Chapter 7

5 1 0
                                    

Dapne's pov

Hahahahaha. Nakakatawa talaga ang itsura Ni Collins kanina alala mo kung ano ang nakain niyang maasim. He is like a chewing gum na nginuya Ng maraming beses. HahHa. Another point for me. Sorry na Lang siya. Siguradong magiging maganda ang tulog ko mamaya. I can feel it. Oh my golly, hahaha . I can't move on about his face expression. Sayang dapat Kasi I take a picture of him.

I am here at my bed room. Watching movies again. So boring na nga e but this is only my past time. Ayaw ko namang mamall. Tinatamad ako e.

I check the clock and oh its only 4:30 pm. At matagal pa bago gumabi at matulog.

Labas muna kaya ako or else? Mamasyal Sa pluto? Just kidding. My phone beeps. Sino Kaman kayang walang hiya ang nagtext Sa akin.

I checked my phone and my eyebrows furrowed, its new number. Who is this?

"Hi crush. I love you." - that's the text.

Whatever. I immediately deleted the text. I don't have time to reply those strangers. Baka mamaya scam pa Yan and they will going to kidnap me. We are rich pa naman.

Hay. I am going to sleep na nga lang. Pahiga na ako when I heard a knock outside my door.

"Ma'am Daphne, may bisita po kayo sa Baba. Pinalalabas rin po kayo Ng papa niyo. " The maid said.

kainis naman o. Ngayong naisipan Kong matulog tsaka may bisita. At Sino naman kaya ang bwisita ay este bisitang iyon? Tsk. I go to the bathroom and change my clothes. I just wear a mint green mini dress and let my hair just flow downward. Put lipbalm and powder. Finish. I check my image at the body length mirror and oh my gosh beautiful pa din.

Si papa BA talaga Yung naririnig Kong tumatawa? Ang lakas pa a? Nabaliw na aiguro ang papa ko sa sobrang katalinuhan. Aish.

Sino kaya bisita? At kailangan pa akong pababain ni papa. Di ko Kasi Kita ang mukha.
Nakatalikod Kasi ang lalaki Sa bandang hagdanan kaya Yung likod Lang niya ang nakikita ko. Base likod nito, ay mukhang Bata pa. At infairness ang lapad ng likod at guwapo siguro Ito. Sana naman kasing age ko Lang siya. Hehe. I hope his handsome. Tsk. Erase na nga, kung anu-ano iniisip ko e. Tsk tsk.

"Hi pa." Bati ko sa kanya then I kissed his cheek.

Di pa rin ako tumitingin sa lalaking nakaupo sa may couch. I sit sa may harap niya then.... WtF.

"You?" Takang tanong ko. "so, ikaw Lang pala ang bisita?" I said in a sarcastic tone.

"Iha, don't be harsh to your boyfriend. He made an effort just to visit you here. Treat him well." Ang papa ko. Tsk. Ano bang pinakain ng lalaking Ito sa papa ko at ang bait- bait nito sa kanya?

"Okay." I said and I saw in may peripheral vision that he smirk. Nakakaloka ang lalaking Yan. Pakitang tao talaga. If di ko pa alam, may masamang balak na namn Yan sa akin. Ready ako no? He will never win over me. Akala niya ha?

Always ready Ito.

"Ganyan nga iha, act like a girlfriend. Every boy need to be loved just like girls. " Si papa na naman.

"Yes Tito, I'm agree what you've said. " He smiled at me. I know that smile Collins. His evil inside kaya. At itong si papa, nauto naman.

"Oh, I told you iha Jello might be fall out of love to you. As a girlfriend you should care for him and make him fall in love with you everyday. " I can't take what my papa said anymore. As if I can do that. Tsk. So kadiri kaya.

"Pa, kahit naman di na kailangan Ni Jello yun. Ito pa." Tapos tinuro ko siya at tinabihan siya. "Alam naman niyang mahal na mahal ko siya." Tapos kinurot ko siya Sa may likuran niya. Kala niya ha? Evil smirk.

"How sweet naman of you iha. Pagpatuloy mo Lang yan." I smiled at him. Tapos binalingan naman niya si Jello. "Oh iho? Are you okay? Medyo nagtatakang tanong Ni papa Sa kanya. Paano BA naman Kasi Para siyang nakakain Ng maasim. Haha

Kinurot ko naman siya ulit. "Okay Lang po."







Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Boyfriend is My EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon