Chapter ll: Last task

109 5 2
                                    

*Cassandra POV*

Nagising ako sa tama ng araw sa mukha ko
I try to move but I can't ang sakit ng katawan ko.

"Ughh." Napapikit ako ng Mariin .

"Wag mong pilitin Kung Hindi mo kaya."

May nag salita sa gilid ko .
Pagtingin ko sa kanya black hair , maputi magandang mata maliit na pink na labe matangos na ilong in short maganda.

"S-sino ka ?"
"nasan ako?" Tanong ko sa kanya.

"tsk. Nag ka amnesia kaba ?"

"H-hah?" naguguluhan kong sagot .

"tsk . tinulungan kita nung isang linggo"

"T-teka ? Nung Isang linggo ?" ibig sabihin isang linggo akong tulog ? Tanong ko sa sarili ko .

"oo , isang linggo kang tulog"

"Aa .. ganun ba? P-pasensya na"

"Kumaen kana nanjan yung pag kaen mo" sabay turo niya sa side table katabe nang kama ko.

"Jazzirine wattson" sabe niya habang kumakaen nako .

"H-huh?* anong sabe niya ?

"Yung tanong mo kanina kung sino ako
Jazzirine wattson is my name"

"Cassandra castrio" sabe ko pero may sinabe pa sya di ko lang naintindihan .

"i know"

after I eat tinanong niya ko Kung anung nangyare at Kung Baket ako hinahabol ng mga lalake.

Nung nag kwekwento ako nakikinig lang siya saken walang reaksyon  pati ang pag patay kay mom nasabe ko din at di ko maiwasan maiyak ulit . Im so pathetic !!

"So , gusto mong patayin ang gumawa nun sa mama mo"

"Oo" deretsong sabe ko sa kanya .

"Okey . I'll help you"

"H-hah?" Naguguluhang tanong ko sa kanya.

"I'm a assassin" Hindi ko alam ang sasabihin ko but isa lang ang sigurado ko Cyrene lux furinji i will kill you with my own bare hands.

▶▷▶▷▶▷▶▷▶▷▶▷▶▷▶▷▶▷▶▷.....

6 Months past nandito padin ako sa lugar ni jazz sinanay niya ko at hindi madali ang mga pinagdaan ko bawat dugo , pawis , na pumapatak saken tuwing nag lalaban kame .

Pero hindi ko pinag sisisihan yun kung hindi kinatutuwa ko pa ..
wala na yung cassandra na mahina at duwag ..

lahat tiniro niya saken pag hawak ng baril , pag papaputok nito na sakto sa target , isang buwan din bago ko sa perfect yun dahil Mag pupush-up ka muna ng 50x aayat sa tatlong mataas na pader para tumawid sa kabila lulusot sa mga butas ng gulong papatumbahin ang sampung 6ft. Na dummy na may bigat na 500 pounds sa isang tira lang bago ka makarating sa shooting range at aasintahin ang target at dapat gawin mo yun within 3mins.

Nung unang gawin ko yun halos di nako makahinga ni di nga ko maka abot sa shooting range pero nung bawat araw at linggo ang lumipas nag ii-prove naman ako hanggang sa nagawa ko na .

Sunod nun ay ang pag turo niya saken ng pag gamit ng Katana na siya mismo ang kalaban ko .

Imagine, walang araw na wala akong sugat , bali ng buto , pasa , tuwing nag lalaban kame .

Kaya nung nasugatan ko siya ang laking achievement nun saken pero Hindi padin sapat kailangan ko syang matalo .

Several times kame nag Laban bago ko sya natalo grabe talaga yung maliit na un nakakatakot siya .

My Demon Protector?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon