1 - Different Worlds

28 1 0
                                    

PAULA'S POV

"Noona! Nag mamakaawa ako gumising ka na! Si bunso nagugutom na! Huhuhu!"

Ay banas, nag sleep pa si Cinderella ehh.. "Hoy ikaw! Percy, alam mo ba kung anong oras na? You're disturbing me hah?!" Sabi ko habang tinuturo siya at namamalikmata.. Sana hindi ko nalang kapatid si Percy, gwapo ehh.. Charing! Bad yun..

"Maka english ka, kala mo naman richkid ka.. Tssk, seryoso ako Ate! Gutom na si Patring!!" Hays, kung hindi ko lang mahal tong dlaawang ito hindi ako tatayo eh, well they made me..

So i stood up in my bed, tied my hair up and got down the stairs and cook breakfast for my two beloved siblings.. Shet! Noseblood.. Mala mali naman, heheh sorrna kaagad.. "Paula Unnie. Mama L?" Tanong ng cute ko na kapatid na si Patring.. Siya yung tinutukoy kanina ni Percy na bunso. Galit sa 'P' nanay at tatay namin..

Unfair nga ehh kaming tatlo P silang dalawa ni Papa L, ano ito? Lokohan?!

"Patring, i don't know where she is.. In fact i just woke up right? Why don't you ask BIG BROTHER PERCY!" Pag paparinig ko at aber, nag video games at naka taas pa ang paa.. Pinuntahan ko nga at kinuha ang gamit niya..

"Ate naman!" Pag mamaktol niya, biglang nag pout.. Buset, hindi naman cute. Pakan ko siya eh.

"Hoy Percy Jackson Ti, ginising mo ko kanina kung kelan ganda na ng panaginip ko ikakasal kami ni Jungkook.. Naputol yun kasi sabi mo mag luto ako, tapos hindi ka kakain?! Wanna die?!" Tumayo agad siya sa magandang sofa namin at tumabi kay Patring at kumain..

"As if naman kilala ka ni Jungkook na pinag papantasyahan mo. Mas gusto ko pa si Kuya Hanz kesa dun eh." I hate my brother, tssk yung lalaking talaga na yun hah? Palibhasa kasi nakaka ride niya.. Bestfriend kong lalaki yung kumag na yun eh..

May naging ex yun apat puro magaganda.. Imposible naman diba na ako ang sumunod, HAHAHAH! Tawa nalang kayo pag maging kami man.

"Do you even know what your saying? Ikino-compare mo si Jungkook na asawa ko sa kumag na Hanz na yun? Artista si Bebe Jungkook!"

"Kilala ka ni Kuya Hanz," napatigil siya at biglang tinuro sakin yun kutsara "siguro naman you know what i mean." As always, barado pag dating sa pagiging fanzoned ang usapan

"Ang ingay niyo abot sa labas ang pinag aawayan niyo!" Sigaw ng isang gwapong lalaki na may dalang Krispy Kreme, shet me feverete! Hart hart.

"Papa L!" Sigaw ni Patring at tumakbo papunta kay Papa at kinarga naman ni Papa.. "Papa L, sila Oppa at Unnie nag aaway. I don't know why." Umiwas kami ng tingin kay Papa at niyakap namin ang isa't isa. Ganon dapat eh, pag hindi kami nag bati walang KK

"Sweetie," inaayos ayos ni Papa yung hair ni Patring "just don't be like them, okay?" Arouch hah?! Pero Papa's right wag kaming tularan. Tayo'y mag mahalan.

Lol.

"Umalis na si Mama L? Anong niluto mong ulam?" Binuksan niya yung kaldero kung saam ko niluto yung ulam "Wow! I didn't know na marunong kang mag luto ng Menudo, Paula."

Wow! Ako pa ba? "Mag reready na ako Papa, may school pa ako eh."

"Sige lang, ikaw? Percy, bakit hindi ka pumasok?"

BeFriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon