Chapter3-Sleep OVER!!

1 0 0
                                    

Nakarating na kami sa tapat ng bahay nila dani na tapat ng bahay namin... pero bago yun pinakilala niya muna sakin yung mga kasama niya.

*FLASHBACK*

Sumabay nalang ako sakanila sa paglalakad.. ayoko namang mag isa noh! Habang naglalakad kami pinakilala ko ni 'Ash' at ni 'Loris'. Sabi kasi nilang dalawa yun daw dapat ang itawag ko sakanila..
Kaya sinasanay ko na ang sarili ko.

So ayun na nga, nagpakilala sila tapos  nagpakikilala din ako..

"Hii.. Im Precious Cassie Fajardo! Nice to meet you." At nag smile siya.. ang ganda niya.. matangkad.. maputi... mahaba ang buhok.. basta ang ganda niya para siyang model ng shampoo..
I smiled back at her.. para sabihing nice to meet her too.

"Lean Tania Madrigal.." inabot niya sakin yung kamay niya.. tinanggap ko naman yun at nag shakehands kami. Pero nakakapagtaka kasi lalaki siya pero yung pangalan pangbabae.. *kamot ulo* Maganda rin siya.. para siyang si ash.. mas babae pa kasi sila sakin eh! -_-

"Yo~ Alexa Maye Ubalde here. Hehe.." at nag fist bomd kaming dalawa. Ang cool niya ah! Tsaka parang ang saya niyang kasama. Haha

"Ahm.. hello! Im Kelly Allyce Mendez. Its so nice to meet you all!"  Nagbow naman ako.

*END OF FLASHYY*

Kaya nakilala ko sila isa isa.. hindi naman sila masasama ang ugali kasi, marunong silang makisama. Hindi katulad nung pinsan ko. Pero okay lang yun, baka masyado lang siyang minamahal nila tita at tito kaya ganon siya.
Pumunta nako sa tapat ng gate namin at binuksan ito. Bago naman sila makapasok sa loob ng bahay nila dani ay isa isa naman silang nag wave sakin.

"Soy! Kaibigan mo ba sila?" Si mamay yun..

"May, opo. Kaibigan rin po sila ni ericka.." sabi ko sabay beso kay mamay.. hmm.. parang alam ko na kung anong ulam namin ah!
"..Sinigang ulam natin may no? Haha " sabi ko pa. At kumunot naman ang noo ni mamay.

"Paano mo nalaman?" Sabay ngiti niya.

"Ang asim niyo po eh.. haha joke lang po.. tara na may, pasok na ho tayo!" At pumasok na kami, nilock ang gate at kumain na.

Natapos na kaming kumain nang biglang..

Riinngg~ rinnngg~ riinnngggg~

"Ako na po ang sasagot.." sigaw ko sa buong bahay.

Sino naman kaya tong tumatawag? Lumapit ako sa telepono at sinagot ito.

"Hello?"

"Hii! May I talk to kelly, please.." boses babae ang nasa kabilang linya.

"Kelly here! Ano pong kailangan nila?" Sabi ko sa napakalambing kong boses.

"Oh, Im sorry kelly. This is Loris, I told you na Im going to call you diba? So... are you joining us? Kasi hinihintay ka na nila Cass!" Si loris lang pala. Pupunta ba ko o hindi? Hayy, itatanong ko nalang kila papay.

"Ahh ganon ba? Magpapaalam muna ko kila papay ah." Sabi ko.

"Papay? What?" Sabi niya na may boses na nagtataka. Hindi niya nga pala alam yun..

"Ahmm.. I mean my parents! Yeah, my parents!" pangungumbinsi ko.

"Okay, do you want me to come at your house? Para maipaalam kita?" napakagat labi nalang ako sa narinig ko. Anong gagawin ko kung pumunta siya dito? Paano ko siya ipapakilala kila mamay at papay? Ano namang gagawin niya dito? Amp! Ang daming tumatakbo sa isip ko. -_-

"Ahh.... No..no need.. Pupunta nalang ako jan! Pero okay lang ba kay dani?"

"Yess, if course! Si dani pa ba? Haha Sige I'll wait you nalang dito! Bye." At ibinaba niya na yung kabilang linya.

