Chapter 3 - His Confession

113 4 13
                                    


Jaehyun

Nagising nalang ako ng maramdaman kong nagvibrate ang aking phone sa ilalim ng unan ko. Nanuyot na naman ang lalamunan ko. Siguro nakanganga na naman akong natulog.

From: TY

Good morning. Start your day with a smile.

Sent 9:49 AM

Sayo pa talaga nanggaling yang salitang yan ah.

Yung ano?

Yung smile. Haha.

Pasensya na. Nasaan na yung good morning ko? :(

Eto na. Good morning, wag na malungkot. Haha. Kumain ka na ba?

Yun! Hindi pa. Hinihintay kasi kitang gumising.

Wag ka nga. Kinikilig ako. Haha, biro lang. Sige na kain na muna tayo.

Sige. Eat well. :)

I wonder if he jokes around like this in his childhood friends. Parang ako ang trip eh. Hayaan na. At least napapangiti at nadadaldal ko. Pagkatapos kong problemahin si Taeyong ay bumaba na ako para kumain ng uma―tanghalian. Uminom ako ng tubig at naghain na. Kumain ako kasabay ang aking pamilya. Pagkatapos ay nagligpit na ako ng aming pinagkainan at nagsipilyo. Sabay akyat sa sariling kwarto. Nakakatamad talaga sa bahay kaya mas gusto kong may pasok eh. At dahil nga bored ako ay nagbukas ako ng aking facebook. Pagbukas ko nakita ko may 1 message. Akala ko naman kung sino. Sila lang pala. Gumawa pa ng group chat. Nagback read ako dahil medyo marami-rami na din pala yung chats.

Ji Hansol: Oy, kailan yung laboy?

Yuta Nakamoto: Tara ngayon na.

Ten Chittaphon: Gusto niyo tambay nalang tayo dito sa mansyon namin?

Kim Dongyoung: Naks mansyon. Game ako dyan.

Me: May pagkain ba dyan?

Ten Chittaphon: Syempre naman.

Johnny Seo: Wag niyong ganyanin yang si Ten, rich kid yan.

Ten Chittaphon: Haha. Hindi naman.

Me: Ano tara na?

Johnny Seo: Sige punta nalang kami dyan.

Yuta Nakamoto: Otw.

Ji Hansol: See you guys.

Me: Sige punta nalang ako dyan.

Pagkatapos ay naglog out na ako ng aking facebook.

From: TY

Sabay na tayo. I'll be there in a minute.

Sent 12:04 PM

Pagkabasang-pagkabasa ko ng text na yun ay mabilis akong naligo at nag-ayos ng aking sarili. Hindi pa ako tapos mag-ayos ng sarili ko ng marinig kong may kausap si Mama sa baba. Nagmadali akong lumabas. Habang papalabas ay isinusuot ko ang aking tshirt. Naisuot ko lang ng nasa harap na ako ni Taeyong.

"Oh, ang bilis mo ata," sabi ko.

"Ah, kasi, wala lang,"

STRANGE LOVE (JaeYong FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon