Prologue

23 1 1
                                    

"...this i ask i in Your Holy name, Jesus Christ. Amen" taimtim kong pagtatapos sa aking mga panalangin.

Wala akong mintis sa pagdarasal gabi gabi. Maging sa pagising, nangangamba man kung ano ang nakalaan sa akin sa bawat araw na ako'y ginising, isang malaking thank you pa rin ang aking palaging sinasambit sa isipan.

Iniayos ko na ang aking unan at nahiga na sa aking kutson. Pagod ako, kaya ilang minuto lang at nang mahanap ang perfect sleeping position ko, ay tulo laway na akong nahimbing.

***

"Nasan ako?" utal ko sa isipan nang mawari ko na nasa isang di pamilyardong lugar ako.

Isang malawak na wheat field ang naka tambad sa aking harapan. Yung parang sa movie na "Tomorrow Land"

Inihakbang ko ang aking mga paa. Patuloy akong naglakad sa palibot ng mga halamang hanggang balikat ang taas.

"Teka lang!" isang sigaw ang narinig ko sa aking likuran. 

Hindi ko na nalingun pa ito't di ko namalayang naapakan ko pala ang isang bear trap na nakalapat doon at naipit ang akin paa.

"Aray!" sigaw ko ng mahulog ako sa kamang kinatutulugan ko.

Bumalik ako sa kama at ng aakmang matutulog na ulit ay bigla kong naalala ang aking panaginip.

"hooo. Buti nalang panaginip yun. Kung totoo yun malamang putol na ang paa ko" pangangamba ko habang nakahawak sa aking dibdib.

Pero mas nanaig sa isipan ko ang hiwaga ng panaganip ko na yun lalo na ang katauhan sa likod ng sigaw na yun.

Haloo! How was it? Interesting ba? Vote and comment ha? :)

Every After I Sleep (Boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon