Epilogue

142 5 1
                                    

Zahara's P.O.V


"Ready ka na Zar?" Tanong sa akin ni Scarlett

Papunta kasi kami sa puntod ni Felix dahil birthday niya ngayon at kasama ko si Scarlett.. Nauna na raw ang tropa doon, sabi nila sabay-sabay daw kaming pupunta don pero bakit ganon? Hayss ewan ko nga sa kanila...

"Tayo na Scar" sabi ko

Sumakay na kami sa backseat ng sasakyan dahil wala kaming driver's license ni Scar kaya ayan may driver .. Kotse to ni Scar...

Nag-usap lang kami ni Scarlett ng kung ano-ano habang patungo kami sa sementeryo...

Pagkarating namin ay nakita na namin ang tropa na parang nagpipicnic sa puntod ni Felix...

Lumapit kami sa kanila at napatingin ako sa lapida na may nakaukit na pangalan niya

In loving memory of Felix Lee
Date of Birth: September 17, 1997
Date of Death: April 28, 2016

(A/N: Wag niyo nang pansinin ang bday gawa-gawa ko lang yan okay?)

"ZAHARA" sigaw nila sabay group hug sa akin...

"Miss ka na namin bruha ka" sabi ni Harper


"How are you by the way?" Tanong ni Chocolat

"I'll be okay someday" tipid kong sagot sa tanong nila

Pinaupo na nila ako at katabi ko ngayon si Dawson na kinukulit ni Hadley.. BTW sila na pala guys... Hahaha...

"Ah ate Zar" napatingin ako kay Dawson, may iniabot siyang malaking box kaya tinanggap ko naman

"Ano to?" Tanong ko sa kanya

"Galing kay hyung, nakatago yan sa closet niya nakita ko lang" sabi niya "Pero mas mabuting mamaya mo nalang tignan yan baka kasi umiyak ka lang ng umiyak kapag binuksan mo yan" sabi niya kaya nilagay ko muna sa gilid ko yung box...

Nagkuwentohan lang kami at syempre di mawawala sa tropa namin ang pagkain...

Mag gagabi na kaya napagpasyahan na naming lahat na umuwi...

Dumeretso agad ako sa kwarto ko pagkarating ko sa bahay.. Binuksan ko yung box and to my surprise maraming nakalagay sa loob.. May nakita akong isang maliit na box at binuksan yon...

Its a necklace at ang pendant nito ay symbol ng infinity... May letter din na nakafold sa loob ng box ng necklace kaya agad ko itong binuksan...


Dear Zahara,

I hope you'll love this necklace, the pendant defines my love for you my princess

                                Love,

Felix na ubod ng gwapo ;)


Hayss.. Kusa na namang tumulo ang mga luha sa mata ko, wala narin akong nagawa dahil kahit anong gawin kong pagpunas sa luha ko ay tulo naman ito ng tulo...



Humarap ako sa salamin atsaka sinuot yung kwintas... Tinignan ko ulit yung letter at may date pala na nakalagay sa likod..



I got shocked from what I saw this was bought 4 years ago, year 2012.. Seriously?


He kept this necklace for that long?


Napangiti na naman ako ng mapakla,



Kailan ko ba matatanggap na wala ka na talaga sa tabi ko Felix?


I wish there was someway to make you come back but I know its not possible...


May nakita akong photo album na puro picture naming dalawa.. Bawat litrato na nakikita ko ay naaalala ko pa ang mga ginawa namin noon...


Matapos kong tignan lahat ng litrato sa photo album ay nilagay ko ulit yun sa box.. Mamaya ko nalang titignan yung iba baka kasi di ko kayanin.. Ang sakit na ng puso ko...



Binuksan ko ang closet ko para sana magbihis ngunit may napansin akong mga damit na mas lalong nagpaiyak sa akin...


Matagal na to dito pero ngayon ko lang napansin... Mga damit ni Felix na iniiwan niya dito, dahil paminsan minsan nakikitulog rin siya dito sa bahay.. Kinuha ko yung favorite niyang suotin atsaka yun inamoy...



It smells exactly like him....


Niyakap ko yun at mas naiyak pa ako lalo...


Ano ba naman to iyak palagi ang ginagawa ko sa loob ng dalawang taon na nawala siya... Bakit kasi kailangan mo pang mawala Felix?


"May mga bagay lang talaga na kailangang tanggapin kahit gaano pa man ito kasakit"

Naalala ko yung sinabi ni Archer kanina, alam niya kasing di ko parin matanggap hanggang ngayon... Alam kong kailangan kong tanggapin pero mahirap....


Maiintindihan niyo ako kung kayo ang nasa posisyon ko...


Nagbihis muna ako atsaka humiga na sa kama ko habang hawak hawak parin yung t-shirt ni Felix...


Miss na kita bespren kong ngipin, wag kang mag-alala matatanggap ko rin kapag kaya ko na...



Mahal na mahal kita Ngipin

The end
- - - - -

A/N: Alam kong medyo waley ang ending pero huhuez Im so sad Zahara didn't get her happy ending.. But anyway I already published Hidden Feelings...

Best Friend ZonedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon