Meet the Casanova Queen

708 13 4
                                    

     I R A' s P O V 

   "Bye honey!!"

   "Bye."

   Walang gana kong binabaan si Drake. Ang boyfriend kong assuming. Come to think of it, we're just like 1 week? Kala mo naman na mahal na mahal ko siya. Well, sorry for him. I'm just playing with his stupid heart. Bakit stupid? Kasi alam naman niya na casanova ako pero look he still insisted na maging boyfriend ko siya. Tss..

   Okay, first things first. Wag na'tin siyang pag-usapan because he's a worthless sh-t.

   I am Ira Zoely Fernandez. Isang CASANOVA.Yan, pinakilala ko na ang sarili ko para 'di na kayo mahirapan pa at warning na rin ito para sa inyo. Yung kausap ko kanina? Wait, I already told you that he's worthless 'di ba? Tss.. Nevermind. He is Drake Gonzales. My 35th boyfriend. My first boyfriend was Charles Trinidad. Inagaw ko siya sa president ng student council noon. Wala rin naman siyang kwenta kaya brineak ko siya after 3 days. That was only a try. Triny ko lang naman magka'bf nun. And, I definitely enjoyed it! Lalo na kung agaw. I was like uhm.. 11 back then? Kaya hindi ko na tinigilan until now that I'm 17. 

   I'm on my way sa Yancy University. My school. Like duh? What do you think, my palace? Tss. Anyway, I am a second year Business Admin Student.

   Well, sabi nila, malandi daw ako. Owkay. Tanggap ko naman. Ako pa mismo ang nagpatong ng korona sa ulo ko eh. Tama na nga ang daldal!! Nauubos ko ang oras ko sa inyong mga mushrooms!! (fungi, bacteria)

   *Ring Ring Ring*

   "Hell-"

   "IRA ZOELY FERNANDEZ!! WHERE ON THIS EARTH HAVE YOU BEEN?! KAMI ANG PINAPAGALITAN NI SIR DUMAGUYA DAHIL SAYO!! YOU ARE 20 MINUTES LATE FOR GOODNESS SAKE!! MY GOSH IRA!! CASANOVA KA NA NGA MAKU-" 

   "Whoaaa, calm down Bay! Haha, I'm on my way na to that stupid school, okay? Hahaha.. Oh and by the way, will you please tell that f*cking ugly sh*t that I am PAYING him kaya wag siyang maarte!!"

 

   Then I hang up. What?! It's true na binabayaran ko siya so he doesn't f*cking care kung late ako. 

   Yung kausap kong scandalosa kanina? She is Bay Ortega. My best of friends. Mayaman at malaki ang business ng pamilya nila kaya Business Ad. din ang kinuha niya.

   Actually, may isa pa akong best friend. I mean dalawa pa pala. Si Hanie Chan or Han for short. Isang super model na nag-aaral para may masabi lang. She had her GUY TWIN na kabaligtaran niya dahil sobrang bookish niya. Si Niel Chan.

   Mabait naman kasi ako sa mga taong mabait sa akin. Kaya nga ako may friends diba? Emso sure naman na you're all kind right? Good!!

   Nasa school na ako ngayon. While walking in the hallway, lahat ng student ay nayuko sa akin. Treated like a queen right? Yeah! Kasi lahat sila takot sa ganda ko. Lahat ng hindi nayuko sakin, may punishment. May punishment na I'm sure ikakababa ng pride mo. So you better watch out.

Fixing A Casanova's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon