MLAYS 3

19 1 0
                                    

Yan! UPDATE NA KO AGAD. Ang onti kasi dun sa 2nd chaps. Tinamad kasi ako,pwedeng nagmamadali. Para mabilis agad ako sa mga chaps. Wala lang,boring eh. Tinatamad rin si Author-nim. B( Mianhaedo. /bows. Don't hate me juseyo. B(

ENJOY,ARRA? :* 

_______ 

Snow Bi's POV

Bago kami makasakay sa van. Hinablot ni Kuya Yeollie ang braso ko. Gusto raw akong kausapin saglit,kausapin ng masinsinan. Sinabihan niya rin sila kuya Tangkad na mauna na papunta sa pagbaba-bakasyonan namin. Pumayag naman sila kuya tangkad,kaya yun. Nag-drive na sila hanggang maiwanan na talaga kami ng tuluyan ni kuya Yeol.

"Liit" Sabi ni kuya.

"Yes?" Tanong ko. Weird kasi,kaylngan pa bang magpaiwan para lang sa ganito? --'' Whatevers. XD "Be honest with,kuya yeol" Sabi nito. Tumango ako habang nakatitig ng seryoso sakanya. 

"May gusto ka ba isa sa mga ka-co members ko?" Tanong nito sakin. Which made my heart dugunduguuuun. ;~; It means,it made my heart pump hard like hell. So fast. 

"Uhm. O-oo." Sagot 'ko. Nakakakaba kasi yung tanong eh. 

"Si Luhan yun diba?" Sabi nito habang naka-sandal sa dingding,nakatago ang mga kamay sa loob ng kanyang bulsa. Gwapo ng kuya ko. :3 Pero mas maganda ako. 

"Yah. Pano mo nalaman?" Tanong 'ko. "Because awesome big brothers like me? Know when their baby sister has feelings for his bestfriend" Sabi nito habang nakatingin sakin. Naka-titig sa mga mata 'ko .

"G-galit ka ba?" Tanong 'ko dito. Seryoso kasi ng muka nito. Nakakatakot? Siguro? 

"Makinig ka,Liit. Kahit sino man magustuhan mo sa mga kaibigan 'ko. Kahit sino pa mahalin mo. Ayus lang sakin. As long as it makes you happy. I'll always be happy for you then" Sabi nito habang ngumingiti ngiti. Charming no? B( 

"Talaga?" Tanong ko rito. 

At ito na naman ang madrama kong kuya,humihingi ng yakap galing saking anghelang muka't katawan. "100 % sure!" Sabi nito sakin,lumapit ako sakanya't niyakap siya ng sobrang higpit,habang naka-tingala sakanya.

"The best ka,kuya!" Sigaw ko. Tumawa na lang ito habang pinipisil pisil ang ilong ko. 

"pero seryoso ako,Liit ha? Ayokong masasaktan ka. Kapatid kita. Ako nag-alaga't nagpalaki sayo simula nung nawala na si Dad at Mom. Kaya sana naman,maintindihan mong wag ka mayadong magpapaka-tanda't mature ha? Mahal kita,Liit. Dapat,baby effects ka muna. Baby ka lang muna. At dapat! Mage-aegyo ka na ha?" Sabi nito,ngumingisi't tumatawa. 

Letse 'to.

Sabi na eh. Pagt-tripan ako nito. "Bad nito" Sabi 'ko. Niyakap ako ulit nito. 

"Kuya derp. Etong Liit na 'to? Sobraaaang tapang nito! Kahit ilang babae ang ipunta o i-uwi ni Luhan dito sa dorm natin at sabihin niyang girlfriend niya 'to o asawa. Sus! Kaya ko na 'to,Kuya!" Sigaw 'ko habang nagsasalita,sarcastiaclly. Abaaaa.

"Kaya mo nga ba? I don't think so" Sabi nito habang naka-ngisi. "Sige. Sabihin na nating,hindi siguro? Hindi ko siguro kaya. Oo nga. Hindi ko kaya. Pero pangako ko,kuya derp. Gagalingan ko. Magpapaka-tapang ako!" Sabi ko dito habang ngumingiti sakanya. 

"That's my sister,Mahal kita,Liit" Sabi nito sakin at hinalikan ako sa noo. Napangiti ako't napahigpit pa ang mga yakap ko sa katawan niya. "Mahal na mahal rin kita,kuya Yeol. Basta,wag mong sasabihin kay Luhan ang tungkol dito ha? Sige na!" Sabi 'ko dito nagmamakaawa.

My life as YEOLLIE'S sister. ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon