig itong tumambay sa likod bahay nila kasama ang pinsan niya. At iyon ay si Alex.
"Hi Alex! Nakapagalmusal ka na ba?" tanong nito.
"Oo ate Athena ,tapos na kaya nga pwede nakong mag fb eh .hahahaha..." sabi ni Alex.
at nagkwentuhan sila ng kung ano ano,basta magkasama silang dalawa,ay parang may sarili silang mundo.
After nun,may nabanggit si Alex kay Athena tungkol sa Wattpad na binabasa niya..
"Ate Athena,nagbabasa ka ba ng wattpad? Ganda kasi nung binabasa ko ngayun."
"Ay oo.nagbabasa ako kaso dati pero itinigil ko kasi naging busy ako sa OJT ko at tsaka wala kasi akong alam na magandang mabasa.Ano ba yang binabasa mo?.." sabi ni Athena.
"Teen Clash ate,yung title nito.basahin mo dali maganda toh." Sabi ni Alex
"Sige ,bigyan mo rin ako ng iba pang magagandang story ha..para marami akong mabasa."
At sinabi ni Alex ang mga story,at ang karamihan dito ay author ang mga sikat at magagaling na author gaya nina Idangs at Blue Maiden.
Pagkatapos nilang magusap tungkol sa wattpad ay naisipan nilang mag choreo ng isang sayaw..
Member kasi si Alex sa isang dance troupe sa St.Lucas Academy. Sikat si Alex sa school nila kasi bukod sa magaling sumayaw,Isa rin siya sa mga Outstanding Students sa section nila.
Si Athena naman ay isa rin na dancer sa school nila noong highschool siya.At nung nasa University of the East pa sya nung college siya ay isa siya sa magaling sa pasayaw sa department nila.Siya palagi ang napipili ng prof nila para magturo ng sayaw pag may program sa department nila.Likas na talented daw mga HRM student pero di siya naniniwala...haha..
"Oh Alex,ano ba ang magandang sayawin natin yung uso ngayon.?" Tanong ni Athena.
"Ahmm.alam ko na ate,yung Hula Hoop by Omi." Sabi nito
"Okay sige,isip tayo ng step mamaya after ng Kalyeserye.Ayoko kasi na malampasan ako nun,alam mo naman
Aldub fan toh.hahahaha". -AthenaPumayag naman si Alex sa sinabi ni Athena rito.
Umuwi muna sa bahay nila si Alex at Athena para kumain ng lunch nila..Nalaman rin ni Athena na nanunuod rin pala ang pinsan niya ng KalyeSerye..
A/N: Para sa hindi nakakaalam ng KalyeSerye at Aldub.Sila ay phenomenal Loveteam sa Eatbulaga.At lumalabas sila tuwing KalyeSerye upang magpakilig sa mga nanunuod.:)
After nilang manuod,nagdecide si Athena na sa bahay nalang nila sila bumuo ng steps,dahil magkatabi lang rin naman ang bahay nilang dalawa.
"Game Alex,simulan na natin to para makapagvideo narin tayo later tapos ipost natin sa fb,para sikat..hahaha.."-Athena
"Sige ate,may naisip ka na ba ? Tapos kapag may naisip narin ako ipakita ko sayo para try natin kung sabay sa beat ng music na napili natin.."-Alex
At nagsimula na silang magcombined ng steps na naisip nila.Nabuo rin nila ito at hindi nila masyadong hinirapan ang steps,para madaling gayahin ng mga bata sa kanilang Compound.
"YESSS! Natapos rin natin.Try naman natin sumayaw kapag nakavideo na Alex." -Athena
"Sige tara sa bahay namin,doon naman tayo magvideo para malakas ang background music natin."-Alex
At nagtry ng nagtry sila sa pagrerecord ng video nila hanggang sa maperfect nila ito..Napagdesisyonan nila na si Alex nalang ang magpost nito sa fb.
.........Kinabukasan......
"Ate Athena,nakita mo na ba yung video natin,ang daming likes at comments pati narin views..nakaabot na siya ng 100 views."-Alex
"Wait tingnan ko,dipa kasi ako nagoopen ng fb ko eh,,"-Athena
"Waaaaahhhh...Alex nakakahiya haha,ang dami na nga ng views grabe hindi ko ineexpect na maraming manunuod kasi trip lang yan .hahaha"-Athena.