Nagpaalam nako kila papay at mamay. Pumayag naman sila, basta daw pag inapi ako ni dani sumigaw lang ako. At agad daw silang reresbak! Haha :D

Dani's SALOOBIN~

Nandito ako ngayon sa sala. Nanonood nang tv, habang kasama sina ash, tania, preciois, at Iris.. teka, nasan si lexy?

"Gurls? Where's lexy, by the way?" pagtatanong ko sakanila. Sakto namang pagpasok ni lexy mula sa pintuan.. at kasama niya si..... Kelly? Bakit niya kasama si couzz? Friends kaya sila? Ay, nakalimutan ko! Makiki join pala samin si couzz. Guys, hindi ako galit sa pinsan ko. Ang totoo niyan namimiss ko nga siya eh.. kasi hindi na kami masyadong nagbobonding dahil sa busy siya sa pagiging comelec. At ako naman ay busy sa pagiging cheer dancer nang school.

"Kelly! I really miss you couzz! I can't wait to bond with you again." Paglapit ko sakanya ay agad ko siyang niyakap ng mahigpit. Namiss ko lang talaga siya!

"Ahm.. Err! Argh... ericka.. Argh... I... Argh.. cant... breath.. argh.." luh! Di daw siya makahinga. What Am I gonna do? Huhu

"Oww, Im sorry couzz. I just miss you!" At pinisil ko ang malulusog niyang pisngi.

"Hindi nga halata eh." Bulong niya sa sarili niya na narinig ko.. kahit pa binulong niya.

"Ahh ganon ba? Pasensya na ulit ah!" Sabi ko sabay hawak sa mga kamay niya.

"Huh? Ahhh.. okay lang! Ikaw pa." Sabi niya at ngumiti? Pero halatang mapait yung ngiti niya..

"Hindi mo ba ko namiss huh? Couzz? Huhu"

"Err.. namiss din kita. He he" nagfake smiles lang siya. Mukhang may tampo ata siya sakin ah -_-

Kelly's SALOOBIN~

Bakit kaya parang ang bait niya sakin? Nagpapakitang tao lang ba siya? O baka naman sobra lang yung pang jujudge ko sakanya? ︶︿︶

"Couzz! Dun nga pala tayo sa garden mag cacamping ah. Haha" Tinitigan ko yung mata niya, at nakikita kong excited siya at walong halong kaplastikan yung mga ginagawa niya.

Teka,teka! Siguro iniisip niyo na galit ako sakanya noh? Well, nagkakamali kayo. Kasi..  nagtatampo lang talaga ko. :( Hindi na kasi kami masyadong nagpapansinan at naguusap. Masakit yun para sakin.. pakiramdam ko kasi wala lang ako sakanya! Yung pakiramdam na binabalewala ka nalang ng nagiisa monh bestfriend! Naramdaman niyo na ba yun? Tsaka alam niyo naman na wala akong kaibigan diba? Sa school man o sa village namin.. at ang tanging kaibigan ko ay si mamay, papay pati na rin si kuyay. Pero yung sabihin mong kasing edad ko, wala talaga. Hindi kasi ako friendly, pero guys hindi naman ako anti-social no! Hindi lang talaga ko sanay na makipag kaibigan..

"Couzz, are you with us parin ba?" Pinitik niya ko sa noo ko. Hindi naman sobrang lakas.

"Awts!" Hinimas himas ko ang noo ko na pinitik niya.
"Oo, naman." Dagdag ko pa.

"Ayy, sorry couzz." At kiniss niya pa ko sa noo, yung pang lolang kiss. :)

"Dani Ericka?" Napatulala nalang siya, alam niya naman na pagtinawag ko siya sa buong pangalan niya ibig sabihin ayoko yung ginagawa niya. -_-

"Sorry..." nakayuko siya habang sinasabi niya yan.

"Okay lang.. sige. San ba tayo dani?" Nagsisi tuloy ako sa ginawa ko. (_ _)

"Llylly, stop calling me in my name. Err.. instead call me COUZZ! Okay?" Kumindat pa nga ang loka. -_-

"Okay, COUZZ!" inemphasize ko yung salitang 'COUZZ' para dama niya. Haha

————

Next update nalang ulit (^.^)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Life of a TEEN AGER (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon