---->♡Ian's POV
"Ha??So you mean you're my Ninang?At ibig sabihin ikaw din po marahil yung kinukwento ni Mommy na bestfriend nya since childhood..."
"Yes Ijo but your Mommy and I have parted ways nung time na pumunta siya ng Spain!It has been 18 years...since she left this place!"
"Ah!!Now I can slowly understand everything na po!"
Hahaha!Nakakatawa namang isipin na ang Babaeng Tinapa na inaasar at pinipikon ko ay anak mismo ng LONG LOST NINANG ko!It's gonna be fun!Yeah...Ngayon mas lalo na akong magkakaroon ng pagkakataon na pikunin ka Babaeng Tinapa..I can't still forget yung ginawa niyo sa akin ng pinsan mo...Hindi uso sa akin ang forgiveness...Ang uso sa akin...PAG BINATO KA NG BATO...BATUHIN MO NG SEMENTO. ^_^
"Oh???Panu bayan inaanak ko?Dito na lang ba tayo magkwentuhan sa labas ng tindahan?Would you mind if I invite you inside our HOUSE?"
"Sure po!!!Pero ihatid ko lang po itong binili ko sa bahay...I'll be back for a couple of minutes!"
"Bye po ninang!!!Bye din Thea!!!"
" Okei!See you afterwards ADRIAN!"
Sagot ng Mommy ni Babaeng Tinapa...habang siya!!!Nakabusangot lang!I immediately left the place hawak ang binili ko...Hahaha..You can't imagine ang mukha ni BABAENG TINAPA...It's a mix emotions...Di mo alam kung galit,natutuwa,nabigla o naiinis!No matter what she's thinking right now..She can't do otherwise na!Hehehe...Mundo nga naman!Indeed it is really small at lahat ay umiikot sa aking mundo!Hehehe....
---->♡Thea's POV
BYE YOUR FACE!!!DATU PUTI KA!YOU CAN GO TO HELL FOR ALL I CARE...BUWISET...BADTRIP...SIRANG SIRA TALAGA ARAW AT GABI KO SA'YO!
"Mommy naman...Ba't ganun???Inaanak mo ba talaga yun?"
Paniniguradong tanong ko habang pumapasok kami ni Mommy sa bahay at pagbabakasakali kung nagkamali lang siya ng itinuturing na INAANAK NA MUKHANG TIYANAK...Maaga na kasi kaming nagsara ng tindahan kasi gusto daw ni Mommy makausap ng masinsinan si DATU PUTI!Asar kasi na yan eh!Anu ba siya?PRINCE CHARMING may special treatment?
"Thea...How many times you're going to ask me if he's my GOD SON???Is there something wrong between the two of you?"
"AHHH???Nothing Mommy!"
Napangiwi na lang ako sa biglang tanong ni Mommy...Tama nga naman..I'd rather shut my mouth...Mahirap naman na malaman ni Mommy that my first meeting with his GOD SON is not too good enough to be remembered!
"Oh??Wala pala!!!So just prepare the table for dinner...Dito na rin natin pakakainin si Adrian...I'm sure madami akong maitatanong sa batang yun tungkol kay Cecilia na matalik kong kaibigan!!!"
What???Dito pa kakain yung DATU PUTI na yun???And ADRIAN daw ang name niya...Ang baduy!!!Ang pangit!!!Ang kapal ng lungs!!!Lagyan ko na lang kaya ng poison yung pagkain niya...Ayyy!Masyado ata akong HARSH...Baka makulong pa ako...Ayoko din naman maging KILLER dahil sa sobrang HATRED sa makulit na yun!
"Opo Mommy!"
Yun lang ang maikli kong sagot kay Mommy...Buti na lang at maayos na iniwan ni Aling Marta yung bahay!!!Bawas trabaho...at least pagkain na lang ihahanda ko...Akmang patapos na ako sa paghahanda ng biglang may kumatok sa pintuan!!!
Tok...tok...tok...
Panigurado si Datu Puti na yan...Aantayin ko sana na si Mommy ang magbubukas ng pintuan pero nasa kwarto pa kasi siya...No Choice???:(Ako ang magbubukas ng pintuan...His Majesty Prince Datu Puti!ASARNESS!!
"Hi^_*Thea!Gandang gabi!"
Infairness...bumait si Mokong...HIMALA... di niya ako tinawag na BABAENG TINAPA!!!At medyo nagmukhang tao din siya sa ayos niya!!!Ang outfit parang pupunta sa party...mala Dao Ming Si lang ng F4 pumorma!Sabagay bumagay din sa kaniya kasi mukha namang Koreano!!!
YOU ARE READING
SOON I WILL MEET MY PRINCE CHARMING
Ficțiune adolescențiCan you stop your heart not to fall inlove with the person you hates most?