Chapter 2 (WP Group)

41 4 1
                                    

Umaga nanaman at nagising si Athena dahil sa ingay ng mga pamangkin nito na ikinainis nito.

"Ano ba yan! Aga aga ang ingay niyo.! May natutulog pa oh...hayyyss!"

At dahil pasaway talaga ang mga pamangkin niya kaya bumangon narin siya at ginawa ang morning rituals niya.

Biglang nag beep ang phone niya at may notification pala sa fb niya.

Nagkita na sila ulit ni Alex sa kanilang tambayan dahil sa paguusapan nila about sa text ni Alex kagabi.

"Hi Alex...Goodmorning"

"Goodmorning rin Ate Athena,Yung about sa text ko kagabi,eto oh .."

Ipinakita ni Alex kay Athena yung isang group sa fb para sa mahihilig sa wattpad,gaya nila...

"Member ka na pala dito oh? Paano ka nakasali? Pwede mo rin ba ako isali jan?"-Athena

"oo naman ,pwede ippm ko nalang yung isang admin dun para iaccept ka sa group,pero magjoin ka muna then isasama rin kita kung san Gc ako ."

"Anong Gc?"-Athena

"GC.GROUP CHAT ate,marami kasing gc dito at napasama ako sa Gc4 ...gusto mo ba dun karin?"

"Sige,para kasama kita tsaka mababait naman ata mga tao dun noh,haha.."

"Oo naman kaso palagi kang mag lalagg kasi sobrang ingay nila ,,kaya nga tinawag silang #TeamLag eh ...haha..pati #TeamDyosa kasi magaganda mga nandun,may ilan rin na lalaki.."-Alex

"Ah sige sige.."

habang iniintay ni Athena na maaccept na siya sa Wp Group..nag basa muna siya sa wattpad...

"Alex,ang ganda pala talaga nung Teen Clash noh,sa umpisa magkakaaway sila pero nagkasundo sundo sa huli at sila pa ang nagkatuluyan hahaha.."

"Oo ate ,basahin mo yung Four Bad Boys and Me maganda rin simulan mo na ,tapos ka nanaman dun sa isa eh"

"yah ,pero later nalang hahaha,mas gusto ko muna magsoundtrip eh..."

"Nga pala ate birthday mo bukas ah,nakss tatanda ka nanaman ahahaha !"

"Alam mo bully karin eh noh,! Makatanda ka jan ,bata pako noh ..tsaka nakalimutan ko na 27 na pala bukas,di ko man lang naalala.Sanay naman kasi ako na hindi magcecelebrate eh."

"Naku ate okay lang yan,kahit fishball at kikyam okay nako dun..haha"

"Oh sige sabi mo yan ha..pag bukas bigla akong pinaghanda ni nanay di ka kakain !"

"Oy grabe ka sakin ate,maawa ka nagbibiro lang naman ako kanina,,ayoko pala ng fishball at kikyam masama sa health yun..."

"Loka ka talaga Alex...hahahaha"

Pagkatapos nilang mapagusapan yung birthday ni Athena,umuwi muna si Alex sa kanila kasi may pupuntahan sila ng mama at papa niya,Samantalang si Athena naman ay nagkulong sa kwarto niya at natulog nalang...

"Tok tok tok...! Tita Athena gising na,bumaba kana daw at kakain na ng dinner.."- sigaw ng pamangkin nito.

Naalimpungatan naman si Athena at tiningnan nito kung anung oras na.

"Wahhh 7pm na ,grabe ang haba ng tulog ko almost 4 hours..."- bulong nito sa sarili

"Sige bababa nako pakisabi nalang Cheska!"

At tuluyan na syang nagayus ng kanyang sarili at dali daling bumaba para kumain.

Kinabukasan,March 27,2016.......

Dumating na ang kaarawan ni Athena,at dahil Sunday yun sumimba muna sila ng family niya at kumain sa labas...

"Ate Athena Happy Birthday! Waah nakakaiyak ang tanda mo na talaga.."-Alex

Hidden VoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon