Chapter 7: Arrangements

1.6K 36 0
                                    

Allyson's P.O.V

Second day na at wala pa namang ganong nangyayaring kakaiba sa buhay ko.

Napakaboring kahapon ng first day ko as a fourth year student kasi wala kaming ginawa as-in!

Akala ko pa naman may mangyayaring you know... bongga xD . Seniors na kami noh!

Pero sana talaga hindi na lang ako pumasok nun 😧

Well anyways, back to reality. May pasok nanaman at second day na second day ay may problema na agad ako!

Please makalimutan niyo sana na may ikwekwento ako sainyo *Cross Fingers* TT_TT.

Hindi ko kasi talaga alam kung pano ako magkwekwento sa mga kaibigan ko eh.

Hindi pa ko ready. Hindi ko pa alam kung pano ko papaikliin yung story. Kailangan ko oang gumawa ng script xD

Mag-cutting na lang kaya ako T_T ? Joke lang syempre!

Time Check: 6:15 a.m.

Owkay, ang aga pa. Pero sige, larga na ko papasok. Tambay mode na lang sa canteen.

Habang OTW na ko, bigla kong kinabahan. Kinabahan dahil sa mga kaibian kong mangungulit nanaman. Hayssszxzs.

Okay lang yan Ally! Kaya mo yan 💪maglakad ka na lang!

Ilang minuto ang nakalipas... eto na.... nasa harapan na ko ng CW. Balik na lang kaya ulit ako sa bahay? Oo pwede naman yun tutal wala namang gagawin right?

Sabihin ko na lang nagkasakit ako.

NOOOOOOO. Ano ba tong iniisip ko. Nandito ka na! Harapin mo na. Wag nang magback-out!

Owkaaaayy so eto na nga.

Pagkapasok ko ng gate, nakita ko na silang nakapila. Oh diba ang babait na studyante hahaha.

"Ms. Collins, please fall in line. We're about to go up in our room."

"Oh okay po miss Azagra and Good morning"

"Good morning to you too"

Buti na lang at mabait itong bagong adviser namin.

Pumunta na ko sa pila ng girls at nakita ko namang sinesenyasan ako n mga kaibigan ko na pumwesto sa lugar nila.

Agad naman akon pumunta roon at binati ko naman sila.

Himala at di nila ako tinatanong :D . Siguro nakalimutan na nila *evil laughs* xD.

Napatingin naman ako sa pila ng boys at hindi ko maiwasang mapatingin kay Ken.

Umiwas na rin naman agad ako ng tingin kasi baka mapagkamalang tinititigan ko siya noh!

"Girls, pass"

Pagkasabi nun ni miss Azagra, agad na kaming umakyat st pumunta sa room namin. Sumunod naman ang mga boys.

Sana maging maganda naman ang araw ko ngayon.

Ken's P.O.V

"Girls, pass"

Habang nagsimula ng maglakad ang mga girls, tinitingnan ko lang sila. But actually, si Ally lang talaga tinitignan ko.

Sumunod naman kaming mga boys after nila.

Pagdating namin sa classroom, nagsipuntahan na sila sa mga gusto nilang pwesto.

Oo nga pala, speaking of pwesto, wala pa pala kaming sitting arrangements noh?

Loving My Possessive BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon