Cookie's POV
" COOKIE!!!TIFFANY!!"
UGH! sino ba yon? ang aga aga naninira ng tulog..
"Tiffany puntahan mo nga yon."
"ayoko ikaw na lang."tumalikod siya at hinila yung kumot ko..
TSK! KAINIS TALAGA TO!!
tumayo ako at nagzombie walk. antok pa ako.
"COOKIE!TIFF---"
*buksan ang pinto*
"LAND LORD?"
"OO AKO NGA? NASA ANG BAYAD SA RENTA NGAYONG BUWAN HA?"
Aish, pano ba to?
"eh..magandang land lord..--"
"WAG MO KONG DAANIN SA GANYAN AH COOKIE!! HINDI MO NA AKO MAUUTO!!ASAN NA!!"
kainis naman tong baboy nato..dapat di Land Lord ang tawag dito kung di "Land Demon"
"ahh..ano po kasi Land Demo---este Lan Lord, wala pa po kasing padala si nanay kaya po..pass muna.."
"PASS NA NAMAN!!DALAWANG BUWAN NA YAN AH!!"
kung pede lang akong liparin sa boses ng Land Demon na to matanggal na akong wala sa mundo.
"ah..promise po *taas left hand* magbabayad po kami ngayong linggo please lang po, bigyan niyo na po kami ng extension..please po"pinagdikit ko ang mga palad ko na parang nagdadasal."Plase po land LORD*puppy eyes*
tinignan niya ako ng masama. tapos umiwas.
"OH SIGE!"masungit niyang sabe--
"SIGE LAND LORD THANK YOU!!BYE NA!!BYE" pinagsarhan ko na siya ng pinto. madami pa kasing dada yan kapag pinatagal mo pa.
" HOY!!!COOKIE MAGBAYAD KA HA!"
"OO!!"sigaw ko mula sa loob...
haaaaaaay tumahimik din.
napaupo ako sa may pinagdagaang sofa...pero biro lang..kasi naman napakaluma na ng sofang to eh..
" san kaya ako makakahanap ng trabaho? Lord..tulungan niyo na ako..kahit bakal bote lang, tinda ng balot, kwek kwek, fish ball..basta trabaho po yung maayos.."
napatingin naman ako sa may salamin..
picture ni B..
hahaha ang tagal na nito noon pang first year yon noong naglalaro siya at nahiram ko yung camera ni Tiffany at pinicturan ko at pinaprint. Ang gwapo niya kaya dito no..
lumapit ako sa may pictue niya at feeling hinahawakan ang mukha niya.
"haaay alam mo ikaw?nakakawalang bad vibes ka..ang gwapo mo kasi eh..ano kayang pinakain mo sa akin bakit naadik ako sayo?"
***
" siya pala yung nagsisigaw kanina..ang ingay talaga niya hindi ako nakatulog ng maayos"
" ANO? HINDI KAPA NAKATULOG SA LAGAY NA YON? eh halos tumulo pa nga laway mo kanina eh"
" hindi kaya no..ang ingay niyong dalawa..mga bunganga niyo para kayong armalite."
"haay nako ang mahalaga makahanap na ako ng trabaho."
"bakit ikaw lang eh ako?"
eto na naman..
"diba ba nga hindi ka pede?bawal kang mapagod? yung asthma mo..baka atakihin ka na naman."
BINABASA MO ANG
One Year Contract With The "Alphabet"
Dla nastolatkówTungkol ito sa story ng isang die hard fan ng mga mga The Alphabet. Na magiging muchachabels nila. Let's find out what's the next happening. -.*