"Ang pangit natin ate ,hindi pa kasi tayo naliligo niyan hahhha,hagard na ang facelak natin :D"-Alex
Hahahahahahaha...natawa nalang silang dalawa sa pinaggagawa nila.
"Anyways Ate Athena,may bago na ulit akong binabasa sa Wattpad ,try mo rin basahin maganda to. Title niya is Four Badboys and Me."-Alex
"Sige babasahin ko yan pag natapos ko na yung isa pang story na binabasa ko kagabi."-Athena
Wala silang ginawa kundi ang magpipindot ng kanilang gadgets.Pag nga nagkasama sama silang magpipinsan sa teris eh akala mo may exam bukas..hahaha.galit galit sila pag dating sa pag susurf sa net.
Pero biglang umimik si Alex at may tinanung ito kay Athena.
"Ate secret lang to ha,kilala mo ba kung sino ang crush ko.?"-Alex
"Syempre babae hindi ko kilala kasi wala ka naman nabanggit sakin eh,ngayun lang..Ahm sino ba yan ha? "-pangaasar nito kay Alex.
"Ate naman eh daming nasabi,pwedeng oo o hindi lang eh,Btw yung sinasabi kong crush ,pinsan mo rin siya pero hindi ganon kalapit gaya ko.Magaling siya magbasketball. Si Pepito ,kilala mo ba? Siya ang crush ko ate.'-Alex
"OH talaga,si Paul Jake Russell? Si pepito crush mo??OMG! May gf na ata yun Alex at ang alam ko eh ,Kennylie ang pangalan nun,tingnan mo nalang sa fb yung pic nila."-Athena
"Oo alam ko yun,di naman kagandahan yung girl hahhha...pero wala naman sakin yun kasi crush lang naman eh hanggang dun lang yun noh.Bata pako ate para sa relationship na yan."- Alex
"Grabe ka Alex ha,napaka defensive mo,syempre patay ka sa mama mo pag nag bf ka agad noh..tsaka ako lang bf mo as in BestFriend..:) "-Athena
Nagtawanan nalang silang dalawa.At dahil hindi sila sanay na walang ginagawa,napagtripan nila na maglaro ng Badmenton.
"Ate secret lang yun sa crush ko ha.Lagot ka sakin pag binanggit mo sa iba"-Alex
"OO promise pinsan,hindi ko ipagkakalat,ipagsisigawan ko lang hahahahaha..pero syempre joke lang yun."-Athena
,Nagtatakbo si Athena kasi nagtangkang paluin ni Alex siya ng raketa.Lakas lang ng trip nila.
Madilim narin at umuwe na sila sa kanikanilang bahay,nang makapag pahinga at kumain si Athena ay nagshower lang siya kasi mabanas at dahil amoy pawis narin siya.
Biglang tumunog ang phone ni Athena,pagtingin niya text pala ni Alex.
........................................................................
-Ate bukas may ipapakita ako sayo ha sa fb.kita nalang tayo ulit sa tambayan natin duon ko ipapaliwanag sayo.
Goodnyt ate kong maganda.:)
-Coz Alex'
........................................................................
Napaisip tuloy si Athena kung ano kaya ang tinutukoy ni Alex sa text nito.Nagdesisyon narin siyang tapusin ang pagbabasa niya sa TeenClash..Dahil mahilig rin si Athena na magbasa,kaya niyang tapusin ang isang story within 2days.
Napatingin narin siya sa phone nito kung anong oras na at di niya namalayan na 12 midnight na pala.Kaya natulog narin ito at nagpahinga.
A/N: Continue reading guys..enjoy.!:)
BINABASA MO ANG
Hidden Voice
Ficción GeneralIsang simpleng babae si Athena na mahilig sa Wattpad at mahilig mag surfing sa net.Parehas sila ng pinsan niya na si Alex.Siya ang tumulong kay Athena para mapasali sa isang group na mahihilig sa WATTPAD.Di nya inaasahan na mabibihag siya sa isang b...