[Calyx Pov]
hindi ko maalis sa isipan ko si sofia ... parehas silang pangalan ,parehas silang mata kung tutuosin kung buhay pa nga si sofia ganun din ang mukha nya and also parehas silang favorite ang chocolate lalong lalo na pag sa ice cream and ayaw nya pa sa nag mumura... kailangan ko nabang sabihin sa barkada toh lalong lalo na kay shun.
Dumiretso na ako sa Private Room namin...kami lang mag babararkada and pwedeng pumasok dito.Pinagawa toh ni mama para naman raw makapag pahinga kami.
Pag pasok ko sa kwarto bumungad agad sa akin ang mga barkada ko kumpleto kami naka uwi na pala dito si carl haay mabuti naman kala ko hindi na sya papauwiin ng mama nya knowing his mom jusko lahat ata gusto nyang masunod kaya good luck nalang pag umabot yan sa lovelife.
"o calyx pare musta buhay natagpuan mo naba ang yung lovelife" tangina mo carl kung alam nya lang nakita ko palang kanina ang kamukha ni sofia.
" ok lang naman " at dumiretso ako sa sofa " may sasabihin sana ako sa inyo wag kayong mabibigla ok" dali dali naman silang umupo pero si shun nakatayo lang at parang may iniisip ang lalim yata.
" babae bayan reto mo na saken " tyron.
" tungkol saan naman yan" Luhence
" problema bayan?" carl
huminga muna ako ng malalim at tinignan silang lahat maliban kay shun na andun parin nakatayo sa gilid.
" alam kung pagtatawanan nyo lang ako sa sasabihin ko guys pero maniwala man kayo sa hindi may kamukha si fia dito sa university ko"
Biglang tumahimik ang paligid nakatulala lang si Luhence at Tyron...si carl naman ay nakatingin kay shun ...si shun naman ay nakatingin sa akin.
"H-HA HA HA" yun lang ang nasabi ni tyron at luhence
biglang umupo si shun at " naniniwala ako sayo " bigla namang napatingin yung tatlo sa kanya ako naman ay parang sumeryuso mukha ko " kanina sa cafeteria nakita ko rin sya alam nyo ba na kamukhang kamukha nya ang kapatid ko yung mata nya parehas talaga at yung pagkahilig nya sa chocolate pero hindi ko sa kanya na tanong kung anong pangalan nya " malungkot na pahayag ni shun at yumuko pa sya.
" sofia " yung lang ang nasabi ko at biglang inangat ni shun ulo nya at parang hindi nya nagets ang sinabi ko . " you mean?" sabi ni carl
" yes, sofia pangalan nya and to tell you pangalawang beses na naming nag kita noong una sa mall then sa pangalawa ay sa garden ng university "
" pero guys impossible naman ata yang sinasabi nyo alam nyo namang patay na yung tao " Luhence
" tama si luhence mga pare hindi naman ata pwedeng mang yari yun." tyron
" so anong gagawin natin?'' tanong ni carl
sa ngayon hindi ko pa alam kung ano ang dapat kung gawin...tinignan ko naman si shun na parang sumeryuso ang mukha nya " kailangan nating halughugin lahat ng mga rooms at pag nahanap natin sya " shun