Kabanata 1

5.8K 36 0
                                    

Day One

     FVCK. Napapikit si Marcus sa nararamdaman. She should fire this woman. She's irresponsible. Bakit ito nakapasok na wala namang alam na trabaho. She want to fire her but shit! He don't have the urge to do it. May something sa babae na gusto niyang manatili ito sa tabi niya.

Napahilot siya sa noo sa sakit ng ulo. Wala pa siyang agahan. Maraming papeles ang nakatambak sa kanya.

"Hey!" Aniya.

"Hey women!" Hindi parin ito kumibo at patuloy na winalisan ang kalat ng bildo sa sahig.

Fvck! Nakatuwad ito, kaya kita niya pati ang kaluluwa ng babae. Napapikit siya sa init na nararamdaman. He have a perfect view of her boobs. Tiningnan niya ang kamay at tumingin pabalik sa dibdib ng sekretarya.

Napangisi siya. Perpekto ang laki para sa kanyang kamay.

Shinut-down niya ang laptop para lumabas. Kailangan niyang magpahangin para mawala ang init sa katawan. He's really aroused right now. Baka masunggaban niya ang babae kapag hindi siya makapagpigil.

NAPAMURA si Arci ng makalabas ang amo. Hindi pa siya natapos sa paglilinis. Winalisan pa niya ang nagkalat na bote ng basag na vase. Isusunod pa niya ang  pag arrange nung mga folders.

Hindi niya inaasahan na ganito pala ang trabaho ng secretary. Na kasali ang paglilinis sa office nito.

Expectation just lead to disappointment.

Sa pagkakaalam niya hindi naman ito ang nagmamay-ari ng hotel nato. He's just the COO. Ito ang anak ng tunay na nagmamay-ari.

Kinuha niya ang mga folders sa sahig at ini-file iyon sa table ng boss.

Napabuntong hininga siya ng maka-upo. Sumakit na ang kanyang paa at nagugutom na siya. Wala pa naman siyang agahan.

Tsk. Hindi na talaga siya makapagbar dahil meron na siyang trabaho. Bababa din ang sex life niya nito.

Ini-open niya ang computer nang bumukas ang pintuan ng elevator. Limang room lang ang nag-occupy ng buong floor.The CEO and COO's office at pati ang may matataas na posisyon.

Nakita niya na pumasok si Mr. Marcus Felicia. Hindi niya ito binalingan ng tingin. Nakatuon lang ang kanyang mata sa screen ng computer. Pinag-aralan niya ang susunod na mga meeting ng boss. Pupunta pala itong  Germany next week para sa expansion ng Casa de Felicia. Isasama ba siya nito?

Tumaas ang kanyang paningin ng makita ang braso nito na nakahilig sa kanyang lamesa. Umayos siya ng upo at ngumisi.

"Good Morning Mr. Felicia." She said and smile seductively.

"Ms. Corteza right?" Tumango siya.

"Please check when will be my next appointment of Ms. Medina."

Hinanap niya ito at nakita na mamayang alas-tres ng hapon. Who is she? Na mukhang excited itong boss niya.

"It will be this three in the afternoon sir." Aniya at iniwan na siya ng amo.

Sa pagsapit ng alas-tres ng hapon may dumating nga na babae. Ito siguro ang tinutukoy na Miss Medina. Tiningnan niya ang buong pangalan.

'Sarah Jane Medina'. Kaano-ano kaya nito ang dating kinuranahan na Binibining Pilipinas?

"Good Afternoon Ma'am."

Nawala ang ngiti sa kanyang labi ng inis-snob lang siya ng babae. Napataas ang kanyang kilay sa galit na nararamdaman.

Hindi siya nito pinansin at diretsong pumasok sa opisina ng boss. Gusto niya itong sugurin.

Nakasuot ito ng black tube at skater skirt. May dala rin itong bagong style ng louis vuitton bag. Kung sana hindi siya naglayas, may ganoon na sana siyang bag. But anyway, hindi niya pagsisihan ang ginawa. Ginawa na niya yun eh! Huli na ang lahat. Maapakan lang ang pride niya kapag babalik pa ulit siya sa mga magulang.

Napamura siya ng pumasok na ang babae. Kung maka snob sa kanya mukhang ang ganda. Nahiya naman siya sa beauty nito.

Segundo lang ang lumipas ng bumukas ulit ang pintuan at lumabas doon ang kanyang amo.

"Cancel all my meetings until tomorrow afternoon Arci." Anito at umalis na.

Gustong niyang magwala sa galit na naramdaman. Umalis ito kasama ang bugwit na babaeng iyon. Hindi lang pala business ang inaatupag ng boss niya... hinaluan din pala ng pleasure.

Nakahawak ang kamay ng boss niya sa bewang ni Sarah Jane. Gusto niyang putolin iyon at itapon sa ilog Pasig. Walang hiya! Ang daming trabahong iniwan sa kanya. First day pa naman niya at pinatay na siya ng trabaho.

Kinuha niya ang make up kit sa bag at inayos ang mukha. Kinuha niya ang pulang lipstick at nilagyan ang labi. She smile in her little mirror seductively.

"We don't need a worker like you miss! Sayang lang ang pera na ibabayad namin sa iyo. Wala ka namang nagagawang trabaho. Pagpapaganda lang ang inaatupag mo."

Umigting ang kanyang panga sa narinig. Nag-iinit ang kanyang tenga. Kinuha niya baso ng juice sa lamesa at binuhos iyon sa babaeng nasa harap niya.

Hinihingal siya sa galit na nararamdaman. Who is she to say that to her? Na insultuhin siya at makialam na parang kilala siya nito.

"How dare to do this to me!"

Umiling siya at tinaas ang kilay. "Hindi niyo po ako kilala kaya huwag po kayong manghusga. At sino naman po kayo para sabihin sa akin iyon. Sa pagkakaalam hindi po kayo ang boss ko."

Napangisi siya ng makitang  namumula ang ilong ng babae sa galit na nararamdaman. Dapat lang naman iyon sa kanya.

"Pagbabayaran mo ito! Sisiguraduhin kung mawawalan ka ng trabaho bukas."

She didn't mind of what that women said. Hindi naman ito ang boss niya kaya hindi siya dapat matakot.

Sino ba iyon at kung makapagsalita mukhang sino. Nabad trip tuloy siya.

Kinuha niya ang toblerone sa bag at nagsimulang kumain. Siya ang klase ng tao na chocolate ang stress reliever. Mawawala ang stress niya kapag makakain siya ng chocolates. At sa estado niya ngayon toblerone lang ang makakayang bilhin dahil sa kawalan ng pera.

Napa inat ng katawan si Arci pagkatapos magawa ang trabaho. Natapos na niya ang lahat na pinagawa ng boss. Madali lang naman kung nagpupursige ka. At sanay siya sa gawaing iyon dahil may kompanya ang kanyang magulang. Tuwing summer ay nagtatrabaho siya doon noon. Nung panahon na sunod-sunoran pa siya sa gusto ng kanyang mommy at daddy.

Inayos niya ang gamit sa lamesa at dinala ang mga folders na kakailanganin ng boss sa opisina nito.

Walang tao doon kaya ini-welcome niya ang sarili. She's bored, she needs to enjoy herself.

Nagpalakad lakad siya sa opisina ng boss. Malaki iyon. Simple lang ngunit elegante.

Kulay abo, itim at puti ang pinaghalo. The room is made of glass. You can see the whole view of the city. May mga kurtinang itim na nagsisilbing pantabon kung ayaw mong makita. It seems the Felicia is fond of plants. Sa kada sulok ay may makikita ka talagang halaman. And even outside, the building is surrounded by trees and different kinds of flowers. Pati rin sa silid ng amo ay may halaman.

The table is made of wood. There's a computer on top of it. Inilagay niya ang mga folders doon. Pinaglandas niya ang daliri sa lamesa. Ang linis. She hold the chair and sit. Hayyy. Namiss niya ang opisina. Kung sana hindi siya naglayas. Pero salamat nalang.

Tiningnan niya ang malaking book shelf sa gilid. There's a flat screen TV at the center of it. May set rin ng sofa. She wonder if her boss have lots of friends. Ano kayang ginagawa nito ngayon? Fvck. Binaling niya ang atensyon sa iba.

Tumayo siya at tiningnan ang mga larawan nito. Her boss is really handsome. No one could doubt it.

His SecretaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon