Chapter 7: Blessed Sunday DAW!

48 0 0
                                    

---->Thea’s POV

(Anu ba yan??Anong oras na...antagal naman ng lalaking yun!Nakakainis naman kasi si Mommy...Pwede naman kasi akong pumunta na mag-isa sa simbahan at bumili ng gamit all by myself...ba’t kasi naisipan pa niyang ipasama ako dun sa lalaking yon!!See you tomorrow??9 sharp!!!ASAR....9:30 na wala pa siya!!!KABADTRIP...Tuyo na make-up ko...namuti na mata ko sa kaaantay sa mokong na yun...gang ngayon wala pa!!!Buti naman sana kung may contacts siya kay Mommy...WALA NAMAN...Isa pa wala nadin si Mommy...kanina pa nakaalis!!Saan kaya house ng buwiset na yun???Mauna na lang kaya ako sa simbahan??LORD ano bang gagawin ko???I hate waiting for nothing here!!Give me a sign na mauuna na ako...Hmmp...akmang sisipain ko ang pintuan ng kwarto ko ng biglang may malakas na busina akong narinig galing sa tapat ng bahay... pagkadungaw ko...ASAR...Nakangiting parang aso ang buwiset na Adrian Santillan na yan...At ang loko...parang pupunta sa car race at hindi sa simbahan!!!Ang gara ng dalang sasakyan LAMBORGHINI!!Hindi kaya hoholdapin lang kame sa simbahan?Hmmp...bahala na!!!siya na may sasakyan...hehehe...ata least medyo magiging cool kahit konti ang pagpunta namin ng simbahan dahil may sariling service!Pero tuloy pa rin ang planong paghihiganti ko...PROMIZZ!!)

“HOY!Babaeng Tinapa...What are you waiting for???Let’s go!!”

(Let’s go...let’s go..ka dyan!!Ikaw tong inantay ko ng pagkatagal-tagal!!Talagang malelet’s go ka sa’ken pagbaba ko!)

“Ayos ka din Mr.Adrian Santillan!!!Kung plano mo akong pag-antayin ng 30 mns.dapat nagsabi ka kagabi!!!You don’t know what’s the feeling of waiting for someone without knowing kung darating pa ba yang SOMEONE na yan!And would you stop calling me BABAENG TINAPA!!!Do I smell like tinapa or worst enough...Do I look like tinapa???Sa ganda kong toh!”

“Bababae nga naman oh!!!It’s too early in the morning...TALAK KA NG TALAK!!Pumasok  ka na nga...”

(Asar...di pa ako pagbuksan ng pinto ng sasakyan....Wala na ba talagang GENTLEMEN na lalaking natitira ngayon sa mundo???O sadyang malas ko lang at GENTLEDOG na lalaki ngayon ang kasama ko)

“You know what...I’m sorry kung di kita nasundo ng maaga...Galing ako sa talyer...pinachek-up yung sasakyan ko!Mahirap naman kasi na magkaaberya tayo sa daan...tapos ikaw pa ang kasama ko!I can’t call your Mommy...nakalimutan kong kunin ang number niya kagabi...Besides ganun din sa’yo...I don’t have your digits!”

(WOW!!!Kelan pa kaya nagkaconcern tong hinayupak na toh???Pero malay mo totoo din naman...Sige na nga pasok na sa banga ang palusot mo!)

“Anyway, maiba ako ng topic!!!Talaga bang pinanganak kang masungit?”

(Ayokong makipag-usap sa kaniya kaya nagbibingi-bingihan ako....Ienjoy ko na lang ang paglangahap sa amoy ng sasakyan niya...dahil kahit papaano ngayon lang ako nag-appreciate ng pabango ng sasakyan...lahat kasi ng pinasukan kong sasakyan nakakahilo ang amoy!)

“Uy!!!nakikinig ka ba?I’m talking to you...And you’re not listening!”

“How can I hear you?Anlakas ng music mo!!!Nakakabingi...Nakakabangag!”

(Hehehe...nakahanap din ako ng lusot sa mokong na toh!!It’s my escape goat ika nga...! hehehe!!Pero sa totoo...ayoko talaga ng music niya...music lover din ako pero ayoko ng GENRE ng music niya!If I am not mistaken VINDICATED ata yun ng Dashboard Confession!!!)

“Anu ba??!Ba’t mu ba nilipat!”

“Eh…sa ayoko ng music mo!Nakakarindi!”

“Mas lalo naman ang pinalit mo…Baduy….PERFECT TWO!!Wala ka namang Boyfriend..Di ba?”

(Pagkasabi niya…biglang balik dun sa VINDICATED na yun! Kaasar…Ano bang pakialam niya sa lovelife ko?)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 11, 2013 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

SOON I WILL MEET MY PRINCE CHARMINGWhere stories live. Discover now