HMT 8: A Week without Liana

24 1 0
                                    

Haera's POV

Nakatulala lang ako sa dingding at kulang nalang may cricket sounds na tumunog sa buong hotel room dahil sa sobrang tahimik. Wala kase si Liana, nasa ibang bansa para ayusin ang iilang paper works-- mayaman kasi eh tss.

Lumipas narin ang tatlong araw pagkatapos nang pagkikita namen ni TaeV-- scratch that alam kong di niya pangalan ang TaeV i'm not a fool.

'You smiled.'

I growled at the annoyance of his voice wandering inside my brain.

'You smiled at me.'

His face suddenly flashed through my brain, his voice....parang pamilyar, i shooked my head in disbelief. How is that even possible? So we meet again? Tadhana? Nah Cha Haera thats not a valid reason plus argh.

*kriiing~kriiing~

Hindi ko sana sasagutin ang phone pero naaalala kong di na pala makakatawag saaken ang mga taga-Pinas.

'Yobeoseyo?"

[Hi Rara~] that childish voice..

Agad kong ibinaba yung call at napatingin nang masama sa telepono nang tumunog ito ulet.

"Why the f*ck are you calling me Jeon Jungkook?" i asked in an irritated tone. Nakakabagot yung mga boses nang nasa likod tss.

[UY BINATA NA KOOKIE NAMEN!! tangina mo Hoseok hyung-- Jungkook yung bibig mo. Sorry Jin hyung...]

Napa-face palm nalang ako at binaba ulet yung call.

Bakit ba ang weweird nang mga taong nakikilala ko? Minsan na nga lang ako magkaroon nang kakilala mga baliw pa, idagdag mo pa si Liana.

*ding dong.

Binuksan ko ang pinto pero wala mang bakas ni anino nang kung sino man ang kumatok. May nantitrip ba saaken? Pwes pakamatay ka na tsk.

Napababa ang tingin ko at agad binuksan ang pinto, tumambad saken ang isang square na papel at sa ilalim nun ay ang isang crepe paper.

Weird who would place a letter infront of a hotel room-- particularly my room.

Pinulot ko iyon at binasa.

Annyeong Haera-ssi~! Nasa aken ang phone mo, meet me inside Big Hit Entertainment 4 days from now, 7am sharp.

Aba't!! Talagang pinagtitripan tch, sino ba 'to?! At alam niyang ako ang may-ari nang phone, wala naman akong pangalan na nakalagay ruon at idagdag mo pa na naka-log out lahat nang sns accounts ko.

Binasa ko naman ang crepe paper..

This is T.V by the way ..

I smirked.

Tingin mo di kita kilala? Lul. Don't me.

Flashback...

Bwisit naman kase, aalis na nga lang ako nang Pinas may nakabunggo pa ako, tss.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hold Me Tight || V ffTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon