CHAPTER5:Problematic
Kei's POV
"Hay"
"Hay"
Sabay kameng napabuntong hininga.Nagkatinginan kame ni Gyeil, parehas kameng nakapanglumbaba sa desk namen. Kameng dalawa lang ang tao dito sa bakanteng room na kadalasan nameng tinatambayan. Alam din to ni Jiro at Lance.
"May problema ka?"
"May problema ka?"
Sabay nameng sabi.
"OO."
"OO."
Sabay ulet nameng sabi.
"tahahahaha!"
"wahahahaha!!"
Nagtawanan nalang ulet kame.
"Ang galeng noh Gyeil? sabay pa tayo magsalita at magkaproblema."
"Oo nga eh.. hahaha, Ano bang Prob. mo Kei? Now lang kita nakitang magkaprob."
"hmmmn, tungkol kay Jiro ang problema ko eh."
"Talaga?! Ako about naman kay Lance."
"Si Jiro kasi, di ko maintindihan."
"Si Lance naman magulo.Bakit di mo maintindihan si Jiro?"
"Eh kase di ko malaman kung totoong galit sia o hindi. Kung trip nia padin ba yun O hindi.Tapos this past few days parati siang inaatake ng pagkamasunget nia.Parati akong sinusungetan tapos biglang makikisakay.. Eh ikaw?Bakit magulo si lance?"
"Kasi,sabi nia inlove daw sia, I ask him kung who's the lucky girl, sabi nia saken, ako daw, pero siempre sa Tono nia may halong biro..Di ko malaman kung ako nga ba yun o Iba. I want to assume na ako nga yung tinutukoy nia.. Pero mahirap kase were just in a Game.EXPECT LESS ang kelangan."
"Tama ka Gyeil, were just in a Game,mas maganda nga na were just in a Game diba? Kase kahit wala tayong karapatang magselos parang pwede parin kase nakakapagkunwari tayong Boyfriend naten sila kahit hindi naman, Tsaka alam mo yun? Yun bang pagkasama nila tayo, umiiwas silang lumandi sa iba.Yun bang parang umaakto sila na may obligasyon sila satin? "
"Oo kei, they're acting like that, pero di mo ba naisip?Mahirap ding Nasa laro lang tayo. Tulad ngaun nahihirapan tayo kung totoo ang kinikilos nila O hindi.. diba? Hindi naten sila mabasa."
"Sabagay.. pero kung ibalik naten saten ang tanong..totoo ba yung kinikilos naten? Yung sagot ko? yung iba, totoo, tulad ng kinikilig, nagseselos.. totoo yun pati na rin yung iba kong nasasabi sakanya pero para sa kanya Trip parin yun."
"For me naman, ganun din, Almost lahat ng nabibitawan kong words kay Lance were True.Sa kanila kaya?"
"Di rin kaya nila tayo maintindihan minsan?"
"It's more fun siguro kung iconfront naten sila noh?"
"NABABALIW KABA GYEIL??"
"hindi pa naman, hahaha, bigla ko lang nisipan yun pero OF COURSE! I will not confront them! Magmumukha lang akong tanga."
"Buti alam mo.Hay."nangalumbaba nalang ulet ako.
"hay."ganun din ang ginawa ni Gyeil.
15 minutes kameng halos ganito.. Mukhang malalim ang iniisip pero wala namang pumapasok sa isip.
"Problematic?"
napatingin kame sa nagsalita, si Jiro kasama si Lance. Magbestfriend nga naman talaga.
"hmm, di naman, hahaha, namimiss lang namen mga asawa namen.^______^"sabi ko.
"oo nga, nagtatampo kame sa inyo kase puro kayo DOTA."-Gyeil
"sus, parang kayo di nag loLOL"-Lance
"Excuse me?Hindi kame marunong nun!I don't know nga kung ano yun eh"-Gyeil
"hahaha, Sorry na po fifi, nandito na din naman ako eh, kaya wag ka ng magalit saken."-Lance
Naglalandian na yung dalawa.. napatingin ako kay Jiro. Nakayuko sia sa desk nia.
"Go na girl! Make lapit na kay Popopi mo!"-Gyeil
"oo nga Kei, hilutin mo ang ulo, masakit ulo nian eh."-Lance
Lalapit na sana ako ng biglang...
"JIROOO!!"
napatingala si Jiro at napatingin kame sa babaeng pumasok sa Room na tinambayan namen.
Bigla siang pumunta kay Jiro at yinakap si Jiro.
"Jiro.. hahahah, You're now my slave.. So let's go?"ngumiti naman si Jiro at umalis na sa room
HINDI AKO PINAPANSIN?????
WHAT THE!
ARRRRRRRRRRRRGH!
BINABASA MO ANG
Let's Play a GAME called LOVE
Teen FictionThey are playing a Game called Love. A GAME should always be a GAME. ~Kei It's all about a girl who's flirting with her crush.No! she's not a flirt! Yung crush nia lang talga ang finiflirt nia. Ano kayang mangyayare kung mainlove sia sa kakaflirt ni...