Chapter 4

23 1 8
                                    

Chapter 4

A/N: Medyo kalokohan ang chap na 'tuh


Shinoa's Pov

"Hoy"

Liningon ko kung sino 'yung nag 'HOY' sa akin at nakita ko ang isang babaeng nakamewang at kulay puti ang buhok. Ang daming white hair! Uban! Ano siya, bata na lola? Lol. Pero, maganda siya. Joke lang 'yung sinabi ko kanina.

"Umalis ka na dito tss. Bumalik ka na sa dorm" Mataray niyang sabi.

Ang taray! May koneksyon ba 'toh sa pagiging puti ng buhok niya? Laging may bisita eh xD

"At kung ayaw ko?" Tinaasan ko siya ng kilay. Mau sasabihin n asana siya ng biglqng may tumakip sa bibig niya. Si Maka, as what I heard.

"Ah. Shinoa. Mabuting umalis ka n asana dito. Bumalik ka na sa dorm. Pag pasensyahan mo na 'tong batang 'to ha?"

Ayun. So wala akong nagawa kundi bumalik sa dorm. Nag paalam na ako kay Robin at nila Maka. Ang boring naman dito!! Pero mas okay na kesa matulog sa kalsada.

Kukuha nalang ako ng strawberry cake. Para may magagawa rin ako dun sa kwarto ko. Hehe.

Pumunta ako sa kusina. At womazing talaga! Ang lake! Grabe! I'm feeling rich tuloy. Hohohoho. Binuksan ko na 'yung fridge at I'm lucky! May isa pang piece sa strawberry cake. Kanina kasi may tatlo pa 'yun ngayon isa na lang. hinawakan ko na 'yung plato at kukunin na sana ng may dalawang kamay ang humawak dun sa plato. Isa dun sa right side ko at isa din sa left side ko.

P-parang m-may m-masamang a-aura akong nararamdaman a-ah....

"Akin 'tung strawberry cake" Nag salita ang isang boses ng babae. Lumingon ako sa may right ko at nakita ang isang kulay pula yang buhok na babae.

"HINDI. Akin 'tong STOBELICAKE" Nagsalita 'yung nasa left side ko. Isang boses ng lalaki. Liningon ko naman at nakita ang isang lalaking normal ang kulay ng buhok. Kulay itim pero may black eye sa dalawang mata xD eyebags.

I gulped hard.

Tumingin naman sila sa akin at sinamaan ang tingin. A-anong ginawa ko sakanila at ganyan sila makatingin sa akin? Hindi ko naman sila kilala! Ang kilala ko lang dito sa dorm ay si Nao, Robin at... Maka.

"BITAWAN.MO.ANG.AKING.STRAWBERRY CAKE/STOBELICAKE." Sabay nilang sabi.

Binitawan ko na yun at medyo dumistansya sa kanila. Mukhang gulo ang nadaanan ko dito ah..

"Bitawan mo! L!"Hinila nung red hair girl 'yung plato na may cake pero hinila pabalik nun black hair guy na I assume to be called L. Ang so-so ng pangalan niya. L. One letter lang. May pangalan ba na ganun? Wow. May sampung pakpak ka sa akin! CLAP CLAP CLAP CLAP CLAP CLAP CLAP CLAP CLAP CLAP

"Hah! Ikaw 'yung BUMITAW! ERZA!" =_= Audience ba ako dito? Kung oo, pwedeng tumawa? Hahaha ang sweet kasi nilang tignan!

"Kung ganon. Requip!"

Nanlaki ang mata ko ng makita 'yung babae na tinatawag na Erza na buglang lumiwanag 'yung katawan niya!

0.0

"H-hoy Erza! Hindi pa niya alam! Wag kang padalos dalos kundi patay tayo kay bossing!" Alanganing sigaw ni L kay Erza.

Ng marinig 'yun ni Erza ay biglang nawala 'yung liwanag sa katawan niya at napakamot sa ulo niya. "Eh.. O-oo nga nuh.. hehehehe ¬__¬"

Matapos nun sinermonan siya ni L. I took the chance to get the Strawberry cake and ran to my room. Narinig ko pa nga ang sigaw nila na "SUWERTE KA LANG NGAYON!!!!"

Pffft. Tawa lang ako ng tawa habang papunta sa kwarto.


Erza's Pov

"Hay naku Erza muntikan na 'yun ha! Alam mo ba kung ano ang mangyari sayo ay hindi sa ating dalawa kung padalos dalos ka sa mga desisiyon muh? Hah?! Ikaw talaga!" Sermon ni L sa akin. =_= Eh ndi ko nman kasalan un, tss.

"Eh sa strawberry cake ko un eh!" pag depensa sa sarili ko.

=___= "stobelicake ko un nuh" +__= "Anyway buti nalang na napigilan kita kundi..! Patay taung dalawa! Ok lang sana un kung ikaw lang eh!"

"ANO!!? Ikww talagang baliw ka!!!" sinabutan ko siya ng buhok. Galit ako. Galit nag alit. Hindi lang dahil sa strawberry cake na kinuha nung batang un =___= kundi sa mga inaasal ni L +__+ Aba aba! Ang hugas kamay niya! Grr!

"ARAAY!!"

Buti nga sau ha!

"Cge ituloy muh! Tatawagin ko c Light at ipasulat ang pangalan mo sa Death note ahhh!!!" pangtakot niya sa akin. Hah! Asa ka lang matakot si Titania Erza Scarlet sau! S class wizard ata 'tuh! Pinakamalakas!

"Cge ituloy muh! Parang marinig ka naman niya! Buwahahaha"

"LIGHT!!! LIGHT!!! LIGHTT!!!" Sigaw siya ng sigaw habang sinasabanutan ko siya. Muwahahaha +__* no mercy!!

"Hay ang iingay niyu ¬_¬"

Napahinto kami ni L sa gawi namin at napatingin kung saan nanggaling yung nagsalita

=_+ -> Ako

?(<__T -> L

=__>) -> ung nagsalita

"SOUMA!" Sabay naming sigaw ni L

"Perfect timing ka talaga!!" Sabi ko.

>_>)7 ~.~) (*v*\

Napatingin silang dalawa sa akin habang nakataas ang kilay. Ang bobopols niu!!

"Magluto ka nga ng strawberry cake Souma!!! Tutal magaling ka nman magluto!!!!" sabi ko habang kumikinang ang mga mata ko.

"Yosh! Sige nga! Ako ata ang pinakamagaling na tagapagluto sa buong mundo!" Tapos out of nowhere may kinuha siyang puting bandage (ung mataas) at itinali sa ulo niya tapos nagluto.

Anm bilis lang magluto eh. May usok effects pa. Huwaw! Napanganga kami ni L

*O* -Ako

O_o –L

Hay. Alam naman nmin na ang galing magluto ni Souma pero ndi parin tlaga nmin maiwasang mapaWOWAMAZING! Kung nanditu lang sana kau... maiintindihan niyu ako.

Makalipas ng ilang minuto tapos na at howmaygahhd may entrance pa ang paglabas ng cake! May usok usok effects pa! Waah!! Ang sharap tignan!! Ang daming strawberry sa ibabaw!

"L half tau ha—" naputol ang sabi ko ng napatingin ako kay L.

0___0

Balak niyang kainin ang lahaat!!!!

"WAAAHH!!!! L!!!! SABING HATI TAUU!!! +O+)///" Tumakbo siya palabas bitbit ung cake at hinabol ko siya. Opkurs! STRAWBERRY CAKE KO YAN!

"EEEEEEELLLLLLLLLL!!!!!!!!!!!!"

"Hay naku!" narinig kong pag buntong hininga ni Souma bago pa ako nakalabas.



Dedicated to Tristan mah sempaii!! Ang sarap mo kcing magluto eh! Ohohoh siyempre c Souma ka eh. >_> Magthank u ka sa loli mo ha. Sa aaw readers.... EAST ANG PANALOO!! EASTIANS IS VICTORY! Ohohoh hanggang dito ipanalo ang mga taga EASTTON este EASTTIANS!!! WUU


Dorm of the AAW (AAW Fanfic...?) (STOPPED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon