CHAPTER2:The History.
~Bakit di nalang? totohanin ang lahat, ang kelangan ko'y paglingap,
Dahil habang tumatagal ay lalo kong natututunang magmahal.. Baka masaktan lang.~
Dito kame ngaun ni Gyeil sa kwarto nia..
Nagdadrama ang loka.
"Hay naku Gyeil! tigilan mo nga yang pagkanta mo! alam kong maganda ang boses mo.. pero kase masyado kang emote emote dyan eh."
"Eh kase naman Kei..Feeling ko Inlove na ko sa Puppy ko. *sad face*"
"Ano kaba Gyeil! Di ka pwedeng mainlove!Talo ka pag nainlove ka!"
"Ok lang naman saken ang matalo eh... ang di ko lang tanggap ay yung, wala siyang nararamdaman saken.. gusto ko na kayang itigil to kei.. nahihirapan na ako eh.."
"Gyeil, magmumukha lang tayong tanga kung tayo ang titigil.. tayo ang nagsimula ng laro---"
"Kaya dapat, tayo ang tatapos.."
"Hindi. Hindi ko ititigil ang sa aken. Kahit halos parehas lang tayong naglalaro.. magkaiba tayo ng purpose.. Ikaw para sa kasiyahan mo. Ako para mainlove saken si Jiro."nahiga sia sa kama nia
"Kei, baka sa kagustuhan mong mainlove sayo si Jiro.. di mo namamalayan na Naiinlove ka na sa kanya"
"wahahahaha!! din noh!!! Naku, wag na wag sana! naalala mo pa kung bakit nagsimula ang game?" tumayo ako sa kinauupuan kong upuan sa study table nia at pumunta sa kama nia at tumabi sa kanya sa paghiga. Nakatingin kame pareho sa kisame.
"Oo, tanda ko pa..."
*flashback*
"Gyeil!! Crush ko yun oh! hahaha, si Jiro!"
"Naku Kei! Mahilig lang yang magpaasa noh! Malandi yang si Jiro! masasaktan ka lang dyan,, di yan nagseseryoso sa Pag-ibig,dahil ata sa previous experience."
"In short, cassanove sia?"
"Hindi Kei! HIndi yan cassanova! Iba ang cassanova sa malandi.Ang cassanova kase kahit sino hinahalikan basta maganda at sexy, oras-oras may bagong girlfriend..Eh sia?hindi naman ganun.. kahit papaano matino yan, dean's lister nga yan eh., tapos hindi sia nag-gigirlfriend ngayon.. Talagang sweet lang sia sa mga babae,malandi lang talaga.."
"Ahhhh, Let's play a game Gyeil!"
"Huh?game??What game?"
"Let's Play A Game called LOVE.*evil smile*"
"Ohlala, Interesado yan Girl!! Anong concept nyan?? dali! tell me!"
"Ganito lang naman, maghahanap tayo ng mabibiktima.. Isa lang dapat ahh? tapos, lalandiin naten yung biktima, tapos dapat mafall saten ang biktima naten.buahaha"
"Then?pagnapafall na saten ang biktima naten, anong gagawin naten?"
"It's up to you kung anong gusto mong gawin pagkatapos ng larong toh. hehehe, pero lagi mong tatandaan na MATATAPOS lang ang Game kung maiinlove na sia sayo kaya dapat MAG-INGAT ka baka malaglag ka sa sarili mong patibong."
"Oh, ganda ng game *O* , game ako jan!! hahah.. bawas kaboringan ng buhay.. hahha, May biktima ka na?"
"Yep! si Jiro ^_______^"
"haha, baka mahirapan ka kay Jiro?baka ikaw ang mafall sa kanya? hahaha, Siguraduhin mong matatapos mo ang game huh? hahha, ako yung bestfriend niyan si Lance..Pero Kei, panu naten yun gagawin?? Eh naten sila kebigan o kaclose?*pout*"
"Are you guys are I.T student?"tanong samen ng isang di katandaang babae, parang fresh graduate nga lang eh.
"Uhm, yes po."sagot ko.
Pumasok naman sia sa room namen, at nagsipagtahimik ang mga klasmeyt namen.
"Good morning Everyone, I'm Kirsten Marie Santiago, you can call me, Ms.Santiago, I'm your Prof. in Speech and Thinking Skills in English.. For now on guys, I want you to seat in Alphabetical Order,so that I can easily remember all your names.So let's start?"
Nagtawag na ang Prof. namen ng mga apelyido.
"Arceo,Avelino,Basquez,Bondul,Cortez,*blahblahblah* here in front"
"Ellias,Francisco,Fernandez,Guillermo,Guiterrez*blahblahblah*here in second row"
"Hernando, Hernandez , Jordanes, Limeulo , Lozana *blahblahblah*here in third row"
"*blahblahblah* Marquez, Napoles blahblahblah**Last row"
Pununta na kame sa mga ideal seat namen,, nagulat ako ng katabi ko si Jiro.. Pagtingin ko naman kay Gyeil, katabi nia si Lance...
Napasmile naman ako.. isang NAPAKA EVIL na smile..
Nagtinginan kame ni Gyeil.. hahaha...
Nangungusap ang aming mga mata
mata ko : 'Gyeil, eto ang sagot mo sa katanungan mo kanina'
mata ni Gyeil : 'Oo, nga eh... ang pagkakataon nga naman..*evil grin*'
hahahah! Nakikisama samen ni Gyeil ang tadhana ahh..
Magandang Laro eto!! wahahahah XD
*end of flashback*
Napatawa kame pareho ni Gyeil.
"HAHAHAHHAHAH"-Gyeil
"TAHAHAHHAHHAA"-ako
"Alam mo Kei? Kung alam ko lang na ganito mangyayare sakin?Di na sana ako nakipaglaro sakanya. hahaha"
"Sus! naging masaya ka naman sa laro naten sa kanila ehh.."
"hahaha, sabgay.. Tama ka.. Kung ang purpose ko na din kaya ay ang mahulog sia saken?"
"OO nga! Ganun nalang din ang puspose mo para may gana kapang mag laro.. Pero eto ang lagi mong tatandaan..EXPECT LESS para hindi ikaw ang mahulog sa kanya."
BINABASA MO ANG
Let's Play a GAME called LOVE
Teen FictionThey are playing a Game called Love. A GAME should always be a GAME. ~Kei It's all about a girl who's flirting with her crush.No! she's not a flirt! Yung crush nia lang talga ang finiflirt nia. Ano kayang mangyayare kung mainlove sia sa kakaflirt ni...