Single again and Jelousy?! Whaaaaa?

284 7 5
                                    

Bibi's Note:

  Hey mga readers my name is Dudes! XD Joke! HAHAHAHA Okay, ang high ko na agad! XD HAHAHA Okay, I just want to thank si @yen_23 for supporting our story! Thank you very much! Wala eh, out of words na talaga ako eh. Yun lang. XD ENJOY READING MINNA-SAN!! ^____^ Hanie's picture at the side. Ganda niyo? ^O^

  --

     U N K N O W N' s P O V

   Sinugod ko si Ira sa hospital ko. Grabe ang taas ng lagnat niya. Nakaconfine siya ngayon. May sasabihin pa naman sana ako sa kan'ya. Tss.. Wag na nga lang. Nakakaawa siya. I bet this is about her father again. How did I know? Ako kasi ang tagasugod niya sa hospital tuwing nagpapa-ulan siya.

   Ilang beses siyang sinasabihan ng doctor niya na 'wag magpapaulan dahil makakasama sa kan'ya due to her weak immune system. Pero ang tigas talaga ng ulo nitong si Ira! Kahit kailan talaga. Napatingin ako sa kan'ya n'ung narinig kong nahikbi-hikbi siya.

   "D..dad ko.." Tsk. Umiiyak na naman siya! This always happens.. Aish! I've got to do something. Isip, isip.. Aha!

   I immediately grab my phone to call someone.

   "Hello.. Bay, it's me," I paused for a while at tinignan ulit si Ira. She looks weaker, much weaker than before. "Drake."

    --

     B A Y' s P O V

   "ARGHH! I HATE IRA ZOELY FERNANDEZ!! SHE MAKES ME WAIT!"I exclaimed at chineck ko ang phone ko kung may text siya, pero nope. Miski isang tuldok wala siyang sinend! AISH!

   Kanina pa ako nakatunganga dito! Come to think of it, ang usapan namin 10am sa mall! And it's like 12 na ng tanghali! Like what the ef! Grr.. Gutom na ako! Hindi pa naman ako kumain ng breakfast dahil ang akala ko ay magkikita agad kami ni Ira.

   "Aish.. Kakain nga muna ako!" I decided and headed to Sbarro.

   --

Bakit wala parin si Ira?! Nakakin na ako ng lunch at lahat, WALA PA RIN SIYA. Kahit anino niya hindi ko nakita! Imposible naman na maligaw 'yun para hanapin ako dahil alam naman niya na sa Sbarro ako pupunta kapag maghihintay and she knows all the pasikot-sikot ng mall na ito dahil madalas kami magshopping dito.

  

   "I hate Ira!! I HATE HE-" My tantrums was interrupted by my cute ringtone.

   *Woof woof! Woof!* Huta sino naman 'to? Aba kapag ito e nambubwiset lang. Tsk. With an annoyed mood, I grabbed my phone from my bag and answered the call at hindi na nag-abalang tingnan kung sino pa ang caller.

   "WHAT?!" I hissed at the person on the other line.

  "Hello.. Bay, it's me. Drake."

   "What now Drakey?!" What does he want?

  "Ira's at the hospital."

   "Yun lang pala tatawag-tawa- wait.. WHAT?! IRA'S AT THE HOSPITAL?! OH MY GWIM!! OH MY GWI-" What the hell what happened to her at bakit sa hospital ang deretso niya?!

Fixing A Casanova's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon