Chapter 5: KJ, Crazy, Text

56 5 1
                                    

Jack's POV

"Bro wag kang aasa na magugustuhan ka rin nya. Baka sadyang friendly lang yung tao." sabi ko.

"Bakit ba? Minsan na nga lang ako magseryoso e hahaha tapos KJ ka pa." Oliver.

"May sineseryoso ka pala." sabi ko ulit.

Chloe's POV

Ano ba naman yung dalawang yun? 2 hours nang kumakain di parin naalis. Konti lang naman yung in-order. Panis na yung pagkain, wala nang maupuam yung ibang customer, andito parin sila. Nakakailang kaya magtrabaho pag may nakatitig sa 'yo. Dukutin ko mga mata nun e.

Pinuntahan ko yung table nina Jia Angela, Naomi at Lexine. Yun yung mga kaklase kong luka din, di ko nga lang alam kung bakit di ko sila close. Hindi pa siguro. Ayun nga, pumunta na ko sa kanila.

Lexine: Bakit ka nandito? Ayoko. Wala na akong tiwala sayo.

Jia Angela: Oo nga! Sinaktan mo na kami. Jina-judge mo agad kami hindi mo man lang inalam yung side namin.

Naomi: Tinuring ka na naming parang kapatid. Tapos ano? Ganito lang ang mapapala namin? Gusto ko ng mamatay.

*umiyak sila ng sabay sabay na napagkalakaslakas*

Me: Hala? Wala akong alam. Tumigil na nga kayo. Nakatingin na sa inyo lahat ng tao oh.

Lexine: *tumingin sa mga tao* Joke! Nagpapalamig lang kami. Wala kaming order. In-entertain ka lang namin. Para ano kase diba hindi mo kami paalisin kase ano, yon. Hehe

Me: Naku, sorry. Bawal tumambay dito. Sorry

"Isa kang taksil!" sabi nila.

"Sabi ko na nga ba, hindi mo kami mahal! Parang wala tayong pinagsamahan. Umalis na tayo dito." Naomi.
Umalis sila ng table tapos nag-Tsunami Walk palabas. May saltek kase yung mga yon.

Nakauwi na ko tapos gumawa ng assignments. Oh may nagtext.

Jack's POV

So si Chloe pala yung nagtext sakin dati. Yung kunyari wrongsend. Tinext ko siya.

"Chloe. Pumasok ka ng maaga bukas ah. I have to tell you something. This is Jack."

She just replied "Okay. Pano mo nalaman na akin tong number na to?"

"Hiningi ko yung number mo kay Jia. :)" ako.

"Luh bet me nemen henenge." Chloe.

"Wala akong gusto sayo, baka mag-assume ka. Bored lang ako." reply ko.

"Opo, alam ko po yun. Ang presko mo. Hahaha" reply niya.
Di ko na ni-reply-an. 😁👌

Chloe's POV

Umaga na. Bumangon agad ako tapos naligo at nagbihis na. Habang hinihintay ko yung service, nag-open muna ako ng Facebook.

Jack Albert Madrid sent you a friend request.
In-accept ko na agad. Papabebe pa ba 'ko. Uy, ang gwapo niya sa DP niya. Mags-stalk pa sana ko kaso bumusina na yung school service.
Tradition 😂 ko na pagkababa ko ng service, dumadaan muna ako sa 3rd Floor ng Hillton Building para basahin yung libro ni Arielle na ang author ay si Malcolm Williams. Mahal kasi yung libro kaya ayaw niyang nawawala sa paningin nya. 😭😁 Pero this time, diretso na ako sa room dahil nga kay Jack. Pagdating ko, wala naman siya. Hanggang sa dumating na yung mga kaklase namin. Tapos dumating na sya.
"Akala ko ba, agahan?" sabi ko.

"Ay oo nga pala. Nakalimutan ko." Jack

"Inagahan ko pa naman." ako.

"Joke lang.*ngumiti* nasiraan sinasakyan ko kanina. I'll tell it to you later." Jack

"Eh bat hindi pa ngayon?" Chloe

"Lunch." Jack

Please Be Good To MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon