Pano kung pati sarili mo, hindi mo na rin maintindihan? Kabaliwan.
Pano kung pati sarili mo, hindi mo na rin maintindihan? Katangahan.
Pano kung pati sarili mo, hindi mo na rin maintindihan? Ka-weirdo-han.
Umatake na naman ang kasamaang taglay ni Jack. "Nanahimik ako." I gave him my killer look. 😂
"Paki ko. Hahahaha!" Pinagti-trip-an na naman kasi ako ni Jack. Hobby nya. Nanggugulo ba naman. Naglalaro ako ng basketball sa messenger e!
Yung 42 yung hiscore sa GC tapos tyinempuhan nya pang maka-41 ako bago nya dutdutin yung phone ko. Ang sarap po pumatay."Tanggapin mo na Chloe, you will never beat my score. Isang round ko lang kaya yan!" Blah blah blah.
"Cheater ka kasi." sabi ko.
"Kung magchi-cheat ako, sasagarin ko na. Mga 236." Edi wow, kuya. Edi wow.
Alam kong medyo naguguluhan kayo kaya magpapakilala muna ko sa inyo.
[Flashback]
I'm Chloe M. Garcia. Chloe nalang itawag nyo sakin. 😂 Hahahaha. Alangan namang full name diba. Kuuh, ikaw ha. Nakatira ako sa lola ko kahit nung bata pa lang ako kasi yung nanay ko, nasa San Francisco. OFW siya. Yung tatay ko naman, wala na. Nawalan ng gas yung sinasakyan nyang airplane. Joke. Basta plane crash nung pauwi sana sya dito. I was 6 years old that time. 2 years old palang ako nung umalis siya para mag OFW din kaya di ko na masyadong nakilala yung tatay ko. I wonder, ano kayang pakiramdam ng may tatay? Yung kikilatisin nya yung mga manliligaw ko. Haha. Anyway, nag-aaral ako sa Pressman High, Grade 9. Scholar ako, pero dahil mukhang mamamaalam na yung lola ko, nagtutulong kami ngayon ni Mama sa mga gastusin sa ospital. Kalungkot nga e. Nasa SanFo pa rin Mama ko. Ang kasama ko ngayon ay yung Lola ko nga at yung tito ko. Yes, working student ako. Hindi naman kami mayaman, pero hindi rin ganung mahirap. Sakto lang. Nag-apply ako sa isang five star carinderia (wow) sa may Santa Rosa. Cook ako. Minsan, sa cashier. Every 3 to 8 PM ang sched ko. Dito ko rin nakilala si Alexis, bff! Andami ko nang sinabi.
"Sir, pwede ko po bang makuha ang order nyo?" may lalaking nasa harap ko na may kakaibang aura. Parang sumama yung ambiance ng lugar. Hahaha.
"Yun. Yun. At yun. Take out." tinuturo nya yung nasa menu namen na nasa taas. Yung parang sa Jollibee. Haha
"Aling yon?" Aba nakakaasar to ah. May pangalan naman yung pagkain gagawin pa kong manghuhula.
"Tss. 1 Greezy Bacon Burger, 1 Caramelized Spaghetti and 1 Ice Cream Float. Okay na?" Guhd, ang powerful ng eyes nya nakakatanggal ng stress. Tumitig kasi sya sakin. 😍 Haha! Sorna, hindi nyo ko masisisi kung nagbago bigla mood ko kasi ugh. Okay. . . .
"Coming right up." Binigay ko na yung order sa mga tagaluto tapos mga 10 minutes, pinahatid ko kay Alexis yung order nung lalaking ANO.
Alexis' POV
"Anong pangalan nung Chick na yun?" tanong sakin nung lalaking "powerful ugh" daw sabi ni Chloe. Ewan ko ba dun.
"A-a-ako ba?" Nagsmile ako tas nagbi-blink blink yung eyes. 😂
"Nah. Yung nasa cashier, pangalawa sa dulo." tinuro niya.
"Bakit, type mo? Ayiee. Chloe!" me.
"Whatever." tapos umalis na.
(A/N: Ayokong magpabitin kasi hindi naman ako famous. LOL akala mo naman kabitin bitin yung story. XD Please. Read the first chapter.) 👇👇👇
BINABASA MO ANG
Please Be Good To Me
RomansaLONG ONE-SHOT MEDYO ROMCOM STORY A story of a boy, a gangster bad boy who always plays jokes and pranks on a girl who has a weird attraction on him. Jack, the gangster, also feel the same. Weird story that will give you weird feeling, weird mind and...