MLAYS 6

22 1 1
                                    

Snow's POV

Pagka-gising 'ko. Naghanda na ko ng makakain ng buong EXO bago sila umalis,maaga rin akong gumising para maabutan ko silaaaang lahat. As in lahat.

Kasama ko si Kyungsoo oppa mag-luto,tuturuan niya kong magluto ng favorite fooods nilaaang lahat. Nahihirapan nga ako eh. Ang madali lang lutuin yung bacon ni Baekhyun oppa. Bwisit naman 'to. 

"Hindi ganya-- Ayy,nako. Snowy" Sabi ni Kyungsoo oppa. --'' Eh hindi nga ako marunong nito. Pfft. Maya maya,isa-isa ng nagigising mga EXO members. Pinagalitan pa nga ako ni Kris oppa eh. 

"Snow,wag ka na magluto,kayang kaya yan ni Kyungsoo oppa mo. Wag ka ng mag-abala pa,ang asikasuhin mo kuya mo,hindi parin marunong mag-suot ng necktie" Sabi nito. Hmp.

Tumango na lang ako't umakyat papunta sa kwarto nila Kuya Yeol. Bago ako makapasok hinablot ni Lulu yung kamay ko't hinawakan ito. Napatingin na lang ako sakanya. "Sabihin na natin sa kuya mo?" Taning niya. "Ha? agad,baka magalit" Sabi ko pa. Nakakatakot naman kasi talaga.

"Kahapon,kagabi. Araw-araw ka bang matatakot? Babe,mahal ka ng kuya mo. Hindi yan magagalit,promise" Sabi ni Lulu. Tumango na lang ako tapos hinigpitan ko yung pagka-hawak ko sa kamay niya't sabay kaming pumasok. 

Tinitigan kami ni kuya Yeol. Pagpasok nga lang namin,tinanggal na namin ang pagkahawak sa kamay namin. "Oh,bakit?" Tanong ni kuya Yeol,lumapit ako sakanya tapos inayos yung necktie niya. "Nako,kuya. Ang gurang gurang mo na,hindi ka parin marunong mag-suot ng necktie" Sabi ko habang napapatawa. "Marunong na ko no" Sabi ni kuya.

"Oh,eh bakit sasabihan ako ni Kris oppa na pumunta dito't ayusin tong necktie mo?" Sabi ko sakanya habang iniikot ikot yung necktie. "Para puntahan mo ko,na-miss kaya kita" Sabi ni kuya Yeol,napangisi na lang ako tapos bigla na lang siyang tumawa. 

"Anong ginagawa niyan dito?" Tanong ni kuya Yeol habang nakaturo kay Lu. "Kuya naman,makaturo? Bawal ba siyang pumasok? Derpinong to" Sabi ko sakanya. And,that.

My derpy brother smiled. CREEPY. AGAIN.

"Hindi naman,just asking,princess" Sabi niya sakin. "Bakit nga ba?" Tanong ulit ni Kuya. "Ah,may sasabihn kasi kami ni Snow sayo" Sabi ni Luhan,humarap ako kay Lu sinasabing hindi pa ko handa sabihin. 

Pero wala ng magagawa,nasabi niya na eh. 

"Kuya" 

"Ano nga?" Tanong ni kuya Yeol,lumapit lalo sakin si Luhan. 

"Kuya,Im dati--"      "Kami na ni Snow Bi" Singit ni Lu. Nagsasalita palang ako nun,pero bigla iyang pinutol ang sasabihin ko't siya na yung tumuloy.

Nakakakabado,mas lalong bumilis yung tibok ng puso ko sa kaka-alala kung anong reaksyon ni kuya Yeol. Pano kung magalit talaga siya? 

Hindi ko alam pero,kaylngan kong maging malakas para dito.

"Kuya Yeol,please wag kang magagalit" Sabi ko sakanya. "Hahahaha. Bakit ako magagalit? Sinabi ko na sayo,Snow. Basta masaya ka,masaya na ko" Sabi ni kuya Yeol. Unexpected,lumapit ao kay kuya Yeol at niyakap siya ng mahigpit. 

Niyakap niya rin ako. Humarap na ko kay Lu. "Luhan,mangako ka saking hindi mo sasaktan si Snow Bi,na lagi mo siyang aalagaan,hinding hindi mo siya pababayaan" Sabi ni kuya Yeol kay Lu. 

 "Channie,kahit kaylan hinding hindi ko sasaktan si Snow Bi. Kaylan ka pa ba nakakita ng boyfriend na nananakit ng babaeng mahal nila?" Tanong naman ni Luhan kay kuya Yeol. "Dun sa mga pinapanood nila DO hyung at Tao" Sabi naman ni kuya. "Ay nako,kuya naman. Teleserye lang yun. Ayan,nangako si Lu,ayus lang nga,kuya. Hayaan mo. Kapag sinaktan ako nito? Sisiguraduhin kong makakabalik si Lu sa dorm ng walang laman o buto. Ni-isa!" Sabi ko naman kay Kuya,tumawa na lang si kuya Yeol habang si Lu naka-nguso na.

"Ang sakit naman nun" Sabi niya. Hahahaha. Hindi ko kayang gawin yun,ayoko lang ma-isip na dadaan din kami sa mga bagay o mga relasyong may gulo o kaya naman away. 

"Basta Lu. Hindi naman ibig sabihing mahal mo siya hindi mo siya masasaktan,ayang si Snow Bi? Selosa yan,mabilis yan. Kapag nahuli kang may-kausap,negative thoughts are always the first thing that comes to Snow Bi's mind,Im warning you Luhan. If ever she cam back to our room,hurt,crying or broken? I will asure you,everything. Every piece of your bone are broken either,and you'll be crying 'cause of pain" Sabi na naman ng nerdy kong kuyang si Yeol. 

Hindi ko alam kung magiging masaya ako,kikiligin o magagalit dahil sa mga sinabi nito. 

Kuya ko siya,I think he knows what best for me,but not about love? Maybe not about these things?  Naaah. 

"Oo na,Channie. Hinding hindi ko to mapapa-iyak,baka sayo pa ko umiyak" Pagbibiro ni Lu. Tumawa na lang si Kuya Yeol at biglang pumasok ang TaoRis couple.

"DINNER!" Sabay nilang sabi. Ganyan na talaga,parang dati si Kyungsoo-oppa ang nagpupunta dito sa kwarto namin para sa pagkain. 

Sabay sabay kaming bumaba para sa pag-kain,nandun na silaaaang lahat,maliban kay Lay oppa't Suho oppa. "Tawagin ko lang sila Lay at Suho oppa?" Pagpapaalam ko sakanilang lahat,para respeto? XD

"Osige"    "Hindi,ako na lang" Pagp-presenta ni Xiumin. Pumunta na siya sa taas para tawagin yung dalawa,umupo na ko sa tabi ni kuya Yeol,hindi pa kasi alam ng buong EXO. Baka mabigla sila,dapat,dahan dahanin ko lang. Baka mabigla nga. 

Pagka-balik nila Suho oppa't Lay oppa,umupo na rin sila. Pinag-pray pa nga kami ng KaiSoo eh,para daw maging thankful kay God,sa mga foods na ibinibigay niya! Weehee. 

____________________________

Ayan na. (Y) Pasensya na kung natagalan ang pag-UPDATE 'ko. Tinamad na naman kasi ako eh. -_- Yun lang,ingat kayo ah? Wag kalilimutang mag-like,vote,comment for suggestions o'kaya para malaman kong nandyan kayo't nagbabasa at. FOLLOW. :* 

My life as YEOLLIE'S sister. ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon