HMT 6: Taehyung

25 1 2
                                    

[HMT 6: Taehyung]


"Argh Taehyung bakit ba ngayon ka lang dumating ha?" sermon saken ni Yoongi hyung.

"Mianhe hyung, si Jungkookie kase nagpatulong sa recording niya sa studio kanina" pag-e-explain ko at nagpalit nang damit sa harap niya, napansin ko namang titig na titig siya saaken kaya nginisian ko siya "Hyung ah! Nagagwapuhan ka ba saken? Yiiie"

Pero the usual Yoongi hyung...

"I don't give a--"

"Sige lang Yoongi mag-mura ka pa sa harap nang maknae line." biglang sulpot ni Jin Hyung mula sa labas nang kwarto ko at may dala dalang basket nang damit ko.

Napa-gulp nalang si Yoongi hyung at sumandal sa pintuan.

"Thanks Jin hyung hehe" tikhim ko habang binubutones ang polo ko, nag-flip hair lang si hyung saaken si Jin hyung at lumayas na sa kwarto ko.

"Di ka pa ba tapos Tae? Aish."

"Teka lang...." kinuha ko ang bagpack ko at isinuri ang laman n'un-- teka bat may kulang?

"Hyung may ginalaw ka ba dito sa gamit ko?" tanong ko sakanya habang hinahalughog ang bag ko.

"Wala akong ginagalaw sa gamit mo."

"Aisshhh." iritang ani ko at ginulo ang buhok ko. Napatingin ako kay Yoongi hyung na nag-tatap sa cp niya "hyung-aa may load ka?"

Inangatan niya ako nang tingin at agad na ibinigay saaken ang cellphone niya. Di-nial ko yung number at..

*munja wa shong~ munja wa shong~

Sinundan ko yung ring at sa wakas nakita ko rin sa ilalim nang unan ko! Yas!!

Ibinalik ko na ang cellphone ni Yoongi hyung at isinilid sa bulsa ko ang cellphone..

"Ang bakla nang ringtone mo Tae." panlalait ni Suga hyung. Aish hyung talaga. Inakbayan ko si hyung at nginisian "ganyan talaga pag gwapo hyung hahaha."

"Bitaw nga tss at bago nanaman phone mo? Asan iphone 6 mo?" takang tanong niya.

"Haha oo bago 'to hyung." pagsisinungaling ko sakanya at nauna na sa paglalakad since mabagal maglakad ang hyung na iyon. Inaantok pa eh.

Habang nauuna ako maglakad sakanya papunta sa parking lot nilabas ko yung cellphone ni Cha Haera at kinalikot muna iyon hanggang sa makita ko ang isang stolen picture niyang naka-upo at straight-faced na nanonood sa t.v. aish ang cold nga ni--- teka may kamukha siya..

My thoughts were all pushed away nang bumusina ang itim na van na sasakyan namin ni Yoongi hyung kaya nilingon ko siya at sinenyasan "oy Yoongi hyung! Bilisan mo! Bagal bagal naman oh! Sa Van na ka na matulog!"

"Langya ka Taehyung! Tinawag mo pa talaga akong 'Hyung' tss."

***********************

"Oh dito muna kayo sa luob nang van sisilipin ko muna kung ilan ba ang mga mag-au-audition." bilin ni manager-nim at isinara ang pintuan nang van namen.

Kinalbit ko si Yoongi hyung "hyung-aa..."

"Hmm.."

"Anong gagawen mo kung yung babaing mahal mo dati slash hanggang ngayon may kamukhang iba?" seryosong tanong ko.

"Medyo mabibitter syempre, pero depende rin kung ano ang naging ending nang relasyon niyo ang paningin mo duon sa kamukha niya, pero kung mahal mo siya...it's either mahal mo talaga ang babaeng mahal mo kaya masaya ka na nakikita mo na may kamukha siya o kaya naman mabibitter ka dahil alam mo sa sarili mo na di mo na siya mahal pero nuong nakita mo yung kamukha niya para kang nanlambot ulet." may point si Yoongi hyung pero napangiti nalang ako nang mapait.

Hold Me Tight || V ffTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon