5- JeLaRy

24 0 0
                                    

SERA'S POV

Let's just say i happen to fall inlove with you, Ms. Sera Icel Dot

I happen to fall inlove

With you

Ms. Sera Icel Dot

FVCK HIM!! ANO BA ITO NAMUMULA PISNGE KO! DI KO MA MAINTAIN ANG MASUNGIT KONG CHARACTER NG DAHIL LANG SA KANYA!

Ng sabihin niya sakin yung tinulak ko siya at pinalabas sa kwarto kung saan ako nag iistay. "Sera, hahaha- open the door, Icel ahahahah. Laptrip ka Icel.." Tawa pa siya ng tawa, sana maka lunok siya ng lamok."Aray! Sakit ha? You cursed me Icel." Ay totoo, hahaha. Galing ko no?

"Umalis ka dyan!! Hindi ako makakatulog ng dahil sayo eh!" Sigaw ko, sabay humagalpak nanaman siya.

"Sera, hinahanap ka ni Mommy."

Si Hanz? Why is he here? (Malamang sa malamang kasi bahay niya rin yan, ikaw nga dapat tanungin eh.)

Sabi ko nga, tumayo kaagad ako at binuksan yun pinto. Bungad agad mukha ni Zedd na ang lapad lapad ng ngiti. Yun bang kontento siya na napag tripan niya ako.

"May sakit ka ba? /hinampas si Zedd; ikaw minsan ka na nga lang mag dala ng babae tapos si Sera pa." Bigla namang binatukan ni Zedd si Hanz din.

"Hoy Hanz, walang sakit si Icel sadyang kinilig lang sakin. Gwapo ko daw kasi." Kinindatan pa ako ng ulupong. Bwiset!

"Nag mana talaga tayo kay Liam ng kahanginan no?" Nag apir naman sila, yung pang bading ba? Alam niyo, ngayon ko lang nakasama tong dalawang to pero gusto ko silang pag untugin.

"Liam?"

"You'll meet him, papakilala na kita Icel." Biglang umakbay sakin, sinikuhan ko nga yung tagiliran niya. "AROUCH HA?!" Over reacting niya. "Papakilala kitang kaibigan namin ni Hanz, tsaka na kita pakilala bilang akin kasi di mo pa ako sinasagot eh." Last na. "AH!"

"Omg, nililigawan ka ni Zedd? Once in a lifetime lang nanliligaw si Zedd kaya lubusin mo na, di marunong manligaw yan." Biglang bulong sakin ni Hanz. Seryoso? Kanina yung sa ako lang daw unang babae ang dinala ni Zedd, tapos manligaw? Ako nanaman?! The fudge!

ANO BA ITO, NAKAKALUKA!

"MGA ULUPONG! KAIN NA!" I think siya yung Liam, Dad nila.

-

Tunog lang ng plato ang naririnig sa kainan namin. Ng matapos si Zedd, tumayo siya para ata kumuha ng inumin niya. "Why are you here? Kasi it's the first my son Zedd brought a girl here. At 'our' house." This woman, is testing my patience,

Hindi niya ba ako kilala? Kung hindi lang siya nanay ni Zedd at Hanz nginudngod ko na to sa luto niyang spaghetti eh.

"I don't know, Mrs. Seldivillo. I just happen to be here, or I just want to be with your son." Tinaasan ko suya ng kilay, tarayan kami.

"Ohh, that's a surprise. Cause the last thing I knew that he's marrying someone you know." Napatingin naman si Tito Liam sa kanya, parang nag tataka "Ry? What?" Bulong ni Tito Liam sa kanya, so this womans' name is Ry. Ng maka upo na si Zedd sa tabi ko, parang humigpit ang hawak ko sa kutsara ko at tinidor.

"Zedd Seldivillo will be marrying Paula Ricey Ti. Next year, you want to come?"

Fuck. "And Sera, I know that you're mothers here galing sa Sydney right? And you're step bro."

BeFriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon