- JenelleCan I court you?
Can I court you?
Can I court you?
Can I court you?
" H-Hah? " di makapaniwala kong sabi. Na tila ba'y naguguluhan parin sa nangyayari.
Ikaw ba naman, ang ultimate crush mo na super hot , sweet and cute at the same time ang ngayo'y nasa harapan ko at nagtatanong kung pwedeng ligawan ang isang tulad ko na sumobra lang naman sa kakyutan?!
Napansin naman ni Kuya na kanina pa ako nakatulala kaya nagsalita ulit ito.
" u-uhmm. *ehem* uulitin ko. Jenelle Mendoza , are you willing to let your adorable kuya to show his love for you and court you? " nakangiti nitong saad ng may kasamang eyesmile
Waahhh , mu only weakness!
Napatango nalang ako bilang sagot na tila hindi parin makapaniwala sa sinasabi nito.
" I-is that a yes? " di makapaniwalang sabi nito , nang makarecover na ako sa mga nangyayari niyakap ko ito bilang sagot na pumapayag ako.
" I'm happy , thank you " ngiting ngiti kong sabi.
" Thank you ? for what? " tanong nito nang kumalas na kami sa pagkayakap.
" Because finally , I got the chance to finally feel how an adorable girl like me , hehe , gets to be courted by someone I liked a really looong time ago. " pageexplain ko nang hindi inaalis ang ngiti sa labi.
" And who is this 'someone' ? " natawa naman ako sa tanong ito at hinampas sa balikat.
" Ikaw malamang! "
Natigil kami sa pagtawanan nang may biglang pumasok na matangkad na babae sa pintuan.
" Ano ? Success ba? " tanong saamin ni Ate Reece
" Success " sabay naming sabi.
Lumipas ang ilang oras na kwentuhan at tawanan , naisipan na ring umuwi ng Kuya Wylie KO. Hehe. At syempre dahil cute ako , hinatid ko sia sa labas.
Hanu konek?
" Ingat ka ha? Sige ka hindi mo na masisilayan ang kakyutan ko! " pagwawarn ko sakanya.
" Hahahaha! Oo na po ... Hmmm. Goodnight kiss ko? " sabay pout nito saakin.
" Heh! Asa ka pa noh , next time na. Sigeee babyee " pagtataboy ko sakanya.
" Chunget. " pagpapakyut nito.
" HAHAHA! Wag ka ngang gumanyan , para kang bakla ehh. Ito na nga " sabay kiss sa cheeks niya. Natuwa naman ang loko.
" Yes! Haha! Thanks babe , babye! " tuwang tuwa nitong sabi at tuluyan nang umalis gamit ang motor nito.
Pumasok na ako sa bahay at nakita si Ate Reece na nakaupo sa sofa na hinihintay pala ako.
" Akyat na tayo baby sis " sabay hawak nito sa kamay ko at sabay kaming umakyat sa hagdan. Yieee ang sweet naman ng ate ko.
" Ouch! / Aray! " sabay naming sabi ni Ate Reece. Bigla kasing sumakit ang ulo ko.
" Bakit sis? Anong nangyare? " nag aalalang tanong nito sakin habang hawak nito ang ulo .
" Ah, bigla kasing sumakit ulo ko.. Itutulog ko na lang to mamaya.. "
" H-ha? Masakit rin ulo ko eh. Coincidence lang ata? Sige sis pasok na ako ha? Gudnite " at tuluyan nang pumasok ito sa kwarto.
Pumasok na rin ako sa aking kwarto at nagbihis ng pantulog chu chu chu nagtoothbrush at humiga na sa kama.
* Beeeeeeeep *
Bwiset na phone to na nagiging hadlang sa aking masarap na tulo- si Kuya Wylie!
Kuya :) - Goodnight babe ko! Tulog ka na , may date pa tayo bukas ;)
Titili na sana ako dahil sa kilig nang sumakit ulit ang ulo ko at humiga nalang sa kama.
Si Ate Reece kaya? Okay lang kaya siya?
Meanwhile sa kabilang kwarto..
" AGGHH! MY HEAD , MY FEET , MY EVERYTHING HURTS! " sigaw nang nagwawalang Reece Mendoza.
End of Chapter 4
Sorry sa short UD :P
~ BabyChae
BINABASA MO ANG
Bodies Switched
Humor' 6 months ' You have six months , six months to pretend. Six months to go back to normal. Can these sisters handle the greatest challenge of their life? Can Reece Mendoza handle being in her sisters body? Can she pretend to be a happy go lucky pers...