chapter 2

8 0 0
                                    


[Calyx Pov]

Andito ako ngayon sa mansion nila tita  Stella may maliit na salo salo para saamin kasi raw stay strong raw ang pag kakaibigan namin  imagine that it's just only a simple thing but look at that nag pa celebrate pa si tita haay

Tinignan ko si tita at masasabi ko na Hindi parin sya nagbabago wala parin akong nakikitang ngiti sa kanyang mata kung ngigiti man sya yung wala namang buhay haay pati si tito Anthony ganun din pero kinakaya nya parin ngumiti para sa kanila .

Then this man na katabi ko masyado rin syang nasaktan ultimo Hindi nya yun kasalanan sinisisi nya parin sarili nya.

At ako naman nagbago ako dahil sa nangyari Hindi ako makapaniwala na mawawala sya ng mabilis ni ultimo goodbye Hindi namin nagawa putcha parang iiyak na ako If only you were here masaya sana sila masaya sana ako Hindi sana ako nagbago fia bat angdaya daya mo sana sinama mo nalang ako para nagpakasal na tayo dyan.

Sana hanggang sa mamatay ako hinihintay mo ako dyan sa taas kasi ako hinihintay kita rito nagbabakasakaling buhay kapa at Hindi totoo yung nangyari 14years ago sana walang nangyaring ganun.

"Hoy pare sino bayang iniisip mo siguro chixx yan noh sus pare balato mo nayan saken" walangyang tyron nato anong akala nya parehas kaming malibog .

"Tanga pare si calyx may chixx himala ata ni babae nga walang makalapit kasi takot sa kanya " tapos tumawa sya ng tumawa si luhence po yun.

"Pare wag mo nasyang isipin baka nabulabok mo sya kawawa naman kapatid ko " walang emotion na sabi ni shun sya ang kuya ni fia .pero sya iniisip nyarin si fia gago toh.

"Pare alam kung iniisip mo rin sya kaya wag ka nga gago to"

"Ahhh so si fia nanaman ulit ang iniisip mo pare " hindi ako umimik sa sinabi ni luhence " pare matagal na yun move on na let her go pare masasaktan kalang kung pinagpatuloy mo payan "

Bigla naman naginit ulo ko sa sinabi nya panu ko ile-let go ang isang tao na lubusan Kong minahal mga bata palang kami minahal ko na pinagkasundo na nga kami noon.

" hinding  hindi ko sya papakawalan naiintindihan mo fuck you ka " cold kung sabi nagiging ganito talaga ako pag dating sa kanya hindi ko maiwasang maiinis magalit dahil sa kanya grabe ang epekto nya sakin kahit ngayon wala akong girlfriend dahil sa kanya naisipan ko ngang magpakamatay para naman makasama ko na sya pero hindi natutuloy kasi nabubuhay parin ako dahil dyan sa mga doctor na bunsit haay.

"Hahaha joke lang pare ito naman alam ko naman never syang marereplace dyan sa puso mo."

Tama sya no one will replace you Sofia ."oh pare icecream para naman mahimasmasan kana"

Tinanggap ko yung chocolate icecream haaay dahil sa chocolate nato una kaming nakita at totoo pala yung love at first sight .

Flashback....

Naglalakad ako dito sa beach nila papa yup maybeach kami.

Hala mapapagalitan ako ni nanang nito namantsahan damit ko tapos regalo panaman toh ni mama " hindi kaba tumitingin sa dinadaan mo" sigaw ko tinignan ko yung babae nanakatingin rin sakin.

Tinignan ko mga mata nya ang ganda naman nya ang cute pa parang nasa kanya na lahat " hala sorry po kashi bastha icecream na chocolate hindi ko na iniintindi  mga tao sya paligid. Shoory po " para syang iiyak

"Ahmm hehehhe ok  lang sorry at nasigawan kita wag kanang iiyak favorite korin  yan"  tapos ngumiti ako sa kanya

"Talaga favorite mo rin toh hehehe ang gwapo mo naman iasshhh"  ang cute nya hindi pa sya gaanong nakakapagsalita ng tuwid .

"Ilang taon kana?" Tanong ko habang nakaupo kami sa sand

"I'm three years old and I know I'm pretty like my mom diba " tumango naman ako cause its true she's pretty ." I will turn 4 this coming October "

"October rin ako parehas din tayong magfo-four anong date sayo"

"14 sakin ikaw ba" totoo 14 coincidence lang ba to?

Hinawakan ko kamay nya tapos tumalon talon ako "parehas tayong birthday " tapos niyakap ko sya niyakap nya rin ako

" wAahh I'm so happy parehas lang tayong birthday Tara puntahan natin  mama ko para maihanda na birthday party natin" tumango naman ako at tumakbo kami sa kung saan ang mama nya pero andun rin sila mama wag nyung sabihin na disteny talaga kami .

"Mama parehas po kaming birthday kaya double celebration po " ang cute nya talaga pangako ko papakasalan ko talaga to.

"Oh would you look at that bagay talaga sila mare nagplaplano palang talaga kami mga baby about sa birthday nyo " tapos pinisil ni mama cheeks nya inalis ko naman.

"Ma don't touch her she's mine so live her alone " masungit Kong sabi bigla naman silang tumili tsss umiling nalang ako.

"Hey whats your name?" Tanong ko

"My name is Sofia Scarlette  Santos" nilahad nya kamay nya saken.

"Pretty name for a pretty girl " inabot ko kamay nya "I'm Calyx Peter by the way can I call you fia?"

Tumango naman sya " sure but also can I call you lyx  " tumango rin ako

End Of Flashbacks...

At that time nagkakkilala kami ni shun sinabi ko na sa kanya noon na mahal ko si fia OK lang naman sa kanya .

3hours later

Andito ako sa mall palagad lakad lang hinihintay mga ugok kung kaibigan ang tagal tagal naman nila punyeta kasi yang traffic nayan TSS.

"Holy sh*t my shirt " da fuck my shirt nadumihan ng chocolate aishh this is my favorite white T-shirt .

Tinignan ako nung babae  "hala sorry po hindi ko po sinasadya sorry po talaga kasi po pag  chocolate talaga Hindi ko na iniintidi tao sa palagid sorry po " then yumuko sya .

Tinaas ko yung mukha nya sinuri ko lahat this can't be yung mata nya hindi ako pwedeng magkamili iisang mata lang ang may ganito kundi kay  sofia tinignan ko syang mabuti possible bang buhay pa sya at sya itong babaeng nasa harap ko pero hindi eh inilibing sya noon eh .

Tapos yung linyang yun ...yun rin ang sinabi ni fia saken noon nung una kaming magkita " hala sorry po talaga kuya" tapos dali dali syang umalis tinignan ko lang sya na palayo ng palayo sakin hahabulin ko sana kaso may tumapik saken.

"Pare sino tinitignan mo dyan?" Andito na papa sila umiling iling lang ako .

Magkikita pa kaya kami sana sana Lord pagtagpuin mo kami kasi may posibilidan na totoo  ang hinala ko please lord.

MISSING PIECES Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